Chọn hướng tuyến giải tỏa nhà dân ít nhất
Theo đó, đoạn 1 từ nút giao thông nối vào nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất (nút giao thông Trường Sơn đến nút giao thông Nguyễn Thái Sơn) có hai nhánh gồm nhánh đường đi từ sân bay ra theo đường Hồng Hà có lộ giới 20m (ba làn xe) và nhánh đường vào sân bay đi theo đường Nguyễn Thái Sơn có lộ giới 20m (ba làn xe). Đoạn 2 từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn đi dọc đường sắt Bắc - Nam qua cầu Bình Lợi, đường Kha Vạn Cân đến nút giao gần cầu Gò Dưa có lộ giới 60m (12 làn xe). Đoạn 3 từ nút giao gần cầu Gò Dưa đi dọc đường sắt và sau đó nối ra nút giao thông Linh Xuân (nối từ đường vành đai ra quốc lộ 1A) có lộ giới 30m.Theo UBND TP, sở dĩ chọn hướng tuyến Bạch Đằng và đường Hồng Hà nhằm giải tỏa nhà dân ít nhất (đường Bạch Đằng có 52 căn giải tỏa trắng và đường Hồng Hà có tám căn giải tỏa trắng), tránh gây xáo trộn đời sống người dân.
Giải đáp ý kiến thắc mắc về khuất tất trong việc định ranh giải tỏa nhà từ tim đường ra 34m, UBND TP cho biết đây là đoạn tuyến từ ngã năm Nguyễn Thái Sơn đến nút giao thông gần cầu Gò Dưa có chiều rộng 60m, nhưng do đây là vùng đất yếu nên bắt buộc phạm vi giải tỏa một số đoạn trên tuyến có thể lớn hơn 30m kể từ tim đường. Do vậy, một số khu vực thuộc quận Bình Thạnh và Thủ Đức có chiều rộng giải tỏa lớn hơn 60m.
Theo Tuổi trẻ Online
- 214
- By Admin
- 12/09/2008
- 17