Tòa nhà CT5C (KĐT Văn Khê): Giao nhà lần 2 vẫn phải làm lại nội thất
Tòa nhà CT5C, nơi ông Tuấn mua căn hộ 805, đã "xuống" hết tiền vẫn chưa được bàn giao. |
Theo phản ánh của ông Hoàng Minh Tuấn, chủ căn hộ 805, tòa nhà CT5C, Khu đô thị Văn Khê (quận Hà Đông), ông đang "co kéo" với đại diện Cty CP Kinh doanh Đầu tư xây dựng 126 (Cty 126) là chủ đầu tư tòa nhà CT5C để được nhận căn hộ mặc dù ông đã thanh toán hết tiền.
Ông Tuấn cho biết, căn hộ này ông mua theo hợp đồng số 71/HĐ-126-CT5C ngày 17/7/2009 do ông Bùi Quang Huy Giám đốc Cty 126 ký.
Ngày 3/1/2012, ông Tuấn nhận được thông báo từ Cty 126 gửi đến cho biết căn hộ mà ông Tuấn mua đã thi công xong và mời ông Tuấn đến Cty làm thủ tục bàn giao căn hộ. Khi đến nơi, căn hộ mà ông mua vẫn chưa thi công xong, ông Tuấn ra về.
Trả hết tiền để nhận nhà ngổn ngang thế này. (Ảnh: Hùng Sơn) |
Mấy tháng trôi qua không thấy Cty 126 có động tĩnh gì, ông Tuấn gọi điện đến phòng Kinh doanh Cty 126 và được biết căn hộ đã hoàn thiện xong, mời ông đến nhận. Ngày 6/3, ông Tuấn đến Cty và được trưởng phòng Kinh doanh của Cty 126 là ông Hùng nói: Phải "xuống" hết tiền thì mới được xem căn hộ. Thấy vô lý vì trong hợp đồng không có điều khoản nào qui định như vậy, ông Tuấn hỏi và được ông Hùng cho biết đó là "qui định" của Cty.
Ông Tuấn yêu cầu được xem "quy định" nhưng ông Hùng không "trình" ra được. Ông Tuấn gặp giám đốc đòi hỏi quyền lợi chính đánh của mình, bấy giờ ông mới được phép "ngó" căn hộ tiền tỷ mà mình bỏ ra mua. Ông Tuấn vô cùng thất vọng khi cửa chính căn hộ bị vênh, nhà vệ sinh, phòng ngủ chính, cửa kỹ thuật không đóng được, phào sàn gỗ bị vỡ, nắp thoát sàn bị vỡ rất to… Đại diện Cty 126 "ghi nhận" và hứa sửa chữa để bàn giao cho ông.
Gần 1 tháng sau ông Tuấn nhận được điện thoại của nhân viên phòng Kinh doanh thông báo căn hộ của ông đã được sửa "ngon lành", mời ông đến nhận. Mặc dù đang đi công tác ở Tp.HCM nhưng trước tin vui này, ông Tuấn đã thu xếp công việc để về Hà Nội. Sáng 30/3, ông Tuấn đến Cty 126, nhân viên phòng Kinh doanh yêu cầu ông Tuấn nộp đủ tiền để làm thủ tục bàn giao căn hộ. Nghĩ mọi việc đã xong, ông Tuấn nộp đủ tiền rồi đến nhận căn hộ của mình.
Dây điện sát chân tường hở ra như thế này liệu chuyện gì sẽ xảy ra...(Ảnh: Hùng Sơn) |
Bước vào căn hộ 805, ông Tuấn tá hỏa khi thấy phòng vệ sinh chính đang được công nhân "thi công", bồn tắm bỏ ra, tường đập bung bét, vòi hoa sen vứt lung tung. Chưa hết, phào sàn gỗ vẫn toang hoác như "cười" trêu ngươi ông chủ, dây điện lòng thòng mà chả may sờ vào thì chỉ có "đi hoàn vũ".
Khi ông Tuấn đang trình bày với chúng tôi trong căn hộ của mình, một thanh niên xưng danh là Tuấn Anh, cán bộ phòng Kinh doanh Cty 126 tiến đến lừ mắt hỏi: Các anh đến đây nhằm mục đích gì? Nếu là nhà báo thì phải có giấy giới thiệu, có thẻ. Trước không khí có vẻ "căng thẳng" chúng tôi chìa giấy giới thiệu nhưng cũng nói rõ để người thanh niên này biết: Chúng tôi đến đây để gặp ông Tuấn, nghe ông Tuấn phản ánh chứ chưa làm việc với đại diện Cty mà đòi yêu cầu xuất trình giấy tờ.
Bước vào ngôi nhà tiền tỉ mà mình đã trả hết tiền ông Tuấn chủ ngôi nhà "choáng". (Ảnh: Hùng Sơn) |
14h ngày 30/3, tại trụ sở Cty 126, chúng tôi có cuộc làm việc với ông Bùi Quang Huy, Giám đốc Cty. Ông Huy cho biết sở dĩ nhà vệ sinh căn hộ của ông Tuấn bị tháo dỡ là do căn hộ 705 cùng tòa nhà bị thấm mà nguyên nhân thấm là do từ nhà vệ sinh căn hộ của ông Tuấn, bởi vậy nhân viên Cty phải sửa chữa.
Ông Huy khẳng định chắc chắn rằng trước khi bàn giao căn hộ cho chủ nhà Cty có hội đồng nghiệm thu, hàng chục người đi kiểm tra xem xét hết mới "đánh" thông báo để chủ căn hộ đến nhận. Tuy nhiên ông Huy cũng "kể lể" tòa nhà này có hơn trăm căn hộ, do vậy không thể tránh khỏi những sai sót. Rồi ông Huy "than" với giá thành như thế, làm được như vậy là Cty cũng cố gắng lắm rồi.
Ông Bùi Quang Huy Giám đốc Cty 126: "Tòa nhà này có hơn trăm căn hộ, do vậy không thể tránh khỏi những sai sót" |
Ông Huy "chốt" lại: Với những lỗi mà ông Tuấn yêu cầu sửa chữa, Cty sẽ sửa và chậm nhất đầu tuần sau bàn giao căn hộ.
Ông Tuấn chủ căn hộ cao cấp 805 "trải lòng": Tôi không phải là người khó tính, nếu biết khi bỏ tiền mua căn hộ mà bị "đối xử" thế này thì có bán rẻ tôi cũng không thèm. Có lẽ ông Tuấn đang "nâng cao quan điểm" rồi, bởi văn hóa giao tiếp, văn hóa kinh doanh vẫn chỉ là một thứ "xa xỉ" của một số doanh nghiệp, ai "đen" gặp phải thì gắng chịu!
(Theo PL&XH)
- 0
- By Admin
- 03/04/2012
- 17