• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Quản lý Keangnam xin rút không điều hành tòa nhà

Quản lý Keangnam xin rút không điều hành tòa nhà | ảnh 1

Lý do được Công ty này đưa ra là “không có kinh phí để trả cho nhân viên, duy trì tiện ích công cộng và đặc biệt vận hành trang thiết bị hiện đại cao cấp như Keangnam”.

Theo văn bản của Keangnam-Vina, công ty này cho biết đã mất khả năng thanh toán từ nhiều tháng nay bởi khi cư dân Keangnam đến ở vào tháng 3/2011, theo đề nghị của cư dân, từ tháng 4 đến tháng 7, công ty này đã không thu phí. Cho đến tháng 8, 9, 10, khi có khoảng 500/900 hộ đến ở thì Keangnam-Vina đã thu phí với mức giá 18,8 nghìn đồng/m2/tháng (bao gồm cả VAT) + phí xe ôtô 850 nghìn đồng/tháng.

Về yêu cầu của UBND TP Hà Nội chỉ thu với mức phí 4.000 đồng/m2/tháng (bao gồm cả VAT), Keangnam-Vina cho rằng công văn này đã ấn định nhà tiêu chuẩn cao cấp giống nhà chung cư bình thường.

Theo Keangnam-Vina, sau khi các cơ quan của Hà Nội có văn bản về mức phí chung cư, cư dân toà cao ốc này đã tự nguyện đóng 3 mức phí: Những người đã từng sống và làm việc ở nước ngoài hoặc đã ở chung cư cao cấp đã tự nguyện tiếp tục đóng mức phí 18,8 nghìn đồng/m2/tháng; đại đa số cư dân đóng mứcphí 4.000 đồng/m2/tháng trong khi một số ít hộ không chịu đóng tiền.

Cho rằng việc thu mức phí 4.000 đồng (theo quy định của TP Hà Nội) thì phía DN phải chịu lỗ, thậm chí mức phí “chỉ đủ vận hành 20 chiếc cầu thang máy của Keangnam”, Keangnam-Vina đề nghị giao lại công tác quản lý chung cư cao cấp Keangnam cho Thành phố điều hành với mức phí 4.000 đồng/m2/tháng (bao gồm cả VAT). Công ty này cũng cho biết sẽ sẵn sàng chuyển giao miễn phí công nghệ trong thời gian 2 tháng đối với công ty được thành phố lựa chọn.

Cũng tại văn bản này, Keangnam-vina cho biết, phí dịch vụ do Sở Xây dựng quy định đối với chung cư này chỉ bằng 1/4 đến 1/5 so với Golden West Lake, Pacific Place, là hai khu chung cư cùng nằm trên một địa bàn Hà Nội.

Trước đó, trong năm 2011, khi cư dân ở tòa nhà “tai tiếng” Keangnam nằm trên đường Phạm Hùng, huyện Từ Liêm, phản ứng với mức phí vận hành chung cư, phí trông giữ xe mà doanh nghiệp này đặt ra, Keangnam-Vina đã quyết định cắt một số dịch vụ tại đây. Trước tình trạng này, UBND TP Hà Nội đã phải vào cuộc yêu cầu Ban quản lý tòa nhà Keangnam trong thời gian chưa thống nhất được mức giá dịch vụ nhà chung cư, tiếp tục phải cung cấp các dịch vụ thiết yếu theo đúng các quy định của Nhà nước và TP.

“Cuộc chiến” giữa cư dân và công ty Keangnam-vina như vậy vẫn chưa có hồi kết và cho đến nay, chưa bên nào chịu nhượng bộ cũng như không hề có sự thỏa thuận nào đạt được. Hôm 16/3/2012, Keangnam đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội báo cáo về việc doanh nghiệp này đã không thể tổ chức được Hội nghị Nhà chung cư lần thứ nhất do có phần tử phá hoại. "Mặc dù bị lỗ nhưng chúng tôi vẫn cố gắng chịu đựng, kỳ vọng nhiều vào cuộc bầu cử hôm 10/3 để thống nhất mức phí với ban quản trị mới nhưng hội nghị không thành công do những phần tử phá rối" - Keangnam "tố khổ".

Trong khi đó, dư luận người dân thì cho rằng, đơn vị này đã không có thiện chí để tổ chức một Hội nghị Nhà chung cư một cách nghiêm túc.

(Theo VnMedia)

  • 0
  • By Admin
  • 28/03/2012
  • 17