Chủ đầu tư công khai hình ảnh dự án để thu hút khách hàng
Đặc biệt, một số chủ đầu tư còn xây dựng cả hệ thống quan sát giúp khách hàng có thể chứng kiến trực tiếp toàn bộ hoạt động ngoài công trường.
Chủ đầu tư thêm chiêu hút khách
Ông Lý Công Nguyên (249A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ, mua nhà hiện tại, điều quan tâm nhất với ông là cam kết tiến độ dự án của chủ đầu tư và tiến độ thực tế... Đó cũng là lý do để đưa ra quyết định lựa chọn, gắn bó, theo đuổi với dự án tới khi nhận bàn giao nhà của rất nhiều người khi được hỏi. Bởi vì, trên thực tế, các dự án hầu hết đều đang trong giai đoạn bắt đầu tiến hành xây dựng và phải mất hơn 1 năm nữa mới có thể hoàn thiện phần thô để bàn giao nhà.
Nhiều chủ đầu tư đã nắm bắt thị hiếu của khách hàng nên đưa ra chiến lược kinh doanh mới. Trong đó có vệc thường xuyên công khai hình ảnh dự án hơn trước. Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC nhấn mạnh, với môi trường đầu tư như tại Việt Nam, lợi thế hàng đầu đang là tiến độ. Dưới góc độ khách, để dự án chậm tiến độ, chủ đầu tư không chỉ mất cơ hội xâm nhập thị trường, mở rộng kinh doanh, khẳng định vị thế doanh nghiệp mà còn tổn hại về doanh thu và tài chính kinh tế.
Công trường thi công và đài quan sát tiến độ của Dự án Goldmark City. Ảnh: Hà Nguyên |
Vì thế, nhiều chủ đầu tư ngoài việc đẩy nhanh tiến độ dự án còn khẳng định thực hiện đúng cam kết với người mua bằng việc cập nhật, công khai thường xuyên clip hoạt động, hình ảnh tại công trường trong từng giai đoạn cụ thể. Thông qua hệ thống camera trực tuyến... người mua có thể vào các website, forum của dự án, chủ đầu tư để quan sát, tìm hiểu. Thậm chí, một số dự án như Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu), Tràng An Complex (số 1 Phùng Chí Kiên)... còn dựng lên cả đài quan sát để người mua có thể đến nhìn toàn cảnh, giám sát, theo dõi cụ thể mọi hoạt động thi công dự án.
Theo tiết lộ của ông Nguyễn Quốc Hiệp, Tổng Giám đốc Công ty GP Invest, chủ đầu tư Dự án Tràng An Complex, sau ngày 25/4 này, công ty sẽ tổ chức nhiều đợt cho khách hàng kiểm tra chất lượng bê tông, tham quan dự án, “soi” tiến độ công trường xem có đúng như cam kết theo giai đoạn hoàn thiện của chủ đầu tư.
Công khai hình ảnh dự án tạo minh bạch thị trường
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Cengroup cho biết, nhiều chủ đầu tư hiện không chỉ mở cửa cho khách hàng vào xem dự án mà còn đặt cả camera giúp khách hàng có thể theo dõi, cập nhật tiến độ, quan sát công trường ở bất cứ đâu vào thời điểm nào. Đây chính là xu hướng tiến bộ, mới mẻ, minh bạch hơn cần được thúc đẩy, khuyến khích. Hơn nữa, điều đó làm cho niềm tin của người mua ngày càng ổn định và tạo sự trao đổi qua lại, gắn kết nhiều hơn giữa khách hàng và chủ đầu tư. Ngoài việc làm này, để bảo đảm sự an toàn của khách hàng cũng như tránh ảnh hưởng tới công tác thi công dự án, các chủ đầu tư nên có hệ thống hành lang riêng và một đội ngũ chỉ dẫn cho khách hàng, đứng ở vị trí vào thời gian nhất định để quan sát công trường.
Cùng quan điểm này, ông Dương Hồng Cẩm, Giám đốc điều hành dự án Công ty CP Đầu tư Bất động sản Novaland nhấn mạnh thêm, mở cửa cho khách hàng vào xem công trường, công khai hình ảnh dự án là xu hướng công bằng quyền lợi và nghĩa vụ giữa khách hàng và chủ đầu tư. Hơn nữa, người mua nhà có quyền được biết sản phẩm đó tiến độ ra sao, được xây dựng như thế nào. Những chủ đầu tư có uy tín thì tại sao phải ngại vấn đề này.
Các chuyên gia nhận định, công khai hình ảnh thực tế, hoạt động công trường, dự án không phải là chiêu thức mới. Nhưng với tình hình hiện tại, đây là một trong các cách tăng sức hút cho sản phẩm và niềm tin của khách hàng. Đồng thời, điều đó cũng khẳng định uy tín của các chủ đầu tư. Đặc biệt, đây sẽ là xu hướng của thị trường bất động sản đã và đang tiến đến sự rõ ràng, minh bạch, thân thiện, tôn trọng khách hàng.
- 0
- By Admin
- 21/04/2015
- 17