Tp.HCM: Duyệt điều chỉnh quy hoạch đường vành đai 3, 4
Thủ tướng Chính phủ có văn bản đồng ý với các nội dung điều chỉnh quy hoạch đường vành đai 3, vành đai 4 trong Quy hoạch phát triển Giao thông vận tải Tp.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 theo tờ trình của Bộ Giao thông Vận tải.Theo đó, đường vành đai 3 đoạn đi qua tỉnh Bình Dương được điều chỉnh đi trùng với dự án Mỹ Phước - Tân Vạn nhằm tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian đầu tư và giảm ách tắc giao thông cho cửa ngõ thành phố.
Vành đai 3 được xây theo các điểm khống chế: Điểm nối vào đường cao tốc (liên vùng phía Nam tại khu vực huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai - ngã ba Tân Vạn - Mỹ Phước - thị trấn An Thạnh (Thủ Dầu Một) - phía Bắc thị trấn Hóc Môn (dọc kênh An Hạ) - đường cao tốc Tp.HCM - Trung Lương nối vào đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Đường vành đai 4 được kéo dài từ Trảng Bom đến Phú Mỹ, kết nối với sân bay Long Thành và khu cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải.
Vành đai 4 nối với các đô thị vệ tinh Tp.HCM theo các hướng: Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (khu vực Phú Mỹ) - phía Bắc sân bay Long Thành - giao cắt đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây - phía Đông Trảng Bom, huyện Trảng Bom, Thủ Dầu Một - thị trấn Đức Hòa nối vào đường cao tốc Tp.HCM - Trung Lương tại khu vực Bến Lức - quốc lộ 50 cụm cảng Hiệp Phước.
Theo Bộ Giao thông vận tải, kế hoạch xây dựng đường vành đai 3 và 4 được phân kỳ đầu tư, có đoạn hoàn thành trước 2017, có đoạn hoàn thành trong giai đoạn 2020 - 2025.
(Theo DVT)
- 119
- By Admin
- 16/08/2011
- 17