Doanh nghiệp địa ốc đầu tư cho truyền thông dự án
Theo TS. Đỗ Thị Loan – Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản (BĐS) TP. Hồ Chí Minh (HoREA), hiện nay hoạt động truyền thông trước, trong và sau bán hàng của doanh nghiệp (DN), BĐS ngày càng chuyên nghiệp và được chú trọng. Truyền thông được xem là một yếu tố quyết định thành bại của DN trong mỗi chương trình bán hàng.Vì vậy, hiện nay, các phương tiện, hình thức nào có thể truyền thông hiệu quả cho dự án đều được vận dụng tối đa (chào bán BĐS trên báo mạng, báo giấy, tivi, tham gia hội chợ triển lãm và sự kiện BĐS, làm lễ khởi công, mở bán dự án…). Một số DN đầu tư mạnh tay hơn khi chọn hình thức đại sứ thương hiệu để làm truyền thông cho thương hiệu hay dự án của mình (Nguyễn Cao Kỳ Duyên là đại sứ cho Công ty Hưng Thịnh, MC Quyền Linh làm đại sứ cho Công ty Thăng Long…).
Ảnh: MH |
Tuy nhiên, vì giá trị BĐS lớn, nên truyền thông không chỉ giới thiệu bề nổi của nó, mà phải “đánh” vào giá trị thực tế, sát với nhu cầu về chốn an cư của khách hàng, như giá cả, vị trí xây dựng, tiện nghi và công trình phụ…
Ông Đặng Đức Thành - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Trí thức DN Quốc tế cho rằng, nhu cầu của thị trường ĐĐS ngày càng khó, nên đòi hỏi DN phải chú trọng đến truyền thông. Nhưng truyền thông ở đây là phải trung thực, rõ ràng, trước sau như một, không tô hồng quá thực tế sản phẩm để giữ lòng tin với khách hàng. Nhưng muốn truyền thông đạt hiệu quả, trước hết DN phải chú trọng tạo ra những sản phẩm BĐS có chất lượng từ khâu thiết kế, thi công đến các giá trị gia tăng như môi trường cảnh quan và những tiện ích khác. Đặc biệt là những cam kết của DN về chất lượng, tiến độ dự án và giá cả phù hợp với đối tượng khách hàng.
Trong bối cảnh thị trường BĐS trầm lắng như hiện nay, thì truyền thông lại càng đóng vai trò quyết định, sao cho việc xuất hiện dự án DN muốn giới thiệu gây chú ý nhiều mà không bội thực. Như vậy truyền thông phải chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của dự án mà DN muốn quảng bá. Theo đại diện Công ty TNHH BĐS Lê Thành, thì công ty chọn làm truyền thông ở mức hợp lý, không ồ ạt, hoành tráng. Tâm điểm truyền thông của công ty là chú trọng vào chất lượng sản phẩm BĐS, nhằm tại hiệu ứng truyền miệng từ khách hàng đã mua sang khách hàng tiềm năng.
Theo Hiệp hội BĐS Tp.HCM, thời gian qua, tuy thị trường BĐS gặp khó khăn nhưng nhiều dự án BĐS đã được DN chào bán thàng công nhờ chiến lược truyền thông hiệu quả.
(Theo TBNH)
- 0
- By Admin
- 06/09/2012
- 17