• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Doanh nghiệp địa ốc Tp.HCM đang chạy đua khuyến mại

Chủ đầu tư dự án chạy đua dành thị phần

Thị trường BĐS Tp.HCM trong tuần qua đã chứng kiến cuộc đua bung hàng của hàng loạt dự án, từ trung cấp, cao cấp tới cả các dự án BĐS vùng ven với nhiều hình thức khuyến mãi để cạnh tranh thị phần.

Đối với phân khúc căn hộ cao cấp, vừa qua (ngày 17/1), Công ty CP Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) tiếp tục mở bán các căn hộ cuối cùng thuộc Block B1, B2 của Dự án khu căn hộ cao cấp Him Lam Chợ Lớn ở quận 6, Tp.HCM. Him Lam tung ra chiến lược bán hàng là tập trung hỗ trợ chính sách về tài chính để kích thích người mua nhà.

Cụ thể, khi mua căn hộ của Dự án Him Lam Chợ Lớn, khách hàng chỉ cần trả trước 50% giá trị căn hộ sẽ được bàn giao nhà nhà, phần còn lại sẽ thanh toán trong 48 tháng, lãi suất cố định 6%/năm hoặc khách hàng có thể trả trước một nửa tiền, nhận nhà, 50% còn lại thanh toán trong 24 tháng không tính lãi suất. Đặc biệt, chiết khấu lên tới 8,88% trên tổng giá trị căn hộ.

Nếu như Him Lam sử dụng chính sách hỗ trợ tài chính để thu hút người mua thì Công ty Địa ốc Phú Long lại đưa chính sách khá “độc” khi mở bán Khu phức hợp căn hộ Dragon Hill Residence and Suites và Khu biệt thự song lập vườn Dragon Parc. Đó là hỗ trợ nơi ở miễn phí cho khách hàng trong thời gian chờ nhận nhà.

Như vậy, khi mua biệt thự Dragon Parc, khách hàng sẽ được Phú Long khuyến mãi ở miễn phí căn hộ Dragon Hill với đầy đủ tiện nghi, nội thất trong vòng 2 năm. Còn đối với Khu phức hợp căn hộ Dragon Hill Residence and Suites, người mua căn hộ sẽ nhận được miễn 1 năm phí quản lý; lì xì sổ tiết kiệm 100 triệu đồng; năm đầu tiên, hỗ trợ lãi suất 0% và 2 năm tiếp theo, lãi suất cố định 5%/năm.

Về phân khúc căn hộ bình dân, ngày 17/1, Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn (đơn vị phân phối độc quyền) phối hợp cùng Công ty CP Nhà Hưng Ngân (chủ đầu tư) tiếp tục tung ra thị trường Block B1 thuộc Dự án Hưng Ngân Garden ở quận 12. Dự án này dùng hình thức kích cầu là khách hàng khi mua căn hộ sẽ được hỗ trợ vay vốn gói tín dụng 30.000 tỷ đồng từ Ngân hàng BIDV với thời hạn vay lên đến 15 năm, lãi suất 5%/năm, hạn mức vay tới 80% giá trị căn hộ. Bên cạnh đó, Hoàng Anh Sài Gòn còn có nhiều phần quà giá trị khác dành cho người mua căn hộ trong ngày mở bán.

mở bán dự án
Hiện nay, các chương trình khuyến mãi đang "trăm hoa đua nở" (ảnh: Lê Toàn)

Cũng trong ngày 17/1, tại Bình Dương, Công ty Địa ốc Kim Oanh tiếp tục mở bán đợt 2, bao gồm 200 nền đất nằm trong Dự án Khu đô thị The Mall City II ở trung tâm Khu đô thị liên hợp Thành phố mới Bình Dương. Công ty đã mở bán thành công giai đoạn 1 của dự án này với 380 sản phẩm được khách đặt mua. Đối với dự án này, chiêu khuyến mãi của Kim Oanh là tất cả các khách hàng mua đất trong đợt 1 đều được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng, các phần quà có giá trị cao. Đáng chú ý, đơn vị này sẽ tặng một thẻ cào trị giá từ 5 chỉ tới 1 lượng vàng SJC cho 100 khách hàng đầu tiên giao dịch thành công.

Hiện nay, có lẽ hình thức khuyến mại “độc” nhất đối với các dự án BĐS thuộc về Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal). Công ty này đang tung ra chương trình bán hàng 2 dự án Arista Villas quận Thủ Đức và Jamona City quận 7, Tp.HCM với cam kết, Sacomreal sẽ mua lại sản phẩm sau 2 năm với giá trị tăng ít nhất 20%. Giới chuyên môn phân tích, mục đích của hình thức khuyến mãi này nhằm huy động vốn từ khách hàng.

Khách mua nhà là người quyết định

Theo ghi nhận của phóng viên từ thực tế thời gian qua, các dự án phần lớn đều có kết quả bán hàng tốt. Tuy nhiên, mặc dù sức hút của thị trường khá lớn nhưng khác với thời điểm "sốt" BĐS trước đây. Hiện nay, để người dân quan tâm và mua sản phẩm, các doanh nghiệp phải không ngừng tung ra các chương trình khuyến mãi, hậu mãi để thu hút khách hàng thay vì chủ đầu tư chỉ cần công bố dự án là người mua tranh nhau mà không cần nắm rõ thông tin.

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM Lê Hoàng Châu nhận định, trong một thị trường mà nguồn cung đang khá dồi dào như hiện nay, khách hàng có “quyền năng” rất lớn, đó là có quyền chọn sản phẩm, dự án. Do đó, khách hàng sẽ chọn mua những sản phẩm tại dự án của các chủ đầu tư có chính sách hỗ trợ tốt và uy tín, chọn những sản phẩm phù hợp với kinh tế của mình. Còn đối với các chủ đầu tư, trong giai đoạn này, dù thị trường có khởi sắc nhưng nếu doanh nghiệp nào không có những chính sách bán hàng tốt, không có năng lực vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Theo khảo sát của Savills Việt Nam, từ 2015-2017, thị trường BĐS Tp.HCM sẽ chứng kiến sự xuất hiện của lượng cung lớn đưa ra thị trường với 65.600 căn hộ từ 102 dự án. Trong đó, dự kiến khoảng 30% số căn hộ sẽ hoàn thiện trong khoảng 2015-2016.

Savills phân tích: “Việc đa dạng hóa sản phẩm và sự xuất hiện của các sản phẩm mới trong các dự án vừa được tung ra góp phần đáp ứng nhu cầu ở thực. Tuy nhiên, thị trường cũng sẽ xuất hiện sự cạnh tranh mới”.

Ghi nhận thực tế cho thấy, nguồn cung căn hộ trong năm 2015 sẽ liên tục gia tăng. Chỉ tính riêng Dự án Vinhomes Central Park do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư đã cung cấp cho thị trường khoảng 10.000 căn hộ; Dự án Masstery (quận 2) cũng với khoảng 3.000 căn hộ; Dự án Đại Quang Minh (quận 2) của Công ty Đại Quang Minh cũng đang lên kế hoạch chuẩn bị đưa sản phẩm ra thị trường trong năm 2015 với khoảng 1.131 căn hộ, nhà phố và biệt thự; Dự án Estella Heights với gần 700 căn hộ cao cấp do Keppel Land làm chủ đầu tư cũng sẽ công bố thời gian tới. Đó là chưa tính đến hàng chục dự án của các doanh nghiệp lớn như Công ty Hưng Thịnh, Phú Mỹ Hưng, Novaland, Him Lam Land... cũng đang lên kế hoạch phát triển dự án và sẽ công bố trong năm 2015. Điều này đang tạo ra một cuộc cạnh tranh mới cho các chủ dự án.

Theo Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn Đoàn Chí Thanh, mặc dù hiện nay và khả năng sắp tới, thị trường BĐS sẽ chào đón nguồn cung lớn nhưng điều đó không đáng lo ngại mà còn chứng tỏ rằng, niềm tin của thị trường đã được hồi phục. Hiện nhu cầu nhà ở của người dân vẫn đang rất lớn, lúc này, vấn đề của thị trường không phải là nhu cầu ảo như những trước đó mà là nhu cầu có thật.

Ông Thanh nhấn mạnh: “Dù thị trường đã rất sôi động nhưng cũng đang có sự phân hóa rất lớn. Những dự án, doanh nghiệp nào phát triển bài bản, có uy tín trên thị trường chắc chắn vẫn được khách đón nhận, ngược lại, các doanh nghiệp, dự án lôm côm vẫn sẽ không sống nổi trên thị trường”.

  • 0
  • By Admin
  • 19/01/2015
  • 17