Hà Nội: Cư dân tại chung cư Keangnam tiếp tục kêu cứu
>> Cơ quan chức năng vào cuộc xử lý vụ thu phí khủng ở KeangnamHôm qua, ngày 3/1/2012, các cư dân Keangnam đã gửi đơn tố cáo công ty TNHH MTV Keangnam Vina đã cắt giảm thang máy, nhân công,... phục vụ tòa nhà. Điều này đã gây xáo trộn lớn cho cuộc sống của các cư dân.
Trong đơn tố cáo gửi UBND TP Hà Nội, ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam nêu rõ bất chấp sự vào cuộc của các cơ quan chức năng nhưng Keangnam Vina và Chestnut Vina (BQL tòa nhà) tiếp tục có những động thái gây bất bình và thất vọng cho các hộ dân đang sinh sống tại đây.
Cụ thể, kể từ ngày 27/12/2011, cư dân sinh sống tại tòa nhà đã liên tiếp được điều tra một cách lén lút với nội dung điều tra về dịch vụ và mức phí có tính chất mập mờ thực hiện bởi một số người tự xưng là nhân viên của Keangnam Vina (?).
Ngày 30/12/2011, cư dân nhận được thông báo chính thức của BQL tòa nhà về mức phí quản lý tuy nhiên đồng nghĩa với việc áp phí mới, công ty Keangnam đã cắt giảm các dịch vụ thiết yếu của tòa nhà xuống dưới mức tối thiểu như chỉ bố trí 5 nhân viên dọn vệ sinh cả cả trong tòa nhà cho 920 căn hộ, không bố trí đổ rác tại các điểm thu gom rác thiết kế tại các tầng.
Bên cạnh đó, Ban quản lý không bố trí lễ tân và chỉ có 2 chốt bảo vệ duy nhất cho cả 2 tòa nhà lớn. Đồng thời, cắt giảm nhân lực bố trí 10 nhân viên để vận hành 2 tòa nhà, rút ngắn thời gian chiếu sáng công cộng, cắt giảm chi phí nước sinh hoạt dùng cho khu vực công cộng, đặc biệt cắt giảm hẳn 10 thang máy của 2 tòa nhà để tiết kiệm điện – trong khi mật độ dân cư là 920 hộ dân sống trong tòa nhà thiết kế cao nhất Việt Nam hoàn toàn phụ thuộc vào thang máy để di chuyển....
Các cư dân sinh sống tòa nhà Keangnam tiếp tục tố chủ đầu tư |
Bà Trịnh Thúy Mai - đại diện lâm thời cư dân Keangnam cho biết, việc Keangnam Vina tự ý cắt giảm vận hành số lượng thiết bị thiết yếu của tòa nhà của Keangnam và không cung cấp dịch vụ đầy đủ cho cư dân là không tuân thủ qui định của nhà nước về mức phí và thời điểm áp dụng, cụ thể là quyết định 4520/QĐ-UBND. Đồng thời, Keangnam cũng đã vi phạm các điều khoản trong hợp đồng mua bán căn hộ với cư dân...
Trong đơn kiến nghị, cư dân tòa nhà Keangnam tiếp tục đề nghị UBND TP Hà Nội có biện pháp buộc Công ty Keang Nam phải cung cấp các dịch vụ cơ bản của tòa nhà như đã thực hiện trước đây và phù hợp với Quyết định số 4520 (ngày 29/9/2011) mà UBND TP Hà Nội và Thông báo số 369 (ngày 16/12/2011) đã ban hành trước đó. Cụ thể là giữ nguyên số lượng thang máy như thiết kế của tòa nhà và cung cấp các dịch vụ cơ bản về vệ sinh, lễ tân, bảo vệ và vận chuyển rác thải theo thiết kế của nhà chung cư…
(Theo VnMedia)
- 0
- By Admin
- 04/01/2012
- 17