• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Quản lý phí bảo trì nhà chung cư tại Hà Nội: Vẫn rối!

Theo đó, Thành phố yêu cầu Sở Tài chính chủ trì cùng Sở Xây dựng, Sở Tư pháp rà soát và thống nhất để báo cáo lên UBND Thành phố.

Trước đó, Sở Xây dựng đã có văn bản báo cáo Thành phố những vướng mắc về phần kinh phí bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư. Theo Sở Xây dựng Hà Nội, thời gian qua, đơn vị này đã thực hiện đúng theo các quy định của UBND Thành phố về quản lý và sử dụng kinh phí bảo trì chung cư. Thế nhưng, việc thực hiện vẫn gặp một số vướng mắc.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Cụ thể, các quyết định liên quan đến việc quản lý phí bảo trì nhà chung cư trên địa bàn Hà Nội như Quyết định số 01/2013/QĐ-UBND ngày 4/1/2013 và Quyết định số 19/2013/QĐ-UBND ngày 24/6/2013 có quy định khác nhau, dẫn đến việc thực hiện gặp vướng mắc.

Vì vậy, Sở Xây dựng kiến nghị việc sửa đổi lại Điều 4 và Điều 7 Quyết định số 19/2013/QĐ-UBND ngày 24/6/2013, quy định về quản lý nguồn kinh phí vận hành chung cư. Trong thời gian sửa đổi, Thành phố tiếp tục áp dụng theo các khoản mục tại Quyết định số 01/2013/QĐ-UBND ngày 4/1/2013.

Được biết, trong nhiều cuộc tranh chấp chung cư trên địa bàn Hà Nội thời gian vừa qua, việc quản lý kinh phí bảo trì nhà chung cư luôn là một trong những nội dung được nhiều cư dân quan tâm. Nhiều cuộc tranh chấp chung cư kéo dài cũng vì không thể xác định ai là người quản lý nguồn kinh phí chung rất lớn này.

Liên quan đến kiến nghị của Sở Xây dựng, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Huy Tưởng cho biết, trong khi UBND Thành phố chưa có quyết định chính thức, thành phố yêu cầu Sở Tài chính, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan triển khai công việc theo đúng các quy định hiện hành để đảm bảo công việc được liên tục, không ảnh hưởng đến đời sống của người dân có liên quan.

  • 175
  • By Admin
  • 09/08/2013
  • 17