Mạng xã hội ngày càng phổ biến trong quá trình mua nhà tại Mỹ
Hơn 3/4 số người mua nhà sử dụng mạng xã hội khi tìm nhà, tăng mạnh so với 52% số người sử dụng phương thức này trong năm 2011. Người mua cho biết họ chủ yếu sử dụng mạng xã hội để đọc các mẹo mua bán và gợi ý từ bạn bè (44%), thông tin về khu dân cư (44%), và xem trang Facebook của người môi giới (42%).
Công nghệ di động và Internet tiếp tục là công cụ quan trọng với 91% số người được khảo sát nói rằng họ dùng thiết bị di động để truy cập Internet trong quy trình mua nhà. Người mua sử dụng thiết bị di động để tìm những ngôi nhà có giá tương đương (78%), tìm kiếm nhà (45%), chụp ảnh khu dân cư, nhà cửa xung quanh và các tiện ích (43%).
Tuy nhiên, trong khi mạng xã hội được sử dụng nhiều hơn trước thì người mua lại ít dùng google hơn để tìm nhà môi giới (50% trong năm 2014, giảm so với 68% vào năm 2013), thay vào đó họ nghiên cứu trang Facebook của các đại lý môi giới.
Xét về tính cạnh tranh của thị trường gần đây, hiện có 91% số người mua có 1 hoặc nhiều hơn 1 đề nghị, con số trung bình của năm 2014 là 3,6 đề nghị - tăng nhẹ so với 3 đề nghị trong năm 2013. Ngoài ra, người mua xem xét trung bình khoảng 20 ngôi nhà trong năm 2014, tăng gấp đôi con số của năm 2013. Do nguồn cung nhà cần bán hạn chế, số người mua hài lòng với giao dịch mua nhà năm nay ít hơn năm ngoái.
Chỉ có khoảng một nửa người mua hài lòng với ngôi nhà mua được trong năm 2014, giảm so với 2/3 (60%) trong năm 2013. Gần một nửa (46%) người mua cảm thấy “ổn định” với ngôi nhà mới mua trong năm nay, tăng so với 34% trong năm 2013.
* Báo cáo thị trường này dành riêng cho các khách hàng, đối tác của Batdongsan.com.vn.
Nhung T
- 178
- By Admin
- 28/06/2014
- 17