• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Keangnam Vina miễn phí quản lý trong tháng 5 và 6/2011 cho cư dân

Tuy nhiên, trả lời báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, một đại diện cư dân cho biết: Keangnam mới chỉ chấp thuận và đáp ứng được 50% yêu cầu, còn 50% vẫn còn phải chờ đợi tiếp.Vì vậy, “cuộc chiến” sẽ còn dai dẳng và “chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho tới khi nào đòi lại quyền lợi chính đáng của mình” – Vị đại diện này nói.

Đã thông báo giảm giá, Keangnam vẫn thu phí trông xe "khủng?

Trước đó, như báo điện tử Giáo Dục Việt Nam đã đưa tin: Sau khi “hội nghị cư dân Keangnam” diễn ra căng thẳng và quyết liệt kéo dài hơn 6 giờ đồng hồ, Công ty Keangnam đã hứa sẽ giải đáp những câu trả lời cũng như giải quyết các bức xúc về phí gửi xe, phí dịch vụ của cư dân trong vòng 2 tuần nữa.

Như đã hẹn, cuộc họp giữa Ban đại diện lâm thời, Công ty Keangnam và Công ty quản lý Chestnut đã diễn ra vào thứ ba, ngày 12/7/2011. Đây được coi là một cuộc họp kín, bởi không như “hội nghị cư dân Keangnam” lần trước, đông đảo người dân Keangnam không được phép tham gia mà chỉ cử đại diện, ngồi bàn tròn bàn bạc cùng phía Keangnam.

Theo thông báo của Ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam: Cuộc họp đã diễn ra từ 5h30 chiều và kết thúc lúc 21h tối cùng ngày. Công ty Keangnam đã đưa ra mức phí gửi xe tạm thu áp dụng từ 1/7/2011 như sau: Xe máy gửi ban ngày: 2.000 đồng/lượt, xe máy gửi qua đêm: 3.000 đồng/lượt; Ô tô đỗ: 10.000 đồng/2 giờ, ô tô tháng 1.250.000 đồng/tháng.

Tuy nhiên, so với quy định về phí gửi xe của UBND TP.Hà Nội, phí gửi xe ô tô theo tháng như vậy vẫn quá cao. Trước thông tin này, Ban đại diện lâm thời đã yêu cầu Công ty Keangnam tiếp tục giảm phí trông ôtô xuống 875.000 đồng/tháng theo đúng qui định áp dụng cho huyện Từ Liêm.

“Keangnam hứa sẽ xem xét sau khi nhận được ý kiến của Thành phố. Mức phí hiện nay chỉ là tạm thu áp dụng từ ngày 01/7/2011, tiền chênh lệch sẽ được hoàn trả sau khi có quyết định. Keangnam hẹn sẽ ra thông báo về phí trông xe ngay ngày hôm sau (13/7) tại sảnh lễ tân” – Bà Trịnh Thúy Mai, ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam – người trực tiếp có mặt trong buổi họp cho biết.

Keangnam Vina miễn phí quản lý trong tháng 5 và 6/2011 cho cư dân | ảnh 1
Vé trông xe máy tại Keangnam tính tới thời điểm 16h17 ngày 13/7 vẫn là 10.000 đồng/lượt.

Mặc dù vậy, theo khảo sát của phóng viên báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, tính tới thời điểm hơn 4h chiều ngày 13/7, bãi trông xe của tòa nhà chung cư cao cấp này vẫn thu mức phí xe máy “cắt cổ” 10.000 đồng/lượt. Như vậy, liệu người dân Keangnam có thể tin tưởng được lời nói của Chủ tịch ông Ha Jong Suk - Chủ tịch Keangnam Vina như đã hứa?!

“Đúng là mâu thuẫn với những gì ông Ha đã hứa. Tôi cũng đang chưa hiểu tại sao họ làm như vậy!” – Một người dân sống tại Keangnam vô cùng bức xúc.

Nhớ lại cách đây không lâu, một hộ gia đình sống tại tòa nhà này cũng đã gửi phiếu thu – bằng chứng tố cáo việc thu phí “khủng” của Keangnam bất chấp biên bản xử phạt của Sở Tài chính.

Trước hành động ngang ngược này, ngày 7/7/2011, Đại diện luật pháp của hơn 200 hộ đang sinh sống tại Keangnam - Văn phòng Luật sư Bùi Quang Hưng và Cộng sự đã một lần nữa gửi Sở tài chính Hà Nội: Văn thư tố cáo Công ty TNHH MTV Keangnam - Vina tiếp tục vi phạm Quyết định số 25/2009/QĐ-UBND và QĐ số 107/2009 về việc thu phí trông xe đạp; xe máy; ô tô trên địa bàn TP.Hà Nội. Trong công văn ghi rõ: “Ngay sau khi bị xử phạt, Công ty Keangnam vẫn tỏ thái độ coi thường pháp luật và các quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, ngang nhiên thu phí trông giữ ô tô, xe máy  với mức phí cao hơn quy định”.

Ngoài ra, cũng trong công văn gửi Sở Tài chính, luật sư Bùi Quang Hưng còn “tiết lộ”: “Chúng tôi cung cấp thông tin để quý Cơ quan biết khi chào bán căn hộ cho các khách hàng tại tòa nhà Keangnam Hà Nội Landmark Tower, Công ty Keangnam đã quảng cáo và đưa vào Phụ lục Hợp đồng bán căn hộ về việc lắp đặt hệ thống quản lý bãi đậu xe thông tinh bằng RFID – card và giám sát xe bằng CCTV để thuyết phục khách hàng mua căn hộ có chất lượng 5 sao này với giá mua cao nhất (khoảng 3.000 đô la Mỹ/m2) trong các tòa nhà chung cư cao cấp ở Hà Nội. Tuy nhiên, khi bị cơ quan Nhà nước kiểm tra và xử phạt pháp luật của mình bằng lý do họ đã bỏ thêm vốn đầu tư để lắp đặt các thiết bị mà trước đó họ đã tính toán và đưa giá thành của các thiết bị này vào giá bán căn hộ”.

Liên quan tới vấn đề này, Sở Tài chính cho hay: Sở luôn ủng hộ sự đất tranh đòi lại quyền lợi chính đáng của cư dân Keangnam và sẵn sàng phạt hành chính nếu Keangnam cố tình vi phạm.

Miễn phí quản lý trong tháng 5 và 6/2011 cho toàn bộ cư dân

Một trong những mục tiêu đấu tranh của cư dân Keangnam đó là mức phí quản lý. Bởi lẽ, ngay sau khi bàn giao căn hộ, phía Công ty Keangnam Vina đã yêu cầu người dân nộp trước 3 tháng Phí quản lý với mức phí là 0,99 USD/m2, tương đương với 21.000 đồng/m2.

Cư dân Keangnam đã không đồng ý trả mức phí quản lý với những lý do mức phí quản lý này là quá cao so với mức phí hiện hành được áp dụng tại các chung cư cao cấp tại trung tâm TP.Hà Nội. Cụ thể mức phí quản lý nhà chung cư đang được áp dụng tại nhà Vincom B, 114 Mai Hắc Đế, Hà Nội là 14.000 đồng/m2. Phí quản lý được áp dụng tại chung cư cao cấp Sky City 88 Láng Hạ là 8.000 đồng/m2.

Sau quá trình đấu tranh liên tục, Keangnam Vina đã chấp nhận miễn phí quản lý cho toàn bộ cư dân trong 2 tháng: tháng 5 và tháng 6/2011.

Tuy vậy, Ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam yêu cầu Công ty Keangnam Vina xem xét miễn phí thêm tháng 7/2011 vì nhiều tiện ích chưa hoàn thiện và thang máy chưa khắc phục xong. Keangnam Vina cho biết: Họ đang xem xét và sẽ trả lời trong vài ngày tới.

Keangnam Vina miễn phí quản lý trong tháng 5 và 6/2011 cho cư dân | ảnh 2
Đại diện Công ty Keangnam Vina đã phải "xuống nước" trước sức ép và sự đấu tranh bền bỉ của người dân.

Thêm vào đó, Keangnam Vina đưa ra mức phí quản lý mới là 18.671 đồng/m2/tháng (thay vì 0,99 USD/m2, tương đương với 21.000 đồng/m2 – như trước đó). Mặc dù vậy, so sánh với Golden Westlake (GwL) - khu căn hộ từng được giới thiệu là cao cấp bậc nhất Hà Nội, cư dân Keangnam thấy rằng: Mức phí 18.671 đồng/m2/tháng này vẫn cao hơn mức 0,8 USD/m2 của GwL. Hơn nữa, chung cư Keangnam hiện tại đã bị cắt giảm một số nhân lực bảo vệ và tạp vụ, vì vậy, “chúng tôi đã không chấp nhận mức phí này và đề nghị Keangnam có thể thu theo mức giá của GwL với điều kiện phải đáp ứng đầy đủ tiện ích và chất lượng dịch vụ tương đương như GwL” – Đại diện lâm thời cư dân Keangnam nhấn mạnh.

Đồng thời, ban đại diện cũng đã gửi danh sách gồm 44 mục cho Keangnam nghiên cứu và xem xét nguyện vọng của cư dân. “Nếu Keangnam đáp ứng hết các điều kiện này, ban đại diện chúng tôi sẽ chấp thuận trả mức phí như GwL” – bà Mai cho biết.

Cũng trong buổi họp, Keangnam đã đồng ý làm việc với cơ quan điện lực và công ty cung cấp nước sạch để họ ký hợp đồng trực tiếp và xuất hóa đơn cho các hộ dân. Ngoài ra, tất cả thang máy bị hỏng trong sự cố tràn nước hơn 1 tháng trước đây, sẽ hoạt động trở lại bình thường từ ngày 17/7/2011.

(Theo GDVN)

  • 0
  • By Admin
  • 14/07/2011
  • 17