• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Khuyến mãi bán nhà: Thả con săn sắt, bắt con cá rô!

Nếu tỉnh táo có thể nhận ra, những phần quà khuyến mãi chẳng đáng là bao so với giá trị căn hộ, lô đất chủ đầu tư muốn bán. Quả là thả con săn sắt, bắt con cá rô.

Khuyến mãi bán nhà: Thả con săn sắt, bắt con cá rô!
Khuyến mãi "Mua nhà trúng xe" của Công ty Trường Thọ

Mua căn hộ được tặng 2 cây vàng đến chiết khấu 4%

Phần lớn các dự án nhà ở đang chào bán hiện nay đều phải áp dụng các chiêu khuyến mãi để giành khách hàng. Phổ biến nhất hiện nay là các chiêu mua nhà đất được tặng LCD, laptop, xe máy, vé du lịch nước ngoài...

Mới đây, trên địa bàn TPHCM, chủ đầu tư một dự án căn hộ cao cấp nổi đình nổi đám ở Nam Sài Gòn tung ra chiêu khuyến mãi gây sốc, tặng 2 cây vàng cho 30 khách hàng đầu tiên mua căn hộ. Căn hộ trong dự án này lên đến vài tỉ đồng/căn.
 
Nếu khách hàng tỉnh táo có thể nhận ra, giá trị khuyến mãi chiếm khoảng 1% giá trị căn hộ. Như vậy, giá trị món quà khuyến mãi chẳng đáng là bao so với tổng giá trị của hợp đồng, hơn nữa không phải khách hàng nào cũng được quà khuyến mãi.

Khuyến mãi tặng 2 cây vàng cho khách mua căn hộ chưa là gì so với mặt bằng khuyến mãi bán nhà, đất hiện nay. Các dự án nhà đất có quà khuyến mãi “bạo” nhất hiện nay đều thuộc về các tỉnh miền Đông. Một Cty môi giới tung ra chiêu khuyến mãi khá mập mờ “du xuân cùng Innova (giải vàng)”, có thể là mua đất bốc thăm trúng xe Innova khi chào bán một dự án ở thành phố Biên Hòa...

Một dự án khác tại khu đô thị Mỹ Phước 4 tại Bình Dương, ngoài việc quảng cáo bằng những lời có cánh, thổi phồng giá trị trong tương lai của những BĐS trong dự án, chủ đầu tư không quên tặng ngay quà tết cho khách hàng mua nền nhà như laptop, LCD 32’, máy quay phim.

Cty môi giới khác là PK vừa khuyến mãi vừa quảng cáo mời gọi khách hàng đầu tư vào dự án khu Hud (giai đoạn 2) tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Quà khuyến mãi của Cty môi giới PK là khách hàng được chiết khấu đến 4%. Mức chiết khấu này có thể nói là cao nhất trên thị trường hiện nay và cao hơn mức chiết khấu phổ biến trên địa bàn TPHCM là từ 1-2%.

Thả con săn sắt bắt con cá rô

Trong thời buổi thị trường BĐS khó khăn, các chủ đầu tư tranh nhau khách hàng đã đành, đến lượt các Cty môi giới cũng nhảy vào tranh giành những khách hàng hiếm hoi. Thông thường các Cty môi giới kiêm luôn nghề mua sỉ, bán lẻ, được chủ đầu tư chiết khấu từ 4 đến 10%. Nếu chỉ tính giá bình quân mỗi căn hộ 1,5 tỉ đồng, chỉ cần “đẩy” được một căn hộ, Cty môi giới đút túi từ 60-150 triệu đồng. Chính vì số tiền chênh lệch hấp dẫn này, các Cty môi giới nghĩ ra đủ trò để kéo khách hàng đến với Cty mình bằng cách bớt lại một chút tiền lời mua quà khuyến mãi.

Một Cty môi giới mua bán BĐS tung ra chiêu khuyến mãi “lộc tết trao tay – thay ngàn lời chúc”. Theo đó, khách hàng sẽ được nhận quà tặng thẻ Visa Lucky Grift Card với tài khoản 2.000.000 đồng nếu như mua sản phẩm của các dự án Khang Gia, SunView, M-Star, Himlam Riverside, đất nền Mỹ Phước... trong thời gian từ 1-31.1.2010.

Trước đây, các Cty môi giới để bán được hàng thường chiết khấu lại cho khách hàng từ 1 -3% giá trị căn hộ. Vì vậy, mặc dù khách hàng mua qua “cò” nhưng lại rẻ hơn mua giá gốc từ chính chủ đầu tư. Nhân dịp đầu năm 2010, các Cty môi giới tung ra chiêu khuyến mãi thay cho việc chiết khấu cho khách hàng, nhưng giá trị món quà khuyến mãi chẳng đáng là bao so với mức chiết khấu 1-3% trước đây hoặc số tiền các Cty môi giới mua bán BĐS đút túi.

Tương tự, Cty môi giới mua bán nhà đất ĐN chào bán căn hộ trong dự án Ngọc Phương Nam tại quận 8 tung ra chiêu tặng 5 xe Wave nhân dịp khai trương chi nhánh cho khách hàng mua căn hộ có giá xấp xỉ 2 tỉ đồng. Nếu tính giá trị của chiếc xe khuyến mãi là 15 triệu đồng, món quà khuyến mãi này chưa bằng 1% giá trị của cả hợp đồng mua bán. Sau khi trừ tiền quà khuyến mãi, đơn vị môi giới vẫn còn lời chán.

Một Cty khác, quảng cáo tặng laptop cho khách hàng khi họ mua nền nhà trong dự án Him Lam – Kênh Tẻ. Dự án này chủ đầu tư bán hết nhiều năm trước, giá thị trường hiện nay từ 4-8 tỉ đồng/nền. Phí môi giới để bán nền nhà dự án Him Lam – Kênh Tẻ từ 1 -2% (thấp nhất là 40 triệu và cao nhất là 160 triệu đồng), món quà khuyến mãi chẳng là gì so với số tiền nhà môi giới kiếm được nếu môi giới thành công.


Theo Lao Động

  • 274
  • By Admin
  • 20/01/2010
  • 17