• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Nhà ở tại sao cần “đai ngọc thắt quanh hông”?

Đương nhiên, ở nơi phố phường chật hẹp, người đông đúc như ngày nay, rất nhiều ngôi nhà khó có được thể gần nước, phong thủy học truyền thống cho rằng đường đi cũng giống như nước (sông sạch), thế đường bao quanh, cũng giống như đôi cánh tay của người, trung tâm của nhà ở giống như huyệt ngưng kết sức sống, giống như tử cung của đàn bà, đó là vùng đất thiêng để sự sống sinh sôi mãi mãi, là nguồn gốc của sự sống. Bởi vậy nói trước nhà ở có đường đi ôm lấy, giống như chiếc “đai ngọc thắt quanh hông”, cực kỳ cát lợi.

Người hiện đại đều rất thích quanh nhà mình có con đường hoặc lớn hoặc nhỏ bao quanh, đường bộ hay đường thủy, khiến cho việc giao thông đi lại thuận tiện, dễ dàng.

Trong thực tế, nhìn từ góc độ phong thủy học, thì chẳng phải căn nhà ở nào nằm nơi rìa đường đều là tốt, cho dù là con đường bao quanh cũng cần phân tích tình hình cụ thể. Giao thông thông suốt cố nhiên là chuyện tốt. Nhưng nếu con đường được chọn không tốt thì cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới nhà ở. Cụ thể như sau:

1. Đường vòng cua. Con đường bộ hoặc dòng sông trước nhà tạo thành thế cua gấp hình chữ u, mà nhà ở bị ôm trọn bên trong, thì tâm lý luôn có cảm giác yên ổn, làm tăng thêm niềm tin vào cuộc sống, thích hợp với nhà ở. Nhưng nếu vật kiến trúc nằm ngoài hình chữ u, mà được gọi là hình ”Phản cung”, giống như bị đùn đẩy ra ngoài, sẽ thiếu đi cảm giác yên ổn như bị bỏ rơi, như bị ghẻ lạnh.

2. Đồng thời còn phải chú ý tới vấn đề tiếng ồn. Nếu như xe cộ qua lại quá nhiều, tiếng động cơ, tiếng còi xe nhức óc, hoặc thế nước chảy gấp gáp, ào ào thác réo. Ban ngày cường độ tiếng ồn vượt quá 65 dB (decibel), thì dù trong hoặc ngoài vòng cung, cũng đều không thích hợp cho việc cư trú.

3. Trước sau phải trái nhà ở không nên có cầu cao. Xe cộ qua lại trên cầu quấy rầy rất lớn đối với chủ nhà, rất không có lợi cho sức khỏe. Bởi vì cầu cao 2 mô sẽ dốc, xe lên phải gài số tăng tốc, xe xuống thì lao nhanh, khí thải độc hại nhiều, tiếng ồn càng lớn. Mặt khác, làm từ trường khu vực ngôi nhà luôn bị xáo trộn, nhiễu loạn. Bởi vậy ảnh hưởng xấu của cầu cao đối với nhà ở còn lớn hớn đoạn đường bình thường.

4. Nhà ở không nên tọa lạc nơi “Miệng đơm đó” đương hình chữ Y. Nếu như nhà ở nằm ngay chỗ chạc rẽ của thế đường hình chữ Y, là “hiệp sơn” (núi kẹp) giữa 2 nhánh đường, nền đất tọa dáng hình tam giác, thì xe cộ vào ra dồn dập, tạo nên môi trường tiếng ồn và ô nhiễm càng lớn sẽ rất không có lợi cho người ở. Trong phong thủy học gọi đây là địa thế "Lộ sát" rất nghiêm trọng, nên đó là chỗ đất không thích hợp cho việc dựng nhà ở. Xe vào xe ra liên tục. Ở ngay chỗ “Hiệp sơn" ấy luôn có cảm giác như bị 2 lưỡi kéo cắt tới tấp, về mặt tâm lý khó mà chịu đựng nổi.

5. Nhà ở không nên nằm chỗ đuôi đường hình chữ T. Nhà ở nằm nơi đầu mút đường bộ hoặc dòng sông hình chữ T, nằm nơi điểm hội tụ của dòng xe cộ hoặc dòng nước chảy, thì năng lượng sóng âm sản sinh do dòng xe cộ hoặc dòng nước không ngừng xô đập, quẩn quanh thành, lâu dần sẽ tạo nên ổ xoáy từ trường na ná như vòi rồng, sẽ làm xáo trộn sự cân bằng trường sinh mệnh nơi đây, rơi vào trạng thái động nhiễu loạn, không phù hợp với nguyên tắc “Nghi tứ bình bát ôn” (4 bề 8 hướng cần bình ổn) của nhà ở. Ngoài ra, nhà ở nơi tận cùng của đường hình chữ T còn rất dễ bị sự xâm hại của tai họa tự nhiên. Ví dụ khi gió bảo ập tới sẽ hứng chịu sức gió mạnh nhất; Khi xảy ra hỏa hoạn, thì tai họa mà căn nhà phải hứng chịu cũng thảm khốc nhất, hơn thế nữa, tỷ lệ xảy ra tai nạn xe cộ ở nơi đây cũng thường cao hơn nhiều so với những nơi khác.

6. Nhà ở không nên ở vị trí đường chọc thẳng vào trước cửa. Nếu như con đường lớn chọc thẳng vào cửa nhà, giống như tất cả xe cộ đều muốn đâm rầm vào nhà, dễ khiến người ta có cảm giác không an toàn, bất ổn định.

7. Nhà ở không nên dựng nơi tận cùng của con đường. Căn nhà nằm ở tận cùng của ngõ cụt, có 3 khuyết điểm lớn, một là khi đi ra ngoài, nhất thiết phải qua trước mặt các nhà khác, rất bất tiện. Hai là khi chẳng may xẩy ra hỏa hoạn, trừ khi tận cùng ngõ cụt có một lối thông khác, nếu không sẽ rất khó thoát nạn càng tăng mức độ nguy hiểm. Ba là xây dựng ở nơi tận cùng này cũng sẽ chẳng dễ, thường bị hạn chế bởi các tòa nhà, vật kiến trúc khác, xử lý khá phiền phức.

  • 210
  • By Admin
  • 19/04/2014
  • 17