• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Khách hàng “mắc kẹt” tại tòa nhà L01- dự án Ciputra- Hà Nội

Khách hàng “mắc kẹt” tại tòa nhà L01- dự án Ciputra- Hà Nội | ảnh 1
Mẫu nhà tổng quan khu đô thị Nam Thăng Long

Ngày 20/11/2010 bà Nguyễn Minh Hiền, trú tại phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội có đăng ký theo thỏa thuận đặt chỗ mua mộ căn hộ chung cư diện tích 154m2 tại tầng 17, tòa nhà L01, tại Khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra), xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Tổng số tiền bà Hiền đã nộp cho Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long là 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trải qua một thời gian dài, gia đình bà H không nhận được thông báo và khẳng định giá bán từ phía chủ đầu tư, do vậy đến tháng 4/2011, bà H đã làm đơn xin rút lại số tiền đặt chỗ trên.Tuy nhiên, nếu bà H rút tiền vào thời điểm đó sẽ bị phạt mất 20% theo cam kết của phiếu đăng ký đặt chỗ. Phía công ty có hướng dẫn bà H nên chờ đến tháng 5/2012 để được trả lại 100% tiền đặt chỗ (Trong khoản 2.1 nếu quá 1 năm và 6 tháng không có khẳng định giá bán thì người đặt chỗ được lấy lại tiền 100%).

Tuy nhiên, đến khoảng thời gian trên, bà H nhiều lần lên Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long để thanh toán tiền nhưng không được giải quyết.
Cho đến ngày 22/5/2012, bà Hiền mới gặp lại cán bộ phụ trách Marketing của Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long thì lại viện lý do bà H không thực hiện đặt cọc lần 2 theo đúng thỏa thuận; Tổng Giám đốc không có mặt ở cơ quan nên không giải quyết được.
 
Ngày 26/7, trao đổi với PV, bà H bức xúc cho biết: “Việc Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long lấy lý do vì nhà tôi không nộp tiền lần 2, đã vi phạm hợp đồng nên không trả lại tiền cho khách hàng (chỉ trả lại khi bán được căn hộ trên) là điều vô lý, trái pháp luật.

Thực tế, giữa tôi và chủ đầu tư khồng hề ký kết bất cứ 1 hợp đồng nào, giao dịch duy nhất giữa hai bên chỉ là tờ đăng ký đặt chỗ không có dấu của công ty.

Ngoài ra, việc đại diện chủ đầu tư cho rằng bà tôi vi phạm điều kiện đặt chỗ khi không nộp tiền lần 2 là sai sự thật. Cụ thể, tôi đặt cọc lần 1 là 1 tỷ và lần 2 sẽ nộp trong 3 tháng kể từ ngày ký hợp đồng hoặc trong vòng 15 ngày kể từ ngày công ty ra thông báo bằng văn bản yêu cầu thanh toán đợt 2. Điều đó khẳng định là lý do đại diện chủ đầu tư đưa ra mang tính chụp mũ, muốn giữ vốn của khách hàng.

Theo tìm hiểu của PV, cho đến nay, bà H chưa nhận được “khẳng định giá bán” quy định tại khoản 1 điểm 1.4: “Nếu khi nhận được “khẳng định giá bán” mà khách hàng từ chối tiếp tục tục thực hiện đăng ký đặt chỗ. Công ty sẽ có quyền hủy bỏ Đăng ký đặt chỗ và hoàn trả toàn bộ số tiền đặt cọc đã thanh toán”.

Tiếp theo điều trên, Công ty đã vi phạm điều khoản trong phiếu đặt chỗ đã ký kết giữa 2 bên, và phải bồi hoàn phạt cho gia đình chúng bà H. Cụ thể, tại khoản 1, điểm 1.5 nêu rõ: Nêu công ty vi phạm bất kỳ nghĩa vụ nào quy định trong Đăng ký đặt chỗ này thì công ty sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền đặt cọc đã thanh toán và khoản tiền phạt tương đương 20% đã đặt cọc thanh toán.

Lý do công ty vi phạm tại khoản 2 điểm 2.1: “Trong thời hạn không quá 12 tháng kể từ ngày đặt cọc, công ty sẽ khẳng định “giá bán” và các điều khoản, điều kiện kèm theo và gửi thông báo về việc ký Hợp đồng do Công ty soạn thảo  “ thông báo” . Khoảng thời gian này có thể được gia hạn thêm 6 tháng tiếp theo kể từ ngày hết hạn 12 tháng trên.
Khách hàng “mắc kẹt” tại tòa nhà L01- dự án Ciputra- Hà Nội | ảnh 2
Lá đơn bà Hiền gửi đến cơ quan báo chí

Vậy tính theo ngày ký đăng ký đặt chỗ ngày 20/11/2010 đến 20/5/2012 đã đúng 18 tháng. Vậy công ty đã vi phạm quá hạn thời gian nói trên.

Được biết, trong trường hợp Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long không giải quyết dứt điểm khiếu nại trên của bà H, khách hàng này sẽ tiến hành khởi kiện chủ đầu tư ra tòa án để được pháp luật bảo vệ.

(Theo Dân trí)

  • 0
  • By Admin
  • 27/07/2012
  • 17