• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Vụ thang máy nhà CT3: Chủ đầu tư "nói một đằng, làm một nẻo"?

Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân tòa nhà thì đến thời điểm này, khâu kiểm tra chưa thỏa đáng mới chỉ dừng ở việc thay phím bấm và bản mạch của thang máy.

Phía Constrexim Holdings cho rằng, công tác kiểm định an toàn thang máy định kỳ đã được tuân thủ nghiêm ngặt, có hồ sơ tài liệu đầy đủ và có chứng nhận của cơ quan kiểm định độc lập của Nhà nước. Kết quả được phía Constrexim Holdings ghi nhận là vẫn còn những điểm chưa đạt yêu cầu như một vài nút bấm bị mất trong quá trình sử dụng chưa được thay thế kịp thời. Việc đầu tư hệ thống ATS đấu nối với máy phát điện dự phòng đảm bảo an toàn khi mất điện lưới. Đến nay, cơ bản các khiếm khuyết đã được khắc phục, hệ thống thang máy đã vận hành bình thường, riêng một số nút bấm phải đặt hàng vì không có sẵn trên thị trường...

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân CT3, chính việc kiểm định mới chỉ dừng lại ở kiểm tra nút bấm nên khi thang máy hoạt động vẫn có tiếng kêu bất thường. Thang máy của tòa nhà vẫn thường xuyên bị hỏng, kẹt. Nhiều tháng nay, bảng điện tử báo tầng đã bị tháo, nút bấm đóng cửa thang máy bị mất trơ mạch điện rất nguy hiểm cho người sử dụng, nhất là trẻ em. Bên cạnh đó, do thang máy bên trái lại tiếp tục ngừng hoạt động và chất lượng không bảo đảm nên cư dân đã cùng ký biên bản đề nghị Constrexim Holdings kiểm định thang máy độc lập, có thời gian thực hiện kiểm định. Hơn nữa, hệ thống thoát nước lâu nay quá kém khiến người dân CT3 bức xúc, đã nhiều lần kiến nghị mà chưa được sửa chữa. "Mặc dù Constrexim trả lời cư dân là đã khắc phục và khẳng định hệ thống thoát nước đã vận hành tốt nhưng thực tế sau cơn mưa mấy ngày trước, con đường dẫn vào tòa nhà lại bị ngập úng nghiêm trọng. Ngoài ra, hàng ngày nước thải vẫn chảy xuống tầng hầm qua các vết nứt, qua khe cửa trước và sau tòa nhà mà không có lối thoát ra ngoài",  một người dân cho biết.

Trước việc xử lý chưa thỏa đáng của Constrexim đối với các sự cố khiến cư dân tòa nhà CT3 những ngày qua lại tiếp tục phản ánh tới các cơ quan báo chí. Người dân cũng đề nghị chủ đầu tư cần có giải pháp đấu nối thoát nước cho phía ngoài tòa nhà để mỗi khi mưa to đường không còn bị ngập và hàng ngày nước thải cũng không tiếp tục chảy vào tầng hầm. Nguyện vọng của cư dân tòa nhà CT3 là phải có một đơn vị độc lập đủ năng lực chuyên môn kiểm định lại chất lượng thang máy. Đồng thời, chủ đầu tư cần lắp camera, chỉnh trang lại khoang thang máy và công khai minh bạch hồ sơ thang máy...

Những đòi hỏi của cư dân tòa nhà CT3 là hoàn toàn chính đáng. Đề nghị đơn vị chủ đầu tư cần tích cực giải quyết các kiến nghị để người dân yên tâm sinh sống.

(Theo KTĐT)

  • 0
  • By Admin
  • 21/10/2011
  • 17