Cơ quan chức năng vào cuộc xử lý vụ thu phí khủng ở Keangnam
Cơ quan công an phải vào cuộc giảng hòa mâu thuẫn giữa cư dân Keangnam và chủ đầu tư. Ảnh: Hoàng Lan |
Theo đó, thành phố giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra xử lý việc Ban quản lý tòa nhà Keangnam thu phí dịch vụ chung cư vượt quá quy định và báo cáo với thành phố trước ngày 16/12.
Trước đó, do nhiều cư dân Keangnam không chịu đóng phí dịch vụ, chủ đầu tư tòa nhà đã hạn chế thẻ sử dụng thang máy của 370 hộ dân. Ngay sau khi bị cắt một số dịch vụ, hàng trăm cư dân Keangnam (Phạm Hùng- Hà Nội) đã tụ tập rải tờ rơi, mang bếp than tổ ong ra đốt, trải chiếu để chuẩn bị "ăn ngủ tại sảnh" nhằm phản đối chủ đầu tư.
Sau gần 4 tiếng đàm phán và nhờ chính quyền địa phương can thiệp, chủ đầu tư tòa nhà cao nhất Việt Nam - Keangnam Landmark Tower đã mở thang máy, cam kết không cắt dịch vụ của cư dân.
Ngày 6/12, cư dân tòa nhà cao nhất Việt Nam đã gửi đơn tố cáo chủ đầu tư lên UBND thành phố Hà Nội. Cư dân khẳng định sẵn sàng nộp phí cho Công ty Keang Nam với mức phí 4.000 đồng mỗi m2 một tháng như quy định thay vì 17.130 đồng mỗi m2 như hiện tại.
Trường hợp muốn cung cấp các dịch vụ gia tăng ngoài phạm vi dịch vụ nói trên, Công ty Keangnam Vina phải có trách nhiệm phải thỏa thuận với từng hộ dân tại chung cư. Sự việc chưa đi đến hồi kết song phía cư dân cho biết, nếu không tìm được tiếng nói chung, họ sẽ khởi kiện chủ đầu tư. Đáp lại, chủ đầu tư cũng tuyên bố, sẵn sàng gặp cư dân tại tòa án.
(Theo VnExpress)
- 0
- By Admin
- 10/12/2011
- 17