• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Nhà nghỉ dưỡng là kênh đầu tư bất động sản mới

Chỉ trong vòng 3 tháng tính từ tháng 4/2009, số lượng biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng tại các dự án bất động sản du lịch được chào bán khá nhiều. Các dự án tập trung ở khu vực như Ninh Thuận, Đà Nẵng, Hội An... với lợi thế bãi biển trải dài. Một vài dự án phía Bắc nằm ở Hạ Long, Cát Bà... cũng rất thuận lợi cho khách hàng.

Ông Trần Hồng Quang, Giám đốc marketing của INT Group, một doanh nghiệp đã có thâm niên 10 năm trong mảng nhà vườn sinh thái biệt thự nghỉ dưỡng, cho biết khách mua nhà ở sinh thái phần lớn đều có mục đích rõ ràng là để sở hữu, sử dụng cho bản thân và gia đình, cũng là một cách ngầm khẳng định đẳng cấp và phong cách sống văn minh của gia chủ.

Nhà nghỉ dưỡng là kênh đầu tư bất động sản mới
Một khu nhà nghỉ dưỡng ở phía Bắc của INT. Ảnh: INT

Với phân khúc thị trường này, chủ đầu tư nhắm vào các đối tượng có sẵn một khoản tài chính tích luỹ, có điều kiện và thường xuyên cần một không gian riêng để nghỉ ngơi. Đó phải là một nơi mà họ có thể thoải mái đùa vui, thư giãn, là nơi mà vợ con, bạn bè họ nghỉ ngơi. Vì vậy, tính sở hữu vĩnh viễn là cần thiết, tính sử dụng linh hoạt trong bất cứ thời điểm nào là rất quan trọng. Việc chia sẻ tài sản đặc biệt đó dưới hình thức time-share (cho thuê khi không dùng tới) cũng là bài toán được gia chủ cân nhắc. Tuy nhiên, những khách hàng đã chấp nhận bỏ một khoản tiền lớn cho “ngôi nhà thứ hai” thì đa số không thích hoặc không quá chú trọng tới việc kiếm lãi từ cho thuê lại biệt thự đó.

Hiện nay, các chủ đầu tư nhà nghỉ dưỡng chủ yếu khai thác ở các vùng biển mà bỏ quên vùng đồi núi, rừng... Nhưng ở khu vực phía Bắc, thì sinh thái rừng, đồi mới là thế mạnh. Chẳng hạn khu vực Ba Vì, Lương Sơn, Đại Lải với ưu thế gần như tuyệt đối cho các gia chủ ở Hà Nội về mặt di chuyển đi lại do chỉ cách trung tâm khoảng 40-50 km, đường cao tốc hiện đại dễ dàng kết nối cho mỗi chuyến đi. Những khu vực này đều có nhiều tuyến du lịch giải trí xung quanh mà gia chủ có thể kết hợp ghé thăm, thư giãn trước về nhà nghỉ.

Thường các dự án biệt thự sinh thái hay gắn với sân golf. Tuy nhiên, không phải bất cứ người chơi golf nào cũng đón nhận việc sở hữu biệt thự trong sân golf một cách hào hứng. Phần vì giá thành cho việc tậu biệt thự tại đây đòi hỏi bỏ ra khoản tiền lớn, có khi lên đến hơn triệu USD, phần vì dịch vụ trong khu biệt thự sân golf chủ yếu phục vụ cho nhóm khách hàng chơi golf. Do đó, những thành phần còn lại của gia chủ không có nhiều dịch vụ để sử dụng. Theo ông Quang, việc đáp ứng chưa đầy đủ để thoả mãn nhu cầu của nhiều thành viên trong một môi trường sống khiến cho nhiều gia chủ buộc phải phân vân có nên mua biệt thự trong sân golf hay không.

Theo báo cáo mới nhất từ Công ty Tư vấn Bất động sản CBRE, dành riêng cho thị trường “second-home” (nhà nghỉ dưỡng), có đến 8 trên tổng số 10 dự án là khai thác cảnh quan và địa điểm ven biển. Và mức giá phổ biến cho dòng sản phẩm này dao động từ 6 đến trên 30 triệu đồng mỗi m2. Với những dự án cung cấp sản phẩm hoàn thiện cuối cùng thì để mua được căn biệt thự hướng biển hạng nhất, gia chủ phải có gần 2 triệu USD. Với những dòng sản phẩm đặc biệt này, chủ đầu tư định vị vào phân khúc khách hàng cao cấp tuy ít nhưng sẵn sàng bỏ tiền miễn thoả mãn nhu cầu của họ. Còn đại đa số những khách hàng hay nhà đầu tư thứ cấp, họ lựa chọn và cân nhắc hơn kỹ càng hơn. Vì vậy, không phải lúc nào và ở đâu, biệt thự nghỉ dưỡng cũng được “chào đón” nồng nhiệt như phân khúc căn hộ cao cấp.

Một số chủ đầu tư, trong đó có INT Group đã tận dụng được lợi thế cạnh tranh khi định hướng vào mảng biệt thự nghỉ dưỡng miền sơn cước. Khung cảnh đồi núi bao bọc hồ nước tự nhiên, khí hậu mát mẻ quanh năm, biệt lập với cộng đồng dân cư nhưng vẫn đảm bảo tiện ích đi lại… là những yếu tố tạo nên sức hút cho những sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp theo hướng cộng đồng nằm ở ngoại ô Hà Nội. Ngoài ra, các dịch vụ tiện nghi và độc đáo đi kèm cũng khiến các khách hàng quan tâm và ra quyết định lựa chọn.

Theo đại diện INT, sản phẩm nhà vườn, biệt thự nghỉ dưỡng sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu chính sách giá mà chủ đầu tư đưa ra dung hoà được lợi ích của các nhà đầu tư thứ cấp. Chẳng hạn INT sau khi nghiên cứu đã quyết định chiết khấu tăng dần theo lộ trình thời gian đầu tư. Vì vậy, khách hàng hay nhà đầu tư thứ cấp vừa an tâm do đi cùng chủ đầu tư xuyên suốt quá trình thực hiện dự án, vừa tránh được áp lực tài chính khi chi trả.

Theo Vnexpress

  • 0
  • By Admin
  • 13/08/2009
  • 17