• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Tổ chức thi hoa hậu: Chiêu PR mới của doanh nghiệp địa ốc?

Cuối tháng 2/2016, cơ quan quản lý đồng ý cấp phép cho Tập đoàn FLC được tổ chức cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu. Theo đó, đây là một cuộc thi quy tụ người Việt từ các quốc gia, châu lục trên khắp thế giới.

Ngoài tiền thưởng bạc tỷ, thí sinh đạt ngôi vị Hoa hậu còn có 2 năm đảm nhận vị trí đại sứ cho thương hiệu FLC, tham gia vào các hoạt động xã hội do công ty này tổ chức. Theo FLC, sự kiện sẽ được tổ chức tại một khu nghỉ dưỡng mà tập đoàn này đầu tư vào tháng 7 tới.

FLC không phải đại gia bất động sản đầu tiên trong năm nay tham gia vào cuộc đua tổ chức các kỳ thi sắc đẹp. Mới đây, Tập đoàn Tuần Châu cũng vừa được cơ quan quản lý đồng ý cho đăng cai cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam 2016.

Trước đó, không ít doanh nghiệp địa ốc từng được biết đến với vai trò là đơn vị tổ chức, đăng cai hoặc nhà tài trợ cho các cuộc thi sắc đẹp trong nước hoặc quốc tế.

Còn nhớ, Hoàn Cầu Group là một tập đoàn đầu tư kinh doanh đa ngành nhiều lĩnh vực kinh tế trong nước và quốc tế từng được biết đến rộng rãi sau khi đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Thế Giới (Miss Universe) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2008. Năm ngoái, doanh nghiệp này cũng đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Các sự kiện này đều được tổ chức tại Diamond Bay City, Nha Trang do chính Hoàn Cầu làm chủ đầu tư. Cũng nhờ tổ chức các sự kiện nói trên, danh tiếng của tập đoàn gây được khá nhiều sự chú ý với công chúng.

doanh nghiệp địa ốc
Các chuyên gia cho rằng, các cuộc thi hoa hậu là cơ hội tốt
để các doanh nghiệp địa ốc quảng bá thương hiệu

Một trong những tập đoàn bất động sản danh tiếng khác là Vingroup cũng tham gia không ít các cuộc thi hoa hậu với các vai trò khác nhau. Năm 2006, Vingroup đăng cai tổ chức chung kết Hoa hậu Việt Nam tại khu Công viên giải trí Vinpearl Land, Nha Trang. Sau đó, vào các năm 2007 và 2010, địa điểm này vẫn là nơi tập đoàn lựa chọn tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt....

Tuy chưa tiết lộ về kế hoạch sẽ tham gia tài trợ hoặc tổ chức các cuộc thi hoa hậu, nhưng đại diện một số đơn vị đang đầu tư lớn vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu như: Eurowindow, Thaigroup, C.E.O Group... đều công nhận đây là một trong những phương thức truyền thông tạo hiệu ứng lớn, nhưng cũng khá tốn kém.

"Tất nhiên hiệu quả mà hình thức truyền thông này mang lại không hề nhỏ bởi hiệu ứng lớn và lâu dài, người đăng quang sẽ phải tham gia các chương trình quảng bá của dự án thuộc chủ đầu tư đó trong vài năm, nhưng đây là một kiểu đầu tư dài hạn và đáng kể nên không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ tiềm lực để làm", đại diện của Eurowindow nhận định.

Trao đổi với PV báo VnExpress, đại diện một doanh nghiệp dự định tham gia một cuộc thi hoa hậu trong năm nay cho biết, hoạt động này là một trong những chiến lược truyền thông cho thương hiệu và các dự án. Quá trình tổ chức phát động cuộc thi cũng chính là cơ hội cho doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu và quảng cáo các dự án bất động sản tới khách hàng.

"Với một số cuộc thi hoa hậu có yếu tố nước ngoài, các doanh nghiệp tham gia không chỉ có cơ hội quảng bá sản phẩm bất động sản tới khách trong nước mà còn giới thiệu tới các Việt kiều ở thị trường nước ngoài", vị này cho hay.

Ngoài việc theo đuổi chiến lược truyền thông thông qua các cuộc thi người đẹp, hình ảnh các hoa hậu, người đẹp, diễn viên hài, người nổi tiếng trong giới showbiz Việt cũng được các doanh nghiệp địa ốc tận dụng một cách triệt để trong việc quảng bá thương hiệu.

Đơn cử, đầu năm nay, chủ đầu tư của một dự án lớn tại Tp.HCM đã tổ chức một chương trình ca nhạc với sự xuất hiện của cả 5 diva là Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà và Thu Phương.

Trước đó, từ cuối năm 2015, hàng loạt doanh nghiệp địa ốc cũng mời các diễn viên, người mẫu... làm đại diện hình ảnh cho các dự án như: Tăng Thanh Hà (đại diện hình ảnh cho dự án Phố Đông Village), Hoa hậu Phạm Hương (đại diện cho dự án của Novaland), Á hậu Tú Anh (đại diện hình ảnh dự án của Tân Hoàng Minh), Jenifer Phạm (FLC)... Đặc biệt, Tân Hoàng Minh còn mời cả ca sĩ Seungri (Hàn Quốc) để quảng bá cho các dự án hạng sang của mình.

Theo chuyên gia marketing Phan Anh, việc tham gia đăng cai, tổ chức các cuộc thi sắc đẹp hoặc mời người nổi tiếng quảng bá cho sản phẩm dự án là một trong những phương thức làm marketing, thương hiệu rất tốt.

"Đây là một công cụ tốt và có khả năng lan truyền thương hiệu nhanh vì sự kiện tham gia tài trợ thường có quy mô lớn, được báo chí, truyền hình và mạng xã hội chú ý. Đồng thời cũng là một trong những cách tiếp cận nhẹ nhàng và không khiên cưỡng", ông Phan Anh nhận định.

Cũng theo vị chuyên gia này ngành bất động sản, đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng là một trong những lĩnh vực phải chi khá mạnh cho quảng cáo. Hơn nữa, các cuộc thi sắc đẹp bao giờ cũng được sự quan tâm của phần lớn cánh mày râu - những người thường đưa ra quyết định đầu tư, mua bất động sản. Do đặc thù vốn đầu tư lớn và khả năng sinh lời cao nên các chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng sẵn sàng chi trả cho những sự kiện có tầm ảnh hưởng.

"Tuy việc đong đếm, ước lượng hiệu quả về mặt kỹ thuật sau sự kiện không dễ dàng, chẳng hạn như bán được bao nhiêu căn hộ, đem về bao nhiêu doanh thu... nhưng xét về lâu dài đây là một trong những phương thức bài bản và mang lại hiệu ứng tốt. Đó là chưa kể hậu cuộc thi, người đẹp đăng quang còn đóng vai trò quảng bá luôn cho các sự kiện, hình ảnh, dự án mà doanh nghiệp triển khai. Vì vậy, nếu khả năng sinh lời trong tương lai của dự án tốt thì thời gian đầu các chủ đầu tư có thể chi không tiếc tay để quảng bá thông qua các cuộc thi này", ông Phan Anh nói và cho biết thêm, trung bình chi phí marketing, quảng cáo cho dự án bất động sản thường chiếm từ 5-15% tổng doanh thu.

  • 0
  • By Admin
  • 13/06/2016
  • 17