• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Hàng loạt đại gia châu Á đổ bộ thị trường bán lẻ Việt Nam

Theo thông tin từ Nikkei Asia Review, mức chi tiêu của người dân ở các nước sông Mekong đang ngày một tăng cao. Do đó, các nhà bán lẻ châu Á đang tích cực dòm ngó đến thị trường đầy tiềm năng này.

Số liệu của công ty nghiên cứu Euromonitor International (Anh) cho thấy, các quốc gia sông Mekong, trong đó có Việt Nam đang trải qua giai đoạn đạt tốc độ tăng trưởng và thu nhập tăng cao. 

Cụ thể, tổng cộng doanh số bán lẻ của Campuchia, Myanmar, Lào và Việt Nam đã tăng gần gấp 2 trong vòng 4 năm qua, tức từ mức 56,7 tỷ USD năm 2010 lên mức 100,3 tỷ USD vào năm 2014. Theo dự đoán của Euromonitor International, con số này sẽ tăng lên mức 176,4 tỷ USD vào năm 2019.

Thị trường bán lẻ Việt Nam

Một mô hình trung tâm mua sắm của Aeon Mall tại Long Biên,  Hà Nội.

Nikkei Asia Review dẫn lời ông Yukio Konishi, Tổng giám đốc Aeon Mall Việt Nam cho biết, Việt Nam là một thị trường nhiều tiềm năng cho các nhà bán lẻ. Ông cho hay, sẽ mở thêm 10 cửa hàng tại 2 TP lớn nhất Việt Nam là Hà Nội và Tp.HCM.

Vừa qua, Aeon đã khai trương trung tâm mua sắm tại quận Long Biên, Hà Nội. Được biết, đây là trung tâm mua sắm thứ 3 trong cả nước và là trung tâm đầu tiên tại Hà Nội của nhà bán lẻ Nhật Bản này.

Aeon Long Biên sẽ trở thành một trong những tổ hợp thương mại lớn nhất thủ đô với diện tích rộng 96 nghìn m2. Trung tâm mua sắm này bao gồm một khu vui chơi, một trung tâm thể hình, rạp chiếu phim có 10 phòng chiếu.

Mặt bằng bán lẻ

Biểu đồ cho thấy các nhà bán lẻ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan
đang
mở rộng chuỗi bán lẻ tại Việt Nam

Vào tháng 1/2014, trung tâm thương mại đầu tiên của Aeon tại Việt Nam được mở ở Tp.HCM hiện thu hút được 13 triệu lượt khách mỗi năm. Con số này không quá ngạc nhiên khi mà Việt Nam đang chứng kiến sự bùng nổ trong tiêu dùng. Trong 8 tháng đầu năm 2015, doanh số của những cửa hàng lớn trong nước đã tăng 10,1%  từ mức 7,8% cùng kỳ năm ngoái.

Theo nhận định của Nikkei, lương tăng là một trong những động lực chính thúc đẩy chi tiêu ở Việt Nam. Trong bối cảnh những mặt hàng xuất khẩu như sản phẩm may mặc, điện tử,… tiếp tục tăng thì mức lương trung bình tại Việt Nam nhiều khả năng cũng sẽ tăng 15% trong năm nay và 12% trong năm tới.

Ngoài ra, một lý do khác khiến các đại gia trong ngành bán lẻ châu Á đang đổ bộ vào Việt Nam là những thuận lợi mà các hiệp định thương mại tự do mang lại. Cụ thể, một số dòng thuế nhập khẩu đã, đang và sẽ được cắt giảm, điều này sẽ giúp thúc đẩy dòng chảy của hàng hóa và mở rộng giao thương xuyên biên giới.

Trong tháng 12 tới,  E-mart, một chuỗi siêu thị lớn của Hàn Quốc đang lên kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư lên đến 60 triệu USD tại Tp.HCM.

  • 0
  • By Admin
  • 16/09/2015
  • 17