Nhà TNT Đặng Xá: Vừa bàn giao đã ngấm dột, ẩm mốc
Theo phản ánh của chủ hộ 1004 A1D3 mua nhà ở tại dự án nhà cho người thu nhập thấp Đặng Xá, Gia Lâm do chủ đầu tư là Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera, sau khi đã nộp đủ tiền 4 đợt cho chủ đầu tư, cuối tháng 7 chủ hộ đã được bàn giao chìa khóa nhà.Tuy nhiên, cảm giác của người nhận nhà đi từ thất vọng đến bức xúc khi căn nhà vừa trao tay đã có những dấu hiệu xuống cấp.
"Nhiều bức tường bị ngấm nước gây ẩm ướt, bẩn thỉu. Lan can thì chắp nối sơ sài, mối hàn xiêu vẹo vừa xấu xí vừa gây cảm giác bất an. Bỏ một đống tiền để nhận về ngôi nhà mới xây xong đã hư hỏng như vậy, tôi không hiểu chủ đầu tư là công ty Viglacera quản lý chất lượng xây dựng khu đô thị này ra sao?, chị H.M, chủ hộ bức xúc.
Nhà thu nhập thấp Viglacera vừa bàn giao đã xuống cấp gây bức xúc cho người mua. |
Chị M cho biết, sau khi nhận thấy những khiếm khuyết của căn hộ, chị đã phản ánh đến người đại diện tên Trung ghi trên biên bản bàn giao nhà. Người đại diện này hứa cho thợ đến sửa chữa, khắc phục. Tuy nhiên, vài ngày sau đó, khi đến xem xét hiện trạng, tình trạng ngấm nước vẫn không hề được cải thiện.
Bức xúc hơn là khi chị M điện thoại cho người chịu trách nhiệm tên Trung, chị đặt câu hỏi "Khi nào công ty xử lý hết các vết ngấm nước ẩm mốc trong nhà?", chị M. nhận được câu trả lời xẵng: "Ẩm mốc thì phải sấy. Hay là đập tường đi xây lại nhá?. Chị muốn đập tường đi xây lại hay chị muốn sấy? Sấy nó khô đi là xong".
Chủ căn hộ bức xúc khi cho rằng trách nhiệm chủ đầu tư ở đâu khi trả lời khắc phục tận gốc cho căn hộ bị thấm nước là chỉ cần "sấy cho khô" bề ngoài là xong trách nhiệm?
Chất lượng căn hộ đặt dấu hỏi về trách nhiệm quản lý của chủ đầu tư |
Thất vọng hơn, nhiều ngày sau quay lại căn hộ, chủ nhà tiếp tục phát hiện ra cả mảng lớn bức tường phòng ngủ bị ngấm nước loang lổ, hiện tượng ngấm nước từ trên tầng 11 xuống, và căn phòng bốc lên mùi hôi mốc khó chịu.
Theo phản ánh của người dân, nhiều căn hộ tại tầng 10 cùng chịu chung tình trạng kém chất lượng như căn hộ 1004, bị ngấm nước, mốc meo.
PV báo điện tử Infonet đã liên hệ với ông Lê Ngọc Ước, Phó Giám đốc Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera, chủ đầu tư. Ông Ước khẳng định, sẽ cho kiểm tra và xử lý. Việc xảy ra lỗi này là khó tránh và chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm xử lý cho khách hàng.
Tuy nhiên, sau đó tình trạng căn hộ bị ngấm nước rộng hơn, ngày 11/8, đại diện chủ đầu tư vẫn phải ký biên bản thừa nhận những tồn tại của căn hộ: Căn hộ đã được lập biên bản nghiệm thu ngày 31/7/2011 nhưng vẫn chưa khắc phục triệt để.
Biên bản thừa nhận đã 2 tuần trôi qua nhưng vẫn chưa khắc phục vấn đề cho người ở.
Khách hàng yêu cầu Viglacera cần kiểm tra xử lý dứt điểm tính trạng nhà rất hôi, tường thấm nước mốc tại các vị trí cửa sổ phòng ngủ giáp kho, tường giữa phòng khách, tường giữa phòng khách. Tường nhiều vị trí còn bẩn. Tường sơn nham nhở tại các vị trí: cửa sổ phòng ngủ phụ. Dầm bếp sơn nham nhở. Chỉnh lại cửa nhôm phòng ngủ chính khó mở. Chít lại mép phòng ngủ, bắn lại silicon mép ngoài cửa sổ phòng ngủ chính. Mối hàn lan can ẩu, song sắt xiêu vẹo, ổ điện xiêu vẹo. Nhà chưa có nước. Khoan thêm lỗ các cửa nhôm để tăng khả năng thóat nước...
Chị M cho rằng, chủ đầu tư cần có trách nhiệm xử lý triệt để tận gốc các khiếm khuyết thay vì chỉ sơn sửa bề ngoài cho qua chuyện. "Bỏ một đống tiền để nhận về ngôi nhà mới xây xong đã hư hỏng như vậy, tôi không hiểu chủ đầu tư là công ty Viglacera quản lý chất lượng xây dựng khu đô thị này ra sao và trách nhiệm đối với khách hàng thế nào?"
(Theo Infonet)
- 0
- By Admin
- 15/08/2012
- 17