• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Vị trí tốt không còn là độc tôn trong kinh doanh BĐS

Vị trí tốt không còn là độc tôn trong kinh doanh BĐS Vị trí tốt vẫn có vai trò quan trọng, nhưng không còn độc tôn như trước trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản (BĐS) ở Việt Nam. Để bán được nhà, các nhà xây dựng và kinh doanh  còn phải quan tâm tới nhiều yếu tố khác.  

Theo một Cty của Mỹ chuyên nghiên cứu về BĐS ở Việt Nam, do ngân hàng siết chặt tín dụng, tỷ lệ vay lãi cao, lĩnh vực BĐS còn nhiều rủi ro… nên thời gian qua không ít nhà đầu cơ đã quay lưng lại với BĐS.

Do vậy, hiện khách hàng của các khu dự án phần lớn là những người có nhu cầu thực.  

Các yếu tố thành công để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay là: Giá bán phù hợp (khoảng 10 – 18 triệu đồng/m2; Giá trị căn hộ dễ bán nhất là từ 700 triệu tới 1,5 tỷ đồng/căn); Diện tích hợp lý (khoảng từ 60 – 100 m2/căn hộ); Phương thức thanh tóan thuận tiện; Tiến độ xây dựng, hạ tầng kỹ thuật tốt và giao thông thuận tiện (không cần thiết phải gần các khu trung tâm).  

Đối tượng là những người lần đầu tiên mua nhà cũng khá lớn (chiếm khoảng 50%), bao gồm những cặp vợ chồng mới cưới, những gia đình có 1- 2 con, những gia đình tiết kiệm, tích lũy tiền mặt trong nhiều năm… 

Lượng Việt kiều về mua nhà tại Việt Nam chưa nhiều. Theo thông kê, tính tới đầu năm 2008 mới có khoảng 130 Việt kiều mua nhà tại Việt Nam (chủ yếu tại TP. Hồ Chí Minh) theo Nghị định 90 về Luật nhà ở.  

Theo Nghị quyết thí điểm cho người nước ngoài mua căn hộ tại Việt Nam (vừa được QH thông qua ngày 22/5/2008) thì có khoảng từ 10 ngàn tới 80 ngàn người nước ngoài có đủ điều kiện mua nhà tại Việt Nam. Tuy nhiên mảng khách hàng này hiện còn rất khiêm tốn.
 
Theo Hanoimoi
  • 0
  • By Admin
  • 18/08/2008
  • 17