Công trình chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long
Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng nhà đầu tư động thổ Tuyến đường “chia lửa”
Lâu nay người dân đi lại trên đường Nguyễn Trãi (tuyến đường nối TP Hà Đông với trung tâm Thủ đô Hà Nội) khốn khổ vì giao thông tắc nghẽn, nhất là vào giờ cao điểm. Hàng dài xe tải, xe khách, taxi, các phương tiện vận tải thô sơ nối đuôi nhau nhích dần từng mét trong khói bụi mù mịt. Hơn 20 năm trước, UBND TP Hà Nội, Bộ GTVT, UBND tỉnh Hà Tây đã quyết định mở rộng đường Nguyễn Trãi. Con đường rộng mở với 4 làn; 2 làn chính cho xe du lịch, xe vận tải; 2 làn phụ dành cho phương tiện vận tải thô sơ đã trở thành biểu tượng, niềm tự hào của công tác thiết kế, quy hoạch giao thông miền Bắc lúc đó. Đường mở đến đâu, nhà cửa dân cư phát triển đến đó; sự phát triển chóng mặt của dân cư, công trình xây dựng, phương tiện vận tải theo quy luật chung đã làm cho con đường trở nên quá tải và ngày càng ùn tắc nhất là khi Hà Tây sáp nhập về Hà Nội.
Theo Tập đoàn Nam Cường, trục đường Lê Văn Lương kéo dài hình thành sẽ “chia lửa” cho đường Nguyễn Trãi về mật độ các phương tiện tham gia giao thông.
Thi công tuyến đường này, Tập đoàn Nam Cường phải chịu sức ép về tiến độ khá lớn, đó là thách thức không nhỏ trong thời điểm giá nguyên liệu tăng mạnh, lãi suất ngân hàng tăng cao… nhiều dự án chậm tiến độ, thậm chí có những dự án thay chủ đầu tư đến 3 lần. Là một trong những nhà đầu tư lớn nhất ở khu vực “Hà Nội mới”, Tập đoàn Nam Cường đã tập trung sức người, sức của triển khai dự án nhằm đảm bảo tiến độ.
Chủ đầu tư tuyến đường Lê Văn Lương - Tập đoàn Nam Cường - cam kết sẽ hoàn thành việc đầu tư theo đúng tiến độ vì đây là uy tín, thương hiệu của một “người” luôn đúng hẹn. Được biết, đến thời điểm hiện tại, đoạn nằm trên địa bàn TP Hà Đông (5,1km) đã làm xong phần nền đường, chuẩn bị thảm nhựa, theo kế hoạch tháng 12/2008 sẽ thảm nhựa và quí I/2009 sẽ bàn giao cho chính quyền quản lý. Đoạn Hà Nội (2,7km) cũng đang được chủ đầu tư khẩn trương hoàn tất các thủ tục đầu tư và sẽ khởi công trong tháng 12/2008 để kịp hoàn thành chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.
Tạo dựng cho Hà Đông một trung tâm đô thị mới
Theo ông Nguyễn Đỗ Việt - Trưởng ban Kinh doanh Tập đoàn Nam Cường, sau khi khởi công (ngày 20/1/2008), tuyến đường đã được triển khai xây dựng đồng loạt và cho đến nay đã hoàn thành được 80% khối lượng công việc. Tổng số vốn dành cho dự án này là hơn 700 tỷ đồng.
Phối cảnh quần thể khách sạn, và phòng căn hộ cho thuê dọc theo Tuyến đường được thiết kế tổng thể và đồng bộ với các khu vực cận kề đó là chuỗi các đô thị dọc hai bên đường. Từ vành đai 3, tuyến đường chạy qua các khu đô thị: đô thị mới Phùng Khoang, khu đô thị Trung Văn, khu Làng Việt kiều Châu Âu, khu đô thị Galaxy 1 và 2, khu đô thị Dương Nội 173ha, khu đô thị Văn Khê 35ha, khu đô thị An Hưng 31ha… tạo thành trục đô thị kết nối giữa 2 TP Hà Nội và Hà Đông.
Mặt cắt tuyến đường 40m, được bố trí 2 làn đường với dải cây xanh 3m ở giữa, 2 bên vỉa hè rộng 6m được bố trí cây xanh và lùi vào sau 10m là các công trình cao tầng dọc suốt tuyến đường. Phía sau các dãy nhà công trình cao tầng là các khu biệt thự, công trình thấp tầng… Từ cao nhìn xuống, tuyến đường cùng chuỗi các khu đô thị hai bên tạo nên một trục đô thị, một điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan của Hà Nội.
Tổ hợp 14 toàn nhà chung cư cao 25 tầng. Từ phía Hà Nội, đầu tuyến nằm phía phải là khách sạn 5 sao Phùng Khoang và đối xứng bên trái là các cao ốc văn phòng và chung cư cao cấp của khu đô thị mới Phùng Khoang, tiếp đến là các công trình thuộc khu đô thị Trung Văn, Mỗ Lao, làng Việt kiều Châu Âu. Tạo nên điểm nhấn tại trục cảnh quan chính là khu vực giữa của tuyến đường, tại đây được bố trí một bên là tổ hợp văn phòng, khách sạn, căn hộ cho thuê và bệnh viện quốc tế (thuộc khu đô thị Dương Nội 173ha) và tổ hợp dịch vụ, căn hộ chung cư cao cấp U- city thuộc khu đô thị Văn Khê do Hàn Quốc thiết kế và đầu tư với 11 khối nhà cao 25 - 50 tầng. Tiếp đến, tuyến đường cắt qua khu đô thị An Hưng, khu đô thị Lê Trọng Tấn. Phần cuối tuyến đường được thiết kế đồng bộ với tổ hợp 14 toà nhà chung cư cao 25 tầng, đối diện là trường Đại học Thành Tây. Khu vực tiếp giáp với đường vành đai 4 là khu cao ốc văn phòng do Singapore thiết kế và khu trung tâm thương mại và phố chợ Đô Nghĩa quy mô 22ha.
Sau khi hoàn thành quần thể dịch vụ tổ hợp cao cấp này không chỉ là điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan của đường trục đô thị Lê Văn Lương mà cùng với các công trình hiện hữu và nhiều dự án văn hoá thể thao đang xây dựng... sẽ làm cho Hà Đông trở thành trung tâm mới, hiện đại vào bậc nhất của thủ đô Hà Nội.
|
||
Theo Báo Xây dựng |
- 216
- By Admin
- 16/10/2008
- 17