Chủ đầu tư Saigon Pearl tạm thời cấp nước cho cư dân
Sau khi hơn 90 hộ dân tòa tháp Ruby 1 bị cắt nước vì nợ phí bảo trì hôm 6/2, một số cư dân đã khiếu nại lên UBND phường 22. Họ phản ánh những bức xúc về các loại phí trong quá trình vận hành quản lý tòa nhà và việc bị cắt nước không đúng quy định pháp luật.Ngày 9/2, Phó chủ tịch UBND phường 22 Trần Đình Chiến đã tổ chức cuộc họp nghe giải trình của cư dân, chủ đầu tư và đơn vị quản lý tòa nhà nhằm hòa giải cho các bên.
Ông Chiến yêu cầu chủ đầu tư (Công ty Vietnam Land) mở nước cho các hộ dân bị cắt nước ngay sau cuộc họp. Ông cũng đề nghị các bên, gồm cư dân, chủ đầu tư và ban quản lý cùng trao đổi, thảo luận để giải quyết thỏa đáng những mâu thuẫn thay vì tranh chấp dẫn đến xung đột.
Dự án Saigon Pearl quận Bình Thạnh là một trong những chung cư cao cấp tại TP HCM. Ảnh: Vũ Lê |
Tại cuộc họp, Công ty Vietnam Land đồng ý mở nước cho các hộ bị cắt nước vì nợ phí bảo trì ngay trong ngày 9/2. Tuy nhiên, chủ đầu tư Saigon Pearl nhấn mạnh, trong vòng ba ngày kể từ khi nước được mở trở lại, nếu khách hàng tiếp tục không đóng tiền, doanh nghiệp sẽ ngưng cung cấp dịch vụ. Ngoài ra, Vietnam Land cũng kiến nghị UBND quận Bình Thạnh tiến hành các thủ tục công nhận Ban quản trị tòa nhà đã được Hội nghị nhà chung cư thông qua để việc quản lý chung cư được tốt hơn.
Trong khi đó, theo các hộ dân Saigon Pearl, hiện nay chung cư này có nhiều loại phí với mức giá dịch vụ quá cao cần phải được xem xét lại. Mọi người không đồng ý đóng phí bảo trì năm 2011 do chưa được giải thích thỏa đáng về tất cả các loại phí. Các hộ dân này cho rằng khi chưa thông qua hội nghị nhà chung cư hay ban đại diện cư dân thì chủ đầu tư không được quyền cắt nước sinh hoạt.
Để hòa giải, chủ đầu tư, ban quản lý và cư dân Saigon Pearl sẽ tổ chức cuộc họp vào tuần tới nhằm giải thích và thông báo cụ thể về các loại phí dịch vụ và phí bảo trì trong tòa nhà.
(Theo VnExpress)
- 0
- By Admin
- 13/02/2012
- 17