Nhiều sản phẩm bất động sản đã sẵn sàng
Khởi động sớm
Khác với vài năm trước, năm nay, các doanh nghiệp, sàn giao dịch bất động sản khai xuân từ khá sớm (khoảng mùng 6 ÂL). Xem ra, quan niệm "tháng giêng" đã không còn phù hợp với bối cảnh thị trường hiện nay.
Lý giải hiện tượng này, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty BĐS Hoàng Gia cho rằng: "Thị trường đang cho thấy nhiều tín hiệu tích cực từ sự hỗ trợ của chính sách Nhà nước, đòn bẩy tài chính cũng như tâm lý khách hàng và sự tự vận động theo chiều hướng tốt lên của các thành tố tham gia thị trường. Vì thế, ngay đầu năm mới, nhiều đơn vị, doanh nghiệp bất động sản đã sớm trở lại hoạt động nhằm tranh thủ sự đi lên của thị trường".
Ông Nguyễn Viết Hải, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản VIC cũng cho rằng, người Việt thường có xu hướng mua nhà đầu năm để đón lộc may mắn. Hơn nữa, sau kỳ nghỉ Tết khá dài, họ có đủ thời gian nghiên cứu thông tin để đầu năm mới có thể đưa ra quyết định mua nhà. Bên cạnh đó, các đối tượng như Việt kiều, người lao động nước ngoài nhân về quê ăn Tết thường tranh thủ mua nhà trước rằm tháng giêng. Theo ông Hải, doanh nghiệp của ông khởi động sớm cũng là nhắm vào đối tượng này.
Khảo sát cho thấy, tuy khởi động khá sớm nhưng nhiều sàn giao dịch, doanh nghiệp bất động sản cũng gặt hái được thành công nhất định. Đơn cử, ngay trong ngày mùng 6 ÂL (24/2), Siêu thị dự án STDA đã có 2 giao dịch thành công; EZ Property ký kết thành công 3 hợp đồng, trong đó gồm 1 hợp đồng đặt cọc, 2 hợp đồng mua bán; dự án HP Landmark của Sàn giao dịch BĐS Hải Phát cũng có 2 căn được khách đặt cọc... Còn Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí GP Invest dù chưa có giao dịch thành công nhưng cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm tìm hiểu của khách hàng về dự án Tràng An Complex…
Nhiều sàn giao dịch đã bắt đầu khởi động trở lại với nhiều sản phẩm bất động sản phục vụ khách hàng. Ảnh minh họa |
Tuy vậy, theo các chuyên gia, bất động sản là ngành đặc thù, thành công không phụ thuộc vào việc khởi động sớm hay muộn mà nằm ở chiến lược, cách thức xây dựng phát triển sản phẩm cũng như cách tiếp cận khách hàng của mỗi đơn vị, doanh nghiệp.
Nhiều sản phẩm tốt đã sẵn sàng
Các đơn vị phân phối đều tỏ ra khá tự tin khi cho rằng, sắp tới, các sản phẩm "chào hàng" đều có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, nguồn cung dồi dào với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Ông Phạm Thanh Hưng, Chủ tịch HĐQT Cengroup tiết lộ, trong ngày 28/2 tới đây, đơn vị này sẽ kết hợp với Hệ thống Siêu thị dự án đồng loạt mở bán 10 dự án: R6 Vinhomes Royal City, Gamuda, Goldmark City, Helios… với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng như lì xì 2% giá trị căn hộ, tặng 1 - 3 chỉ vàng cho mỗi khách mua… Ông Hưng cho biết, những sản phẩm này đã được doanh nghiệp chọn lựa kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng, hầu hết đã hoàn thiện đi vào sử dụng hoặc có tiến độ thi công tốt.
Một đơn vị phân phối hùng hậu khác là Liên minh các sàn giao dịch bất động sản G5 cũng tiết lộ, doanh nghiệp đang tăng hết tốc lực, nhân sự để dồn sức cho sự kiện mở bán một loạt sản phẩm như D'. Le Pont D'or Hoàng Cầu, Five Star số 2 Kim Giang… vào ngày 8/3 tới. Hội quán bất động sản chuẩn bị mở bán chung cư biệt thự Đặng Xá (Gia Lâm), Xuân Phương (Nam Từ Liêm)… Sang tuần, EZ Property cũng mở bán một loạt dự án mới với mức giá hợp lý như: Tòa C dự án Kim Văn Kim Lũ (Nguyễn Xiển) của chủ đầu tư Vinaconex 2 có giá bán 19 - 20 triệu đồng/m2; Đồng Phát (Hoàng Mai) giá từ 18,5 - 19 triệu đồng/m2; Dự án cao cấp Hongkong Tower (243 Đê La Thành) với giá 35 - 40 triệu đồng/m2 (Giá các dự án tính theo thông thủy, nội thất đầy đủ).
Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí GP Invest cũng đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành phần móng của dự án Tràng An Complex để mở bán vào tháng 5 tới. Lãnh đạo đơn vị này cũng úp mở về việc sẽ ra mắt thêm một dự án mới tại khu vực trung tâm TP Hà Nội trong năm nay.
Rõ ràng, các doanh nghiệp bất động sản đều tỏ rõ tham vọng thâu tóm thị trường với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm cũng như chiến lược kinh doanh. Dù vậy, các chuyên gia vẫn đưa ra cảnh báo, các đơn vị, doanh nghiệp vẫn nên hết sức thận trọng, dù tâm lý khách hàng đã được cải thiện nhưng chỉ những sản phẩm thực sự phù hợp về giá cả, chất lượng mới được chấp nhận và hấp thụ.
- 0
- By Admin
- 27/02/2015
- 17