• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Doanh nghiệp địa ốc đẩy mạnh chiến dịch truyền thông

Bán hàng không dễ…

Hoạt động truyền thông quyết định phần lớn đến quyết định
mua sản phẩm của khách hàng

Bà Phạm Thu Trang, trưởng phòng Marketing Tập đoàn M.I.K cho hay: "Ở giai đoạn thị trường “nóng”, hoạt động Marketing có ý nghĩa hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh. Vào giai đoạn thị trường trầm lắng, marketing lại mang tính chất quyết định đến việc mua – bán sản phẩm".

“Tôi nghĩ hiện nay bán BĐS không dễ dàng như trước nên mỗi DN phải tự đề ra chiến dịch bán hàng hiệu quả mà chi phí truyền thông hạn chế nhất có thể. Yếu tố sâu xa quyết định đến việc mua BĐS của khách hàng vẫn là yếu tố chất lượng”, bà Trang khẳng định.

Được biết, tập đoàn này vừa tung ra chiến dịch truyền thông tháng 7/2016 cho hai dự án Park Reverside và Villa Park tại quận 9. Bà Trang cho biết, điểm khác biệt của đợt truyền thông lần này là DN “mạnh tay” hơn trong việc chiết khấu % trên sản phẩm và quà tặng kèm cho khách mua. Trao đổi về lý do, bà Trang chia sẻ: "Ngoài mục đích đẩy mạnh hoạt động truyền thông sau thời gian “bỏ ngỏ”, M.I.K còn muốn đón đầu lượng khách mua nhà trước tháng Ngâu vì tâm lý của đa số người Việt mình là “né” tháng cô hồn".

Cũng là một đơn vị làm truyền thông dự án có tiếng nhiều năm qua, bộ phận truyền thông của công ty Hưng Thịnh đã lên kế hoạch bán hàng trước tháng 7 âm lịch cách đây nhiều tháng. Theo đại diện phòng Marketing Hưng Thịnh, nếu như các năm trước, DN này vẫn bung sản phẩm trong tháng Ngâu và giao dịch khá tốt thì năm nay, bên cạnh các dự án chạy liên tục trong năm, kế hoạch truyền thông bán hàng trước tháng 7 âm lịch cũng được đẩy mạnh hơn. Theo đơn vị này, để đón đầu lượng khách quyết định mua sản phẩm thì yếu tố tâm lý chọn ngày tháng của đa số khách mua rất quan trọng. Khi làm truyền thông, DN rất chú trọng yếu tố trên để bung dự án đúng thời điểm nhằm tăng lượng giao dịch.

…. nên phải làm khác

Trao đổi về cách làm truyền thông để dự án hấp lực người mua trong giai đoạn sức cạnh tranh thị trường đang tăng lên rõ rệt, bà Thanh Thúy, bộ phận tiếp thị Công ty Địa ốc Phú Long chia sẻ: "Ngoài chiến dịch truyền thông trên các đầu báo giấy và điện tử, hiện tại DN  còn đẩy mạnh sự kiện truyền thông ngay tại dự án hoặc văn phòng làm việc. Khách hàng đến tìm hiểu hoặc tham quan dự án đều được tiếp cận. Theo bà Thúy, trong giai đoạn sức cạnh tranh của thị trường gia tăng, ngoài việc vận hành khâu truyền thông thông suốt, tất cả các bộ phận của công ty đều phải chú trọng đến các yếu tố chung như tiến độ, chất lượng dự án và chính sách bán hàng. Có như vậy niềm tin của khách hàng mới tăng lên và dễ dàng quyết định xuống tiền mua mới.

chiến dịch truyền thông
Chất lượng và niềm tin của người mua vẫn là yếu tố quan trọng nhất. 

Đồng quan điểm, bà Bùi Dung, nhân viên PR Kiến Á Corp cho biết: "Tùy mỗi dự án mà bộ phận Marketing – PR có những kế hoạch truyền thông riêng. Theo tôi, chúng ta vẫn phải sử dụng cách truyền thông truyền thống vì điều này giúp sự tiếp cận của khách hàng mang tính đại chúng hơn. Ngoài ra, tùy giai đoạn và dự án mà DN đưa ra, chúng ta có cách làm khác nhằm đánh trúng đối tượng khách hàng mục tiêu". “Dù làm cách nào thì yếu tố chất lượng và niềm tin của khách hàng vẫn là quan trọng nhất”, bà Dung nhấn mạnh.

Nữ nhân viên của Kiến Á Corp còn cho biết thêm: “Nhiều người cho rằng làm truyền thông là đánh bóng sản phẩm lên so với thực tế. Nhưng quyết định cuối cùng vẫn là khách hàng. Họ mới là những người cảm nhận rõ nhất về tổng hòa các yếu tố vững chắc của một dự án, chứ không riêng gì thông tin marketing trên các phương tiện. Trong giai đoạn hiện nay ngoài việc làm hay, làm khác thì DN phải làm “trúng” nhu cầu thực tế của khách hàng”

Phương Nga
(Theo Tuổi trẻ Online)

  • 0
  • By Admin
  • 07/07/2016
  • 17