Hà Nội sắp làm 3 đường nối các đô thị vệ tinh với khu trung tâm
Hà Nội sẽ có 3 tuyến đường nối các đô thị vệ tinh với trung tâm thành phố |
Theo quy hoạch, tuyến đường Vành đai 4 nằm trên địa bàn huyện Mê Linh và Sóc Sơn sẽ có điểm đầu là đầu cầu Hồng Hà (tại vị trí giao với đê tả Hồng), còn điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ 18 (đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai).
Tuyến đường này có tổng chiều dài khoảng 11km, diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 250ha, toàn bộ bề rộng mặt cắt ngang đường theo quy hoạch và tối thiểu là 50m bề rộng mỗi bên tính từ chỉ giới đường đỏ tuyến đường.
Đây sẽ là tuyến đường cao tốc vành đai đối ngoại của TP.Hà Nội; có chức năng kết nối, điều hòa giao thông trên các tuyến quốc lộ, các tuyến đường trục đô thị hướng tâm.
Đường thứ hai là tuyến Quốc lộ 3 cũ, cùng thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn cũng sẽ được cải tạo, mở rộng. Cụ thể là đoạn từ cầu Phủ Lỗ (bắc qua sông Cà Lồ) đến cầu Đa Phúc (bắc qua sông Công). Toàn bộ bề rộng mặt cắt ngang đường theo quy hoạch và tối thiểu khoảng 50m bề rộng mỗi bên tính từ chỉ giới đường đỏ tuyến đường. Tuyến đường này có tổng chiều dài khoảng 16,2km; diện tích nghiên cứu khoảng 245ha. Riêng đoạn tuyến đi ngoài khu vực phát triển đô thị được xác định cấp kỹ thuật là đường cấp II đồng bằng. Còn đoạn tuyến đi trong khu vực phát triển đô thị thì được xác định là cấp đô thị (loại đường chính đô thị).
Quốc lộ 3 cũ theo quy hoạch sẽ là tuyến đường giao thông đối ngoại của thành phố; có chức năng kết nối khu vực đô thị vệ tinh Sóc Sơn với khu vực thành phố trung tâm.
Còn lại, tuyến tỉnh lộ 72 (đoạn từ ngã ba Biển Sắt đến đường vành đai 4) sẽ là tuyến đường liên khu vực đi qua địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hà Đông và huyện Hoài Đức, có chức năng kết nối các khu đô thị từ sông Nhuệ đến vành đai 4.
Theo quyết định, tuyến tỉnh lộ 72 có điểm đầu tại nút giao với đường 70 hiện có (giáp ngã ba Biển sắt), còn điểm cuối nằm tại nút giao với đường vành đai 4. Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 5,9km, diện tích nghiên cứu khoảng 82ha, toàn bộ bề rộng mặt cắt ngang đường theo quy hoạch và tối thiểu khoảng 50m bề rộng mỗi bên tính từ chỉ giới đường đỏ tuyến đường.
Cả ba tuyến đường trên sẽ có thời gian lập xác định chỉ giới đường đỏ trong vòng 6 tháng kể từ khi nhiệm vụ được duyệt. Thiết kế cắm mốc giới trong vòng 30 ngày sau khi chỉ giới đường đỏ tuyến đường được UBND TP.Hà Nội phê duyệt.
Trong quyết định phê duyệt, UBND TP.Hà Nội cũng giao Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập hồ sơ chỉ giới đường đỏ, đồng thời tổ chức lựa chọn đơn vị có tư cách pháp nhân theo quy định để lập hồ sơ thiết kế cắm mốc giới của các tuyến đường này theo đúng nhiệm vụ đã được UBND TP phê duyệt. Viện cũng cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương, sở ngành, cơ quan liên quan thực hiện đúng các quy định hiện hành của Nhà nước và TP.Hà Nội về quy hoạch xây dựng, cũng như lập dự toán kinh phí thực hiện công tác xác định chỉ giới và thiết kế cắm mốc tuyến đường sau đó trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định hiện hành.
- 407
- By Admin
- 26/02/2016
- 17