• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Khách hàng bị đẩy ra đường vì chủ đầu tư "lươn lẹo"

Công trình nhà chung cư CT5 A+B khu đô thị Văn Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội có chủ đầu tư đầu tiên là Công ty cổ phần Sông Đà - Thăng Long được khởi động từ năm 2007. Sau đó, quyền sở hữu khu chung cư được chuyển giao cho Công ty CPĐT xây dựng Ba Đình 1, trực thuộc Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư Ba Đình. Đơn vị được lựa chọn thi công khu chung cư là Công ty cổ phần Hà Châu OSC.
 
Khách hàng bị đẩy ra đường vì chủ đầu tư "lươn lẹo" | ảnh 1
Khách hàng khu chung cư CT5 A+B bức xúc với cách hành xử của chủ đầu tư

Sau khi Công ty CPĐT xây dựng Ba Đình 1 liên tục ra văn bản hoãn kế hoạch giao nhà cho khách hàng, Hội khách hàng khu chung cư CT5 A+B đã trải qua một hành trình dài đòi hỏi những quyền lợi chính đáng mà khách hàng phải được hưởng. Theo lời anh Đào Đức Hoàn, một đại diện Hội khách hàng khu chung cư CT5 A+B khu đô thị Văn Khê cho biết: Hội khách hàng đã nhiều lần lên trụ sở Công ty CPĐT xây dựng Ba Đình 1tại phố Đốc Ngữ, quận Ba Đình yêu cầu làm rõ sự việc nhưng Giám đốc Phạm Văn Chiến không đưa ra được câu trả lời thấu đáo.
Qua nhiều lần khách hàng gây sức ép, lãnh đạo Công ty CPĐT xây dựng Ba Đình 1 tuyên bố đã chuyển toàn bộ tiền cho đơn vị thi công là Công ty cổ phần Hà Châu OSC, tiến độ giao nhà phụ thuộc vào tốc độ thi công của đối tác Hà Châu OSC. Tuy nhiên, khi Hội khách hàng đặt câu hỏi với Công ty cổ phần Hà Châu OSC lại nhận được câu trả lời chủ đầu tư chưa chuyển vốn theo cam kết. Ngay cả khi Hội khách hàng CT5 A+B kéo lên Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư Ba Đình, đơn vị mẹ của Công ty CPĐT xây dựng Ba Đình 1 vẫn không nhận được câu trả lời thỏa đáng.
 
Khách hàng bị đẩy ra đường vì chủ đầu tư "lươn lẹo" | ảnh 2
Hầu hết khách hàng mua nhà đã trả đến 90% giá trị căn hộ từ cuối năm 2010

Cách giải thích theo kiểu đùn đẩy trách nhiệm của chủ đầu tư và đơn vị thi công khiến cho hàng trăm khách hàng cảm thấy bức xúc. Theo lời một đại diện : “Tất cả khách hàng mua căn hộ khu chung cư CT5 A+B khu đô thị Văn Khê đều đã chi trả đến 90% giá trị ngôi nhà, chứ không phải mua nhà theo diện trả góp nhiều năm. Khi đã nhận tiền, các đơn vị có liên quan cần phải thực hiện đúng - đủ trách nhiệm với khách hàng, cách giải thích mà Công ty CPĐT xây dựng Ba Đình 1 và Hà Châu OSC là không thấu đáo và thiếu tôn trọng khách hàng...”.
 
Khách hàng bị đẩy ra đường vì chủ đầu tư "lươn lẹo" | ảnh 3
Xung quanh tòa nhà vẫn là một công trường ngổn ngang

Trong nỗ lực tìm kiếm cho mình những quyền lợi chính đáng, ngày 17/7/2012, đại diện Hội khách hàng khu chung cư CT5 A+B đã có buổi làm việc với Giám đốc Công ty CPĐT xây dựng Ba Đình 1, ông Phạm Văn Chiến để yêu cầu chủ đầu tư và công ty liên quan là Hà Châu OSC đưa ra lời giải thích thấu đáo về những vấn đề liên quan đến quyền lợi chính đáng của khách hàng khu chung cư CT5 A+B như: Lý do giao nhà cho khách hàng chậm tiến độ? Giao cho khách hàng căn hộ khi công trình chưa có đầy đủ điều kiện sinh hoạt thiết yếu? Mốc thời gian cụ thể chuyển giao căn hộ hoàn thiện cho khách hàng? Phương hướng đền bù cho khách hàng những thiệt hại về kinh tế do chủ đầu tư và đơn vị thi công gây ra?.
 
Khách hàng bị đẩy ra đường vì chủ đầu tư "lươn lẹo" | ảnh 4
Khách hàng bày tỏ thái độ trước cách hành xử thiếu tránh nhiệm của chủ đầu tư

Hội khách hàng khu chung cư CT5 A+B đề nghị Công ty CPĐT xây dựng Ba Đình 1 giữ đúng lời hứa tổ chức Đại hội khách hàng trước ngày 31/7/2012 có sự tham gia của lãnh đạo Công ty CPĐT xây dựng Ba Đình 1, đơn vị thi công Hà Châu OSC và toàn bộ khách hàng đăng ký mua căn hộ tại tòa nhà chung cư CT5 A+B khu đô thị Văn Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Biên bản ghi nhớ nội dung làm việc ngày 17/7/2012 đã có chữ ký đóng dấu của Giám đốc Công ty CPĐT xây dựng Ba Đình 1, ông Phạm Văn Chiến.
 
Khách hàng bị đẩy ra đường vì chủ đầu tư "lươn lẹo" | ảnh 5
Kế hoạch bàn giao nhà của chủ đầu tư cho khách hàng khi chưa có điện, nước, thang máy chỉ nhằm tránh bị phạt

Với những nhiệm vụ đã hoàn thành với chủ đầu tư, Hội khách hàng khu chung cư CT5 A+B khu đô thị Văn Khê đang chờ đợi chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đưa ra lời giải thích thấu đáo trên tinh thần tôn trọng quyền lợi chính đáng của khách hàng khu chung cư.

(Theo Dân trí)

  • 0
  • By Admin
  • 23/07/2012
  • 17