• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

FLC Landmark Tower nói gì khi bị khách hàng tố "tận thu"?

Trước đó nhiều khách hàng đã lên tiếng về vấn đề này nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Trong đơn kiến nghị gửi đến báo điện tử Giáo dục Việt Nam, 30 chủ căn hộ tại tòa nhà FLC Landmark Tower tố cáo những sai phạm của chủ đầu tư trong việc thu phí dịch vụ, phí trông xe cùng với đó là quyền lợi tổ chức Hội nghị nhà chung cư không được đáp ứng.

Cụ thể theo thông báo số 61- /2012/CV/BQLTN mức thu phí là 7.000 đồng/m2/tháng bao gồm phí sử dụng năng lượng, dịch vụ bảo trì, điện chiếu sáng công cộng… Trong khi đó, trong Quyết định số 4520/QĐ-UBND ngày 29/9/2011 của UBND TP.Hà Nội chỉ rõ: Mức trần phí dịch vụ chung cư cao nhất là 4.000 đồng/m2/tháng, thấp nhất là 2.400 đồng/m2/tháng. Mọi quy định mức phí còn lại chủ đầu tư được phép đưa ra khi có sự thống nhất của khách hàng với ít nhất 50% số lượng khách hàng đồng ý. Vì vậy đại diện các hộ dân anh Trần Phúc Toàn cho rằng mức thu hiện tại 4.000 đồng/m2/tháng mới đúng.

Không chỉ gây bức xúc về thu phí dịch vụ, Ban quản lý toàn nhà còn đưa ra "gói" thu phí lên tới 16 tháng (từ 1/9/2012 đến 31/12/2013). Trong khi đó, theo khoản 2a, Điều 17 Quyết định số 08/2008/QĐ-BXD chỉ rõ: “Mức đóng góp kinh phí được tính theo tháng phân bổ theo diện tích phần sở hữu riêng của từng chủ sở hữu và thu từ người sử dung nhà chung cư mỗi tháng một lần”. Các hộ dân cho rằng theo quy định này thì "gói" phí của chủ đầu tư FLC Landmark đưa ra đúng nghĩa là một kiểu “tận thu”.

FLC Landmark Tower nói gì khi bị khách hàng tố "tận thu"? | ảnh 1
Trong quá trình lắp đặt thiết bị đơn vị thông công do khoan móc treo trong nhà vệ sinh đường ống nước tại căn hộ 1704A bị vỡ, dù anh Thông - chủ căn hộ này -  đã báo nhiều lần xuống ban quản lý toà nhà nhưng đến nay vẫn không sửa chữa.


Bên cạnh đó, khách mua nhà tại cũng không khỏi bất bình khi FLC Lanmark Tower đánh đồng hợp đồng mua bán căn hộ với chuyện thu phí. Theo đó, nếu khách hàng không nộp đủ tiền thu phí theo thông báo, chủ đầu tư sẽ không giao nhà, hoặc có giao nhà nhưng không cấp điện nước cho người dân sinh hoạt.

Có thể kể đến trường hợp của anh Nguyễn Chiến Thắng, chủ căn hộ 2203B. Do anh Thắng không đồng ý đóng mức phí “trên trời” từ phía chủ đầu tư đưa ra nên mặc dù được giao nhà anh Thắng vẫn không có điện nước sử dụng nên không dám đưa gia đình đến ở.

Ngoài những vấn đề bức xúc nêu trên, khách hàng mua căn hộ tại toà nhà FLC Lanmark Tower cũng tố chủ đầu tư thu phí giữ xe sai quy định. Theo Điều 2.1.1 Quyết định 47/2011/QĐ-UBND giá trông xe ô tô dưới 9 ghế ngồi và 2 tấn trở xuống tại các khu dân cư là 25.000 đồng/lượt (không quá 120 phút) nhưng mức thu hiện nay của BQL tòa nhà FLC Lanmark Tower lại là 30.000 đồng/lượt.

Cũng theo đơn kiến nghị, 30 khách mua nhà cho rằng BQL tòa nhà FLC Lanmark Tower chưa đáp ứng nhu cầu người dân mua căn hộ tại tòa nhà này, đó là việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư. Tầm quan trọng hội nghị chính là việc các hộ dân có quyền bầu ra Ban quản trị tòa nhà, thay mặt các hộ dân giải quyết những vấn đề quản lý sử dụng tòa nhà FLC Lanmark Tower.

FLC Landmark Tower nói gì khi bị khách hàng tố "tận thu"? | ảnh 2
Trước đó, chủ đầu tư của FLC từng tuyên bố sẽ đấu giá các căn hộ nếu khách không đóng đủ tiền nhà đợt cuối.


Trả lời với cơ quan báo chí sau kiến nghị người dân về việc thu phí cao so với quy định, ông Doãn Văn Phương - TGĐ FLC Group, cho rằng: Mức phí 7.000 đồng/m2/tháng tại FLC không phải đắt và FLC vẫn phải bù lỗ hàng tháng bởi công ty đã thuê một đơn vị khác vận hành tòa nhà với mức chi phí lên đến 500 triệu đồng/tháng.

Giải thích về việc thu 16 tháng/lần khi chưa có ban đại diện cư dân, ông Phương cho biết việc thu phí này không phải tận thu. “Nếu FLC tận thu, chúng tôi có thể cho thuê bãi đỗ xe như các nơi khác”, ông Phương nói.

Còn việc vi phạm quyết định 08/2008 của Bộ Xây dựng như phản ánh, ông Phương cam kết: Đây là giá thỏa thuận với khách hàng. Khi khách hàng về ở, nếu họ không ưng ý với dịch vụ có thể yêu cầu thuê công ty quản lý khác thì FLC sẽ hoàn lại tiền cho khách.

Tuy nhiên, trả lời của ông Phương không thể thuyết phục khách hàng. Hiện những khúc mắc giữa chủ đầu tư FLC Landmark và khách hàng mua căn hộ tại tòa nhà này vẫn chưa được giải quyết. Nhiều người mua nhà cho biết, nếu chủ đầu tư không đưa ra được giải pháp hợp lý, họ sẽ tiếp tục khiếu kiện lên các cơ quan chức năng.

(Theo GDVN)

  • 0
  • By Admin
  • 17/10/2012
  • 17