Hà Nội xây đường Vành đai 4 theo hình thức BT và PPP
Đây là tuyến vành đai đối ngoại của Hà Nội kết nối với các quốc lộ, trục cao tốc hướng tâm, kết nối các khu đô thị, công nghiệp… UBND TP Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị liên quan, nhà đầu tư hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư một số đoạn đường Vành đai 4.Hà Nội đang triển khai xây dựng nhiều tuyến đường vành đai… (Ảnh Đạt Lê). |
Trong đó, đoạn từ QL32 đến QL6 và đoạn từ QL6 đến QL1B sẽ thực hiện theo hình thức hợp đồng BT. Các đoạn còn lại đi qua thành phố đang được nghiên cứu đầu tư theo hình thức PPP (hợp tác nhà nước - tư nhân), trong đó ưu tiên đoạn từ QL32 qua sông Hồng nối với QL2 đến QL3 mới.
Về đề xuất xây dựng đường Vành đai 4 đoạn từ QL1B đến chân cầu Mễ Sở và cầu Mễ Sở của Công ty CP Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Geleximco) nhằm tăng cường khả năng liên kết giữa các tỉnh phía Tây, Tây Bắc với các vùng kinh tế phía Đông. Bên cạnh đó phát huy hiệu quả đầu tư của các tuyến đường cao tốc đang được triển khai như tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Hòa Lạc - Hòa Bình…
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã thông qua báo cáo dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 của TP Hà Nội với tổng mức đầu tư 58.836 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 35.028 tỉ đồng.
Đây là đường cao tốc ngoài thủ đô, quy mô sáu làn xe, vận tốc thiết kế 100km/giờ, dài khoảng 98km, đi qua 13 huyện thuộc Hà Nội và các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh.
Điểm đầu đường vành đai 4 là nút giao với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại thôn Thanh Nhàn, Thanh Xuân, Sóc Sơn (Hà Nội), đi qua khu đô thị mới Mê Linh, vượt sông Hồng bằng cầu Hồng Hà sang Đan Phượng, cắt quốc lộ 32, đường Láng - Hòa Lạc và quốc lộ 6, giao đường cao tốc Pháp Vân - Giẽ cách cầu vượt Thường Tín 1,3km về phía bắc rồi vượt sông Hồng tại vị trí cách phà Mễ Sở khoảng 1km về phía thượng lưu sang địa phận tỉnh Hưng Yên.
Tại Hưng Yên đường này đi qua các huyện Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm rồi nối sang Thuận Thành (Bắc Ninh). Từ đây đường vành đai 4 sử dụng hướng tuyến đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long và Hà Nội - Lào Cai về nối với điểm đầu tạo thành vòng khép kín. Theo kế hoạch, đường vành đai 4 sẽ được xây dựng từ năm 2011 và đưa vào khai thác từ năm 2015…
(Theo Lao Động)
- 0
- By Admin
- 23/11/2010
- 17