• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Chia sẻ lợi nhuận để tìm lại thị trường

Chia sẻ lợi nhuận để tìm lại thị trường

Tuy nhiên, nhiều nhà phát triển dự án đang tỏ ra sốt ruột khi giao dịch mua bán trên thị trường hiện nay vẫn chưa thực sự sôi động trở lại vì nhà đầu tư và người mua nhà cũng đã thận trọng hơn với khoản đầu tư của mình trong bối cảnh tiếp cận nguồn vốn vẫn còn khó khăn, khiến giao dịch trên thị trường không tăng mà còn giảm. Có thể chưa đầy đủ nhưng số liệu nghiên cứu thị trường của Cty Savills Vietnam đã cho thấy trong quý I/2010 có khoảng 1.800 căn hộ được giao dịch thành công trên thị trường TP.HCM, giảm gần 50% so với quý trước. Theo dự đoán của Cty này thì sẽ có khoảng 6.900 căn hộ sẽ được tung ra thị trường từ nay cho đến cuối năm, và dự kiến sẽ có khoảng 43.100 căn hộ sẽ tham gia thị trường trong vài năm tiếp theo.

Nhìn lại thị trường trong thời gian vừa qua có thể thấy các DN địa ốc thay vì ngồi chờ khách hàng tìm đến đã phải chấp nhận chia sẻ lợi nhuận của mình, chi hàng tỷ đồng cho các chương trình khác nhau nhằm thu hút khách hàng trước thực tế nguồn cung thị trường ngày càng lớn hơn và tâm lý thận trọng của khách hàng vẫn còn đó. Chi khá mạnh tay trong chương trình này là Cty CP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI), đã dành ra tới 15 tỷ đồng cho chương trình “Vì an cư cộng đồng” trong năm nay, áp dụng cho các dự án căn hộ, đất nền của mình. Theo đó, BCCI sẽ tặng luôn 50 triệu đồng cho người mua nền nhà phố và 80 triệu đồng đối với nền biệt thự. Chưa hết những giải thưởng bốc thăm là chiếc xe trị giá gần cả tỷ đồng cũng được đưa ra nhằm kích thích thêm tâm lý của nhà đầu tư.

Ở một dự án khác, Thuduc House cũng vừa hợp tác với sàn giao dịch BĐS Tín Nghĩa chào bán 80 căn trong tổng số 262 căn hộ của dự án Thuduc House Apartment ở Q.Thủ Đức, TP.HCM. Ngoài việc kéo dãn tiến độ thanh toán, chủ đầu tư còn kích thích khách hàng bằng cách sẽ giảm 50% giá trị căn hộ cho ai may mắn trong đợt bốc thăm sắp tới, cũng như sẽ giảm 25%, 20% và 10% giá trị căn hộ cho những giải may mắn tiếp theo.

Không dùng tiền như các dự án khác, Cty CP DV-XD Đất Xanh lại dùng vàng để thu hút khách hàng trong chương trình bán hàng của mình. Để khuyến khích người mua đất nền của dự án Giang Điền ở tỉnh Đồng Nai, Đất Xanh tặng 2 chỉ vàng cho các giao dịch đất nền dưới 1 tỷ đồng và 2 cây vàng cho các giao dịch đất biệt thự trị giá hơn 2 tỷ đồng của dự án này.

Ngoài ra, còn có các chương trình khác đã được tung ra trong thời gian vừa qua như Sacomreal tặng thẻ ngân hàng trị giá 50 triệu đồng khi chào bán căn hộ dự án Belleza ở Q.7, TP.HCM, Cty CP Địa ốc Kim Oanh tặng sổ tiết kiệm trị giá từ 3 tới 50 triệu đồng cho khách hàng đã giao dịch đất nền ở Bình Dương, hoặc Cty TNHH SX-KD Hai Thành đang đưa ra chương trình hỗ trợ người mua đất nền dự án của mình ở Q.Bình Tân, TP.HCM xây nhà thông qua các khoản vay ngân hàng nếu như khách hàng không đủ tiền xây nhà…

Một chuyên gia trong lĩnh vực địa ốc nhận xét, nếu nhìn vào các chương trình bán hàng khác nhau của các Cty sẽ nhận ra sức mua của thị trường đã giảm rất nhiều, và các Cty không còn cách nào khác phải giảm lợi nhuận để “xốc” lại thị trường trước sức ép về lãi vay ngân hàng, tiến độ của dự án. Nhận xét thêm về tình hình kinh doanh của các DN hiện nay, vị này cho biết thêm nhiều Cty địa ốc đang rất khó khăn trong việc tìm nguồn vốn để thực hiện dự án. Có Cty nếu tính về tài sản thì rất lớn nhưng nhiều khi lại không có đủ 100 triệu đồng tiền mặt trong Cty.

Nhận xét về xu hướng chi tiền tỷ của các DN hiện nay, TS Đỗ Thị Loan - Tổng thư ký Hiệp hội BĐS TP.HCM cho rằng, nguồn cung căn hộ trên thị trường ngày càng tăng buộc các DN phải cạnh tranh để giành thị phần, và sự cạnh tranh đó phần nào tạo ra lợi thế cho người mua nhà trong bối cảnh hiện nay.

Theo Báo Xây Dựng
  • 0
  • By Admin
  • 08/07/2010
  • 17