Đại diện Constrexim hứa sẽ trả lời trong 10 ngày nữa
Như Laodong.com.vn đã phản ánh về những bức xúc của bà con đang sinh sống ở tòa nhà CT3 Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) khiến họ phải nghỉ làm việc cả buổi sáng để cùng nhau đi gặp chủ đầu tư về sự xuống cấp của tòa nhà.Sau vài giờ đồng hồ “né tránh”, đến gần trưa 28/9, đại diện các hộ dân cũng đã được gặp và làm việc với đại diện Ban quản lý tòa nhà cùng đại diện chủ đầu tư là Tổng giám đốc TCty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam (Constrexim Holdings).
Trao đổi với người dân, ông Trần Đức Cần, Phó Tổng giám đốc Constrexim Holdings cho hay, sự việc dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Văn Hòa ngày 21.9 là sự việc ngoài ý muốn. Trong tuần sau, đơn vị sẽ tổng kiểm tra, kiểm định lại để ra được bức tranh kỹ thuật, "khám bệnh" cho thang máy.
Các vấn đề người dân bức xúc như: hệ thống thoát nước kém, sân chơi “biến” thành nơi kinh doanh đỗ xe ô tô… ông Cần tiếp thu, “hứa” sẽ họp bàn lại với các bộ phận, sang tuần sau cùng đi kiểm tra với ban quản lý tòa nhà và sẽ có câu trả lời bằng văn bản tới người dân trong vòng 10 ngày.
Hệ thống cống thoát nước thải quanh khu CT3 rất mất mỹ quan và mất vệ sinh. Ảnh: Nguyễn Lê |
Trước đó, sau rất nhiều lần người dân CT3 có văn bản kiến nghị tới lãnh đạo Ban quản lý thì đến ngày 17.8, đơn vị này cũng đã trả lời với người dân. Ông Nguyễn Hồng Quang, Phó giám đốc Cty TNHH 1 Thành viên Quản lý Bất động sản Constrexim, đơn vị trực tiếp quản lý vận hành tòa nhà CT3 cho hay, việc sàn, dốc ở tầng hầm CT3 đã được Cty tiến hành sửa chữa những lỗi hư hỏng trước khi có đơn đề nghị của tổ dân phố. Chỉ khi mưa lớn, lượng nước chảy xuống tầng hầm quá lớn gây trào ở rãnh nước (do rãnh nước quá nông, sâu khoảng 8cm) tuy nhiên Cty đã dùng 2 máy bơm công suất lớn và không để tình trạng ngập nước như trong đơn đề nghị.
Về sự cố xảy ra ở thang máy, ông Quang khẳng định, thang máy của tòa nhà được đơn vị bảo trì bảo dưỡng thường xuyên. Tuy nhiên, do tuổi thọ và chất lượng của thang còn phụ thuộc vào việc sử dụng. Có một số linh kiện của thang đã được thay thế tuy có thể khắc phục chậm do mẫu thang máy cũ và linh kiện phải nhập từ nước ngoài nên đơn vị bảo trì đã chưa đáp ứng được kịp thời và hiện tại đã được khắc phục.
Trả lời về việc hệ thống thoát nước kém, ông Quang cho hay, hệ thống cống rãnh xung quanh tòa nhà bị vỡ do xe ô tô của các hộ dân chèn vào Cty đã liên tục nhắc nhở và thay mới những tấm đan bị vỡ. Tuy nhiên, các chủ xe vẫn cố tình đỗ xe lên nắp cống, rãnh gây hỏng, vỡ tấm đan. Trong tháng 7, Cty đã xây các bục chắn xe và hiện nay đã trang bị ghế đá để làm đẹp cảnh quan, chắn xe ô tô đè lên nắp cống.
Đồng thời, cũng vì các đơn vị để xe không đúng vị trí nên ảnh hưởng đến việc đi lại, hạn chế sân chơi của các hộ dân tòa nhà CT3.
Nếu bức xúc của cư dân CT3 vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng sau 10 ngày nữa, họ vẫn tiếp tục kiến nghị. Ảnh: Nguyễn Lê |
Lý giải về việc hệ thống chiếu sáng đường nội bộ do Tổng Cty đầu tư, ông Quang cho biết đã bàn giao cho Cty chiếu sáng đô thị, việc chiếu sáng khu đô thị sẽ sớm được giải quyết.
Việc trả lời của Ban quản lý tòa nhà chưa khiến người dân chưa thỏa đáng nên mới quyết định gặp trực tiếp chủ đầu tư để trao đổi thẳng thắn về hướng giải quyết việc xuống cấp của tòa nhà. Đại diện các hộ dân, anh Tuấn Anh cho biết: Chúng tôi sẽ chờ 10 ngày nữa để xem chủ đầu tư sẽ trả lời chính thức bằng văn bản như thế nào? Nếu vẫn chưa thỏa đáng, cư dân chúng tôi vẫn quyết đấu tranh, đòi quyền lợi chính đáng từ phía chủ đầu tư.
(Theo LĐO)
- 0
- By Admin
- 30/09/2011
- 17