• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Người Ấn thích mua nhà trực tuyến

Cô Madhumita Mondal- một cư dân ở thành phố Mumbai đang khá rủng rỉnh tiền trong năm nay nên đã quyết định sẽ đi mua một căn hộ thông bằng cách chọn mua trên mạng.

Tìm kiếm thông tin trên các trang web thương mại điện tử như Snapdeal.com, Mondal đã chi tất cả 10,1 triệu rupee để được sở hữu căn hộ 3 phòng ngủ, nằm trong khu chung cư ở vùng ngoại ô Mumbai. Thông thường, Mondal chỉ mua váy hoặc sách trên trang Snapdeal, nhưng khi tình cờ thấy mẩu quảng cáo rao bán căn hộ, cô nhận ra rằng, mua nhà trực tuyến tiết kiệm tiền bạc và thời gian hơn.

Cô gái trẻ này nhận xét: “Trải nghiệm mua nhà trực tuyến tốt hơn so với việc đi ra tận các công ty BĐS để mua. Phương án thiết kế kiến trúc cũng như các thông tin chi tiết về BĐS đều được ghi rõ".

mua nhà trực tuyến
Nhiều người Ấn Độ thích mua nhà online hơn là mua theo cách thông thường. Ảnh: Reuters

Tờ Bloomberg hôm 17/7 cũng đưa tin, hiện đã có hàng nghìn người dân Ấn đang mua sắm giống như Mondal. Doanh số nhà ở bán trực tuyến vì thế đang cất cánh thuận lợi. Giới phát triển BĐS nước này cho rằng, phương thức kinh doanh này giúp họ có thể thoát khỏi tình trạng dư cung và khách hàng cũng thấy nó rất dễ sử dụng.

Trong vài tuần qua, hai hãng bán hàng trực tuyến lớn của Ấn Độ là Tata Housing Development và Mantri Developers, mỗi hãng bán được số lượng căn hộ với trị giá gần 1 triệu USD thông qua trang Snapdeal - một trong số các trang web chuyên cung cấp dịch vụ mua bán BĐS bên cạnh hai trang khác cũng khá tên tuổi là 99acres.com và Housing.com. Riêng hãng Tata Housing đã bán được khoảng 1.500 căn hộ trực tuyến.

Vậy đâu là lý do khiến hàng nghìn người Ấn Độ sẵn sàng bỏ ra hàng triệu rupee qua mạng?

Ông Boman Irani, Chủ tịch kiêm GĐ quản lý của hãng phát triển nhà Rustomjee Group, đơn vị đã bán thành công 30 căn hộ online nói: “Người Ấn Độ rất quan tâm vấn đề chi phí và tin rằng nếu mua nhiều và mua trên mạng thì giá cả sẽ rẻ hơn, cho dù đó là món hàng gì. Trong khi đất nước này tỏ ra truyền thống trên nhiều phương diện thì chúng tôi lại rất cởi mở trong việc tiếp nhận những tiện ích do công nghệ mang lại. Tôi đặt cược vào việc internet sẽ thay đổi cách thức bán căn hộ tại Ấn Độ”.

Chẳng hạn, một căn hộ có giá khoảng 6,5 triệu rupee, hiện đang được công ty Ardente Realtors xây dựng và chào bán với mức chiết khấu thanh toán ít nhất là 800.000 rupee, tức khoảng 12% giá bán, nếu khách hàng đặt mua qua trang Housing.com. 

Khi khách hàng có nhu cầu, đơn vị chào bán sẽ liên lạc trực tiếp với khách để thu xếp tài chính mua căn hộ thông qua một ngân hàng đã được chọn. Người mua cũng có thể lựa chọn thanh toán qua ngân hàng trực tuyến. Mức hoa hồng phải trả cho đơn vị bán hàng trực tuyến được cho là thấp hơn so với mức hoa hồng của đơn vị môi giới thông thường tại Ấn Độ.

Bloomberg đánh giá, các trang web bán hàng trực tuyến hoạt động tương tự như một showroom của nhà thầu công trình. Song, người mua sẽ không phải đích thân đến xem mô hình mà sẽ dạo một vòng bằng những cú click chuột nên đỡ mất thời gian hơn rất nhiều. Thông thường, các trang web sẽ hiển thị ảnh phối cảnh khu phố, căn hộ, tòa nhà, ngoài ra còn có những đánh giá, xếp hạng của người mua khác và cả hình ảnh 3 chiều của căn hộ.

  • 211
  • By Admin
  • 18/07/2015
  • 17