Tập đoàn Nam Cường: "Đừng nên mua căn hộ chênh lệch"
Những đợt mở bán của Nam Cường đều thu hút khách hàng và nhà đầu tư quan tâm. Ông có thể chia sẻ những lý do khiến những dự án của Nam Cường có sức hút lớn như vậy?Hiện nay, nhu cầu nhà ở vẫn còn rất lớn, nhất là mô hình căn hộ trung bình. Trong đợt mở bán này, có rất nhiều căn diện tích nhỏ (>50m2) vừa túi tiền của khách hàng và đặc biệt phù hợp với gia đình trẻ.
Trong tình hình hiện nay, vàng đang rất cao, cổ phiếu xuống giá, tỷ lệ lạm phát cao, vì vậy khách hàng không biết cất trữ tiền dư thừa ở đâu. Nhiều nhà đầu tư đã chọn bất động sản là kênh đầu tư an toàn.
Ngoài ra chúng tôi vừa được thành phố giao cho thi công đường Lê Văn Lương kéo dài giúp cho việc đi lại thuận tiện hơn giữa khu nội đô và khu đô thị mới.
Về phía nguyên nhân chủ quan, Tập đoàn Nam Cường đã có uy tín nhất định trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Chúng tôi muốn bán sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng. Chúng tôi cũng rất quan tâm tới dịch vụ quản lý đô thị làm sao phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
Thương hiệu của tập đoàn quan trọng nhất là thương hiệu trong lòng khách hàng. Chúng tôi cố gắng không phải bán cho khách hàng một mảnh đất một căn hộ mà bán cho khách hàng một nơi ở. Muốn đạt được tiêu chí đó, cảnh quan, dịch vụ phục vụ khách hàng tại nơi ở rất quan trọng.
TS. Nguyễn Tín Nhiệm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Cường trực tiếp điều hành bốc thăm căn hộ. Ảnh: Phan Chính |
Trên thực tế thời gian qua có nhiều dự án xảy ra xung đột giữa chủ đầu tư và khách hàng khi niêm yết giá bán bằng ngoại tệ, tỷ giá leo thang phần rủi ro khách hàng phải chịu. Ông có thể cho biết, quan điểm của Nam Cường về vấn đề này như thế nào?
Trên thực tế, chủ đầu tư luôn phải chịu những rủi ro từ việc vật liệu xây dựng, thiết bị nhập khẩu liên tục tăng. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn xác định giá bán cố định bằng tiền Việt Nam.
Chúng tôi công bố với khách hàng giá bán bằng tiền Việt Nam ít nhất là 70% số tiền qua 9 tháng cố định bằng tiền Việt Nam. Với 30% còn lại khi có biến động tỷ giá dao động 2%, giá sẽ thay đổi theo sự điểu chỉnh tỷ giá của Ngân hàng nhà nước.
Như vậy, với 30% còn lại doanh nghiệp vẫn quy đổi giá ra ngoại tệ và khách hàng vẫn phải thanh toán bằng ngoại tệ, thưa ông?
Hoàn toàn không phải như vậy, 30% còn lại là khi đó các thiết bị như thang máy chúng tôi phải nhập khẩu. Chúng tôi chỉ muốn khách hàng quan tâm và chia sẻ một phần nhỏ khó khăn khi phải nhập khẩu thiết bị và hoàn thiện tòa nhà với chúng tôi chứ không phải chúng tôi bán bằng ngoại tệ. Bởi vì mức chuẩn mà chúng tôi so sánh đó là tỷ giá của Ngân hàng nhà nước chứ không phải tỷ giá trên thị trường “chợ đen”.
Khi tỷ giá của Ngân hàng nhà nước thay đổi khi đó chúng tôi mới phải thay đổi. Chúng tôi không muốn nhập thiết bị rẻ tiền. Bởi vì nhập những thiết bị rẻ tiền, chất lượng thấp khi đó khách hàng không hài lòng. Chính vì thế trong hoàn cảnh nào cũng phải nhập những thiết bị tốt nhất.
Gần cuối những cuộc bốc thăm của Nam Cường có hiện tượng, ở ngoài sàn có nhiều”cò” chào bán căn hộ với giá chênh lệch 60-70 triệu đồng/căn. Ông đánh giá về vấn đề này như thế nào?
Đó là điều mà điều mà lãnh đạo tập đoàn không mong muốn. Chúng tôi muốn bán trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Chúng tôi đã rất nhiều lần truyền thông cho khách hàng: Đừng nên mua căn hộ chênh lệch.
Bởi khách hàng không mua được căn hộ đợt này, chúng tôi sẽ ưu tiên trước cho những đợt tiếp theo. Như vậy, chỉ trong 1-2 lần, khách hàng chắc chắn sẽ mua được giá gốc. Nhưng thực tế bán hàng, có nhiều khách hàng thời gian không có nên họ sẵn sàng mua với giá chênh lệch chứ không muốn chờ đợi xếp hàng.
Vậy Tập đoàn Nam Cường có những giải pháp gì cho những đợt mở bán căn hộ tiếp theo?
Đợt tiếp theo, chúng tôi cố gắng phân loại khách. Những khách hàng có mức thu nhập cao, không có thời gian, chúng tôi sẽ không yêu cầu khách hàng bốc thăm nữa. Bằng cách đó, khách hàng sẽ không cảm thấy bất công.
Có một thực tế là, hiện nay những khách đang bức xúc về nhà ở, kinh tế hết sức khó khăn nên sẽ chắn chắn không thể mua được căn hộ diện tích lớn. Vậy làm thể nào để sản phẩm giá gốc của Nam Cường đến tận tay khách hàng, nhất là với những khách hàng tiềm lực kinh tế hạn chế?
Chúng tôi cũng đã đề ra phương án những khách hàng có giấy giới thiệu của cơ quan hoặc giấy giới thiệu của địa phương chúng tôi sẽ giải quyết riêng nhưng cũng có vấn đề rất khó khăn bởi vì xin giấy xác nhận nhiều khi rất dễ dàng. Đây vấn đề rất khó khăn, chúng tôi đang nghiên cứu làm thế nào để có thể giải quyết bài toán đó. Những đợt bán hàng của Nam Cường về cách thức đều có sự thay đổi, chúng tôi luôn luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn.
Xin cảm ơn ông!
(Theo Tamnhin)
- 0
- By Admin
- 30/11/2010
- 17