• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Doanh nghiệp BĐS bắt tay cùng vượt khó

Doanh nghiệp BĐS bắt tay cùng vượt khó | ảnh 1
Cách tiếp thị tốt đang giúp một số doanh nghiệp địa ốc bán hàng khá hiệu quả. Ảnh: Lê Toàn

Từ những chiêu tiếp thị “độc”

Gần đây, ở Tp.HCM, nhiều người đi đường ở khu vực các quận Tân Bình, Tân Phú… nhận được những tờ rơi giới thiệu dự án bất động sản (BĐS) các nhân viên môi giới BĐS thuộc Công ty BĐS Hưng Thịnh phát ra.

Kết quả từ việc tưởng như vô bổ này hoá ra lại... có hiệu quả bất ngờ. Cụ thể, mới đây, khi chính thức tổ chức lễ mở bán Dự án The Harmona (đường Trương Công Định, quận Tân Bình) đã có hàng trăm khách hàng tham dự, trong đó có không ít người đưa ra quyết định mua nhà nhờ thông tin từ các tờ rơi.

“Các tờ rơi rất có giá trị với người đang có nhu cầu thực về nhà ở”, ông Nguyễn Duy Minh, Phó tổng  giám đốc thường trực Công ty Hưng Thịnh nói và cho rằng, trước khi tung ra hình thức tiếp thị này, Hưng Thịnh đã khảo sát, nghiên cứu kỹ thị trường.

Qua điều tra, Hưng Thịnh nhận định, đối tượng chính nhắm tới là khách hàng thực sự có nhu cầu về nhà ở. “Dù hình thức tiếp thị như thế nào đi nữa thì yếu tố quan trọng nhất vẫn là dự án tốt, có giá phù hợp, vị trí thuận lợi và đặc biệt là dự án xây dựng sắp hoàn thành”, ông Minh khẳng định.

Bằng “cái khôn” mới trong cách tiếp thị, không chỉ  The Harmona, mà một số dự án khác do Hưng Thịnh phân phối trước đó, như 155, Nguyễn Chí Thanh; Âu Cơ Tower... cũng nhận được kết quả bán hàng khá hiệu quả.

Gần đây, cũng xuất hiện một hình thức tiếp thị dự án địa ốc khá “độc” khác. Đó là tại các trung tâm mua sắm lớn, như siêu thị Coop Mart, Big C, Diamond Plaza... đã xuất hiện những gian hàng trưng bày, giới thiệu các dự án BĐS. Chiêu tiếp thị “độc” này do Công ty Tấc Đất Tấc Vàng áp dụng, nhằm giới thiệu những dự án, thông tin về quy hoạch của thị trường BĐS Bình Dương.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty BĐS Tấc Đất Tấc Vàng cho biết, trong bối cảnh khó khăn hiện nay, thay vì ngồi một chỗ chờ khách, doanh nghiệp phải chủ động tìm nhiều hình thức tiếp thị đến khách hàng.

“Kết quả bước đầu cho thấy, hình thức tiếp thị này vừa tiết giảm được chi phí, vừa mang lại hiệu quả cao. Đối tượng khách hàng chủ yếu của hình thức tiếp thị là các bà nội trợ. Sau khi được giới thiệu về dự án, phân tích thấu đáo về cơ hội đầu tư, các bà đã về bàn bạc với gia đình và tính chuyện đầu tư”, ông Tuấn nói và cho biết, trung bình mỗi ngày có từ 200 đến 300 khách hàng quan tâm tìm hiểu dự án và đã có  nhiều trường hợp nhanh chóng “xuống tiền” mua đất từ kênh tiếp thị này.


... đến những cái “bắt tay” cùng vượt khó

Ở góc độ chủ đầu tư, nhận diện rõ về sự khó khăn của thị trường với quan niệm “một cây làm chẳng nên non”, gần đây, trên thị trường đã bắt đầu xuất hiện những cái “bắt tay” liên doanh, liên kết để tạo nên sức mạnh mới, nhằm vượt qua khó khăn.

Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) là một ví dụ  đi đầu trong việc triển khai hình thức này.

Mới đây, TDH đã “bắt tay” với 3 DN lớn, gồm Công ty cổ phần Đầu tư Phước Long, Tổng công ty cổ phần Phong Phú và Công ty cổ phần BĐS Dệt may Việt Nam (Vinatex Land) thành lập liên doanh để thực hiện Dự án Khu nhà ở Trung tâm thương mại Phước Long trên đường Tăng Nhơn Phú (quận 9, Tp.HCM). Đây là Dự án Khu phức hợp có quy mô 3,7 ha, bao gồm các dãy nhà phố liên kế, trung tâm thương mại và khu căn hộ.

Trước đó, TDH cũng đã “bắt tay” với Vinatex Land để phát triển 2 dự án BĐS, với tổng vốn đầu tư gần 1.700 tỷ đồng. Đó là Dự án Chung cư TDH - Phúc Thịnh Đức (quận 9, Tp.HCM) và Trung tâm Thương mại - Căn hộ Aquila Plaza (quận Thủ Đức).

Thời gian gần đây, Công ty cổ phần Địa ốc Hoàng Quân (HQC) đã liên tục công bố chào bán các dự án căn hộ mang thương hiệu Cheery. Đây là những dự án đã xuất hiện trên thị trường từ nhiều năm trước, với những tên gọi khác nhau.

Cheery 2 là dự án trước đây có tên là Võ Đình Apartment, tọa lạc trên đường Lê Văn Khương (quận 12, TP.HCM), do Công ty TNHH Tư vấn và Kinh doanh nhà Đạt Gia làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ tháng 11/2008, nhưng do thị trường khó khăn, dự án này bị đắp chiếu. Mới đây, HQC đã bắt tay với Võ Đình để hợp tác đầu tư và Dự án đã chính thức được mở bán lại vào tháng 6/2012.

Sau Cheery 2, HQC lại bắt tay với Công ty cổ phần Thương mại Hóc Môn để “cứu sống” Dự án Trung tâm Thương mại Hóc Môn, tọa lạc ở xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn. Dự án này đã được khởi công xây dựng từ tháng 4/2010, nhưng sau đó đã dừng lại vì thiếu vốn. Hiện HQC hợp tác với Công ty Hóc Môn để đầu tư xây dựng và đổi tên thành Dự án căn hộ Cheery 3.

Mới đây nhất, HQC đã công bố thông tin hợp tác với Công ty TNHH Tư vấn và Kinh doanh nhà Đạt Gia để đầu tư phát triển Dự án Cheery 4 Apartment. Tiền thân của Cheery 4 là Dự án Babylon Residence, được  khởi công xây dựng vào tháng 6/2009 và đã từng chào bán trên thị trường. Tuy nhiên, kế hoạch bán hàng dự án này thất bại, việc xây dựng bị ngưng theo đến nay.

Vừa qua, Công ty BĐS Hưng Thịnh cũng đã công bố sẽ mở bán Dự án 27 - Trường Chinh (quận 12, Tp.HCM) vào ngày 21/10. Dự án này trước đây có tên là Kim Tâm Hải do Công ty cổ phần Kim Tâm Hải làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 10/2009, dự kiến bàn giao nhà quý I/2012, nhưng không thể triển khai theo kế hoạch. Công ty Hưng Thịnh đã hợp tác đầu tư để xây dựng và hoàn thiện dự án này. 

Không chỉ DN trong nước liên doanh, liên kết với nhau, gần đây, một số DN địa ốc trong nước cũng “bắt tay” với các nhà đầu tư nước ngoài. Ví dụ, Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) đã hợp tác với Gamuda Land, công ty phát triển nhà ở của Malaysia, để đầu tư xây dựng Tòa nhà Celadon City với vốn đầu tư 215 triệu USD tại quận Tân Phú. Còn Đất Xanh “bắt tay” với Công ty TNHH Phú An thành lập Công ty Long Điền thực hiện Dự án Khu đô thị Suối Son (huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM, trong điều kiện thị trường BĐS còn khá nhiều khó khăn, bản thân doanh nghiệp phải tự tìm cho mình hướng đi phù hợp để tồn tại và phát triển. “Với tình thế hiện nay, trong các giải pháp, theo tôi, việc các doanh nghiệp địa ốc liên doanh, liên kết để tập trung nguồn lực, tận dụng thế mạnh của mỗi doanh nghiệp là giải pháp vô cùng quan trọng”, ông Châu nói và cho biết, Hiệp hội BĐS luôn khuyến khích các doanh nghiệp địa ốc xem xét liên kết với nhau và xem đó là một giải pháp vượt khó trong giai đoạn hiện nay.

Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT TDH cho rằng, một DN có đất, nhưng thiếu vốn và kinh nghiệm thì khó thực hiện tốt được dự án, nhưng khi hợp tác với đối tác có tiềm lực tài chính, thì sẽ tập hợp thành sức mạnh tổng hợp phát triển dự án tốt hơn. Với tình hình còn khó khăn, chắc chắn, xu hướng liên doanh, liên kết sẽ còn phát triển mạnh.

(Theo Đầu tư)

  • 0
  • By Admin
  • 17/08/2012
  • 17