• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Cần 10 tỷ USD phát triển hạ tầng giao thông Hà Nội

Đối với các tuyến vành đai 2, 3 theo hướng đi trên cao cần được ưu tiên hoàn thiện, cùng với đó là thi công đường vành đai 4 và đầu tư cho đường sắt trên cao tuyến Hà Đông – Cát Linh, đường sắt đô thị tuyến Nhổn – Ga Hà Nội.

“Hà Nội sẽ làm đường trên cao với các tuyến vành đai 2, 3 và đường trên cao kết nối hai tuyến này. Tuyến đường vành đai 3 trên cao hiện đang thi công” - ông Hùng cho biết.

Trong đó, năm 2011 ưu tiên cho việc hoàn chỉnh các tuyến vành đai 2, vành đai 3 theo hướng đi trên cao là chính như đoạn VĐ4 từ QL32 – QL6 và QL6 - QL1. Cải tạo, mở rộng các quốc hướng tâm như QL 1A cũ từ Văn Điển – Cầu Giẽ, QL 6 từ Ba La – Xuân Mai; QL3 cũ, QL2 (Phủ Lỗ - Bắc Thăng Long); Trục Tây Thăng Long (qua Đan Phượng, Phúc Thọ, Sơn Tây) và Hoàng Quốc Việt kéo dài.

Thành phố xác định một số trục chính đô thị quan trọng để đầu tư như Ô Chợ Dừa – Voi Phục – Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái; Hoàn chỉnh tuyến Cát Linh – La Thành – Thái Hà, Văn Cao – Hồ Tây; Núi Trúc – Sơn Tây; Bảo tàng Dân tộc học – Phú Đô – Yên Thành – Thái Hà…

Ngoài ra, Hà Nội sẽ tiến hành cải tạo các đường quốc lộ hướng tâm, đường cao tốc, tạo điều kiện cho phân luồng từ xã gồm: QL 3 mới Hà Nội – Thái Nguyên; Đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; Đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai; Đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn; Tuyến trục phát triển kinh tế xã hội Bắc Nam; Tuyến trục phía Nam; Đường Nhật Tân - Nội Bài; Vành đai cầu Thanh Trì đến Hưng Yên, đường Hoàng Quốc Việt kéo dài, đường Lê Văn Lương kéo dài.

Thành phố cũng cải tạo chống xuống cấp đồng bộ trên một số tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và tuyến đường nội đô nhằm tăng cường lưu thông, đảm bảo an toàn giao thông như: Đường 417 (83), đường 429 (73), QL21B, đường Phù Đổng, Đông Hội, Cổ Nhuế, Đông Ngạc, Xuân Đỉnh, đường 412 (90)…

Sửa chữa lớn hoặc xây dựng mới các cầu: Cầu Quan, Cầu Qủa, Cầu Đông Mô, Hòa Lạc (QL21), Cầu Am, Cầu Triều, Cầu Ngà (70), Cầu Lạc Trung, Cầu Trắng (Hoàng Mai)… Xén dải phân cách mở rộng tuyến đường Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến…

Về vấn đề bãi đỗ xe; theo Sở GTVT trong năm 2011, Hà Nội cũng tiếp tục triển khai các dự án điểm đỗ xe tĩnh, như bãi đỗ xe ngầm vườn hoa Vạn Xuân, bãi ngầm D24 Khu đô thị Cầu Giấy, bãi Trần Nhân Tông, bãi Tam Hiệp – Thanh Trì…

Đối với tình trạng tắc nghẽn giao thông hiện nay, ông Hùng đánh giá: Vào giờ cao điểm nhiều tuyến đường trong nội thành như: Láng Hạ, Giảng Võ, Nguyễn Lương Bằng,… người và phương tiện dày đặc, di chuyển một cách khó khăn. Hiện nay, Hà Nội có khoảng 60 điểm, nút giao thông có nguy cơ ùn tắc cao…

(Theo Lao Động)

  • 0
  • By Admin
  • 22/02/2011
  • 17