• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Sống "thảm" tại chung chư cao cấp Golden Westlake

Mùi hôi từ cống thoát nước

Bác Nguyễn T.L, sống tại phòng 9xx, khu A, chung cư cao cấp Golden Westlake (162a, Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) phản ánh đến báo điện tử Giáo Dục Việt Nam: “Chung cư tiếng là cao cấp nhưng thực chất không đạt tiêu chuẩn cao cấp như chủ đầu tư quảng cáo".

Để minh chứng, bác L dẫn một loạt những vấn đề mà nhiều người dân ở đây than thở với một ông già về hưu như bác.

Chỉ cho chúng tôi về chiếc xô để sẵn để hứng nước, bác cho biết: vào mỗi buổi sáng thức dậy mở nước nóng bác cũng như nhiều căn hộ ở đây phải hứng 7- 8 lít nước lạnh, chờ từ 5 – 6 phút mới có nước nóng. Nếu những gia đình có vấn đề gì cần dùng nước nóng gấp vẫn phải chờ đợi như thế vì hệ thống thiết kế không tốt. Có thể thiết kế sai hoặc thi công sai nhưng khi người dân phản ánh, chủ đầu tư không cho xem thiết kế.

"Tôi nghĩ chung cư bình thường còn đảm bảo hệ thống nước nóng lạnh huống chi đến chung cư cao cấp", bác L bức xúc..

Không chỉ vậy, không ít nhà vệ sinh, nhà tắm luôn trong tình trạng bốc mùi hôi nên nước hôi vào cả phòng. “Nước cống không tràn lên nhưng mùi hôi rất lớn. Có những căn hộ họ than thở vừa vào dọn đã có cái mùi hôi đó", bác L nói.

Bên căn hộ của con trai bác Luyện bên tháp B thì rơi vào cảnh tắc cống, vỡ đường ống nước phải gọi công ty quản lý lên sửa. Nếu là chung cư cao cấp trong nhà tắm phải có bồn rửa cho phụ nữ nhưng không có kể cả vòi xịt. Nếu cư dân nào muốn có phải lắp thêm.

Sống "thảm" tại chung chư cao cấp Golden Westlake | ảnh 1
Sàn gỗ đi cót két, vết đổ keo của cư dân để cố định lại sàn gỗ

“Giữa trời nóng như thiêu của mùa hè, điều hòa phòng khách của tôi chạy "hết hơi" chỉ được 30 độ C”. Sau một thời gian đấu tranh của ban đại diện cư dân lâm thời, chủ đầu tư đã đồng ý đưa thêm điều hòa khác vào. “Bỏ ra cả đống tiền để có căn hộ cao cấp nhưng tự nhiên lại phải đục sửa để lắp thêm điều hòa. 6 tỷ mua căn hộ mà chỉ nhận được như vậy thì có phải cao cấp?”, bác thất vọng.

Biệt danh “đồi gió hú”

“Đồi gió hú” là biệt danh nhiều cư dân đặt cho chung cư cao tầng này. Nằm ngay cạnh Hồ Tây nên khoảng không gian ở đây rất đẹp và quanh năm không khí mát mẻ. Cũng chính vì vậy mà gây nên nhiều phiền toái cho người dân. Chung cư không có cửa sổ mà cửa ra vào họ làm không khít nên gió vào, nhất là mỗi khi gió mùa đông bắc về, gió hú người lớn nghe cũng kinh còn trẻ con sợ không dám ngủ

“Chúng tôi đã phản ánh nhưng sửa đi sửa lại vẫn không ăn thua. Cuối cùng gia chủ tự đi mua thiết bị về sửa” phản ánh về chiếc cửa ngoài ban công, bác L cung cấp thêm.

“Trong phòng tắm của phòng ngủ chính, theo quảng cáo trước đó, chủ đầu tư nói quý vị có thể ngâm mình trong bồn tắm thư giãn và xem được ti vi. Nhưng tivi lại lắp ở sau lưng mình. Thiết kế như vậy là sai. Gia đình tôi phải bịt cái chỗ đặt ti vi đó lại. Chung cư này chỉ hơn chung cư thương mại bình thường. Chung cư cao cấp chỉ là do nhà đầu tư quảng cáo”, một hàng xóm của bác L phản ánh.

Không chỉ giã cua, chỉ có người đi hơi nặng chân nhà bên dưới đã nghe thấy tiếng. Nếu chung cư cao cấp điều kiện cách âm, tầng cách âm tốt hơn nhưng đây họ làm chưa đạt. Sàn gỗ đi thì cót két, cọt kẹt, nhà phải đổ keo để đi lại cho khỏi phát ra tiếng. Tường trát vữa thì chỗ lồi, chỗ lõm vừa dẫn PV đi tham quan bác L vừa chỉ cho PV biết những chỗ chưa đạt của căn hộ chung cư cao cấp này.

Bịt sảnh cho thuê

Theo phản ánh của bà Thanh - cư dân sống tại tòa tháp A của khu chung cư (tháp Tây), hiện tại cư dân của hai bên tháp A và tháp B chỉ có một lối đi duy nhất là sảnh chính. Còn sảnh đi vào từ phía tháp A đã bị chủ đầu tư bịt lại. Có khả năng cho thuê làm trung tâm thương mại.

Toàn bộ cư dân hai bên đi chung sảnh chính và cư dân của sảnh A sẽ phải vòng qua bể bơi mới có thể lên được cầu tháng máy về đến nhà mình.

Sống "thảm" tại chung chư cao cấp Golden Westlake | ảnh 2
Sảnh A đóng lại, cư dân phản dồn lại đi chung sảnh chính

Phản ánh những bức xúc của cư dân đến chủ đầu tư, Đại diện của Hà Việt Tung Shing cho biết, chung cư Golden Westlake được  bảo hành 12 tháng về xây dựng còn các thiết bị thì bảo hành theo quy định của nhà cung cấp.

Trong hợp đồng quy định rõ tất cả quy định bảo hành theo quy định của pháp luật VN. Việc điều hòa nóng thì chưa chắc đã đúng vì trước khi bàn giao cho các hộ dân Golden Westlake đã được thẩm định, kiểm tra đầy đủ. Nếu cư dân nào phản ánh về chất lượng thiết kế xây dựng của căn hộ có thể gặp trực tiếp chủ đầu tư để họ giải thích cụ thể.

Còn vấn đề bình nóng lạnh không được như ý của cư dân thì ở đâu cũng vậy, muốn có nước nóng vẫn phải chờ.

Trả lời về vấn đề sảnh A bị bịt lại, đại diện của Hà Việt Tung Shing khẳng định không có chuyện bịt sảnh cho thuê làm thương mại. Sảnh đó vẫn mở cho người dân đi lại và đóng cửa vì bật điều hòa và tránh bụi.

(Theo GDVN)

  • 0
  • By Admin
  • 18/05/2012
  • 17