Đi tìm lời giải bài toán thông tin cho thị trường Bất động sản Việt Nam
Với thị trường Bất động sản, yếu tố thông tin luôn đóng vai trò hết sức quan trọng, vì thế đây là một trong số ít ngành đòi hỏi phải có đội ngũ tư vấn đông đảo. Ở các nước phát triển, những người quan tâm tới bất động sản hay có nhu cầu giao dịch về bất động sản luôn được cung cấp thông tin một cách đầy đủ và chính xác. Đơn cử tại Mỹ, một trong những nơi có thị trường bất động sản hoàn thiện nhất trên thế giới, khi mua một căn nhà đã qua sử dụng thì người mua nếu có nhu cầu sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin chính xác về giá của những lần giao dịch trước đây. Trong khi đó, ở Việt Nam, việc có được thông tin như vậy một cách chính xác gần như là “bất khả thi”.Tại Việt Nam trước đây, dù đã có rất nhiều kênh thông tin nhà đất trong đó có hàng nghìn trang web mọc lên như nấm sau mưa nhưng lại không có một kênh thông tin chính thức, tin cậy và phổ biến nào dành cho người có nhu cầu. Vì thế những người tìm kiếm thông tin về bất động sản thường gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó, những người có nhu cầu bán, cho thuê lại chưa có công cụ, phương tiện nào thực sự hiệu quả để quảng bá thông tin. Ngay như đội ngũ tư vấn bất động sản, vốn được coi là những chuyên gia trong lĩnh vực này cũng gặp rất nhiều trở ngại. Về phía các các nhà môi giới, thông thường các công ty/văn phòng môi giới đều phải có các nhân viên chuyên trách hoặc thuê cộng tác viên hay thậm chí thành lập cả một phòng chuyên phụ trách việc đăng tin để quảng cáo trên hàng chục website, kênh tin khác nhau. Việc này rất tốn kém thời gian và chi phí nhưng hiệu quả thường vẫn không đạt như mong đợi.
Dạo qua các kênh tin Internet về bất động sản, có thể thấy ngay không khí sôi động của thị trường và áp lực cạnh tranh mạnh mẽ đối với các công ty tham gia mảng kinh doanh này. Trong bối cảnh đó, nếu muốn trụ vững và có vị thế trên thị trường thông tin bất động sản đòi hỏi doanh nghiệp phải nỗ lực, bền bỉ, sáng tạo, và trên hết chính là sự tâm huyết.
Ông Lê Xuân Trường, Giám đốc Công ty CP Bất động sản B.D.S, chia sẻ: “Tâm nguyện của chúng tôi là xây dựng kênh thông tin chính thống và hiệu quả để tích cực thúc đẩy thị trường Bất động sản Việt Nam. Năm 2007 B.D.S đã cho ra mắt cổng thông tin nhà đất www.batdongsan.com.vn. Tới năm 2009, mặc dù Batdongsan.com.vn lúc đó (phiên bản 1.0) được đánh giá là một trong những kênh thông tin hàng đầu về nhà đất tại Việt Nam nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục đặt ra cho mình đích đến cao hơn để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của thị trường. Đến tháng 8/2010, phiên bản 2.0 đã ra mắt như một lần nữa khẳng định quyết tâm đóng góp vào sự phát triển chuyên nghiệp của thị trường.”
Được biết, để có được thành quả như ngày hôm nay, B.D.S đã quy tụ các chuyên gia hàng đầu về bất động sản, công nghệ thông tin và truyền thông để tham gia vào dự án nâng cấp cổng thông tin Batdongsan.com.vn. Một thành viên tham gia dự án từ những ngày đầu cho biết, các thành viên đã không quản ngày đêm, nỗ lực không mệt mỏi để hoàn thành kế hoạch nâng cấp trong thời gian một năm. Kết quả là giờ đây người tìm kiếm bất động sản có được các thông tin đầy đủ, cập nhật và tin cậy. Với những người kinh doanh, bán, cho thuê, Batdongsan.com.vn cung cấp một công cụ hữu hiệu, chỉ cần đăng tin ở một địa chỉ duy nhất nhưng có khả năng quảng bá tới đông đảo người có nhu cầu, vì thế tiết kiệm thời gian, chi phí nhưng có thể mang lại những giao dịch hiệu quả. Có thể nói, đây chính là mô hình thị trường bất động sản cần trong “cơn khát” thông tin như hiện nay.
Hy vọng rằng thời gian tới sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp tâm huyết chung tay để thị trường bất động sản Việt Nam sẽ không bị chậm lại vì rào cản thông tin và tiến những bước dài vững chắc.
(Theo Báo Công an nhân dân)
- 0
- By Admin
- 12/07/2011
- 17