Bức xúc tại CT2 Văn Khê: Ban quản lý “hứa” giải quyết
>>Cư dân khu CT2 Văn Khê phải mua điện giá cao
Mua điện trực tiếp phải chờ bên điện lực
Ông Đào khẳng định “công ty không kinh doanh điện mà công ty mua lại điện của công ty CP Sông Đà Thăng Long để cung cấp điện cho các hộ dân tại CT2. Vì thế, phải mua với giá điện kinh doanh nên giá cao. Từ đó, công ty thu đúng theo giá nhà nước là 660 đồng/kwh, chỉ có cộng thêm 10% tỷ lệ phần trăm hao hụt bởi công ty mua điện qua đồng hồ của công ty Sông Đà Thăng Long thì sẽ mất một đoạn từ đồng hồ của công ty đó đến đồng hồ của công ty rồi mới đi đến từng đồng hồ của các hộ gia đình”.Vậy vì sao công ty Sông Đà 6 lại phải mua điện qua công ty Sông Đà Thăng Long? Ông Đào lý giải rằng, trước khi Sông Đà 6 về thi công tại khu vực Văn Khê thì Sông Đà Thăng Long là chủ đầu tư cấp 1, họ quản lý tất cả các trạm biến áp ở đây, nên khi chưa được bàn giao trạm biến áp thì Sông Đà 6 phải mua điện qua Sông Đà Thăng Long để đảm bảo vận hành tòa nhà theo đúng tiến độ. Thế nhưng, Sông Đà 6 cũng không thể thu tiền điện của các hộ dân theo đúng như giá Sông Đà Thăng Long thu vì rất cao nên Sông Đà 6 thường phải bù lỗ cho người dân hàng tháng.
Ông Đào còn giải thích thêm: “công ty điện chưa bán cho công ty chúng tôi mặc dù đã nhiều lần đến làm việc với bên điện lực Hà Đông, họ yêu cầu chúng tôi phải cung cấp hồ sơ hoàn công của nhà CT2 sau đó họ phải trực tiếp đến kiểm tra toàn bộ thiết bị điện thì mới bán mà bên điện lực vẫn chưa đến kiểm tra. Chúng tôi còn cử hẳn một người thường trực làm việc với bên điện lực để về hướng dẫn người dân làm và đã mang khoảng 200 bộ hồ sơ đến điện lực. Chúng tôi không kinh doanh nên chúng tôi không muốn rườm rà, chỉ muốn công ty điện và nước đến bán trực tiếp cho người dân để công ty đỡ phải bù lỗ một khoản tiền điện hàng tháng. Người dân không hiểu lại nghĩ công ty thu giá cao là để kinh doanh là không đúng”.
Như vậy, đến bao giờ người dân mới được ký hợp đồng mua điện trực tiếp đúng giá quy định của nhà nước thì theo lý giải của ông Đào còn phải chờ công ty điện lực Hà Đông đến kiểm tra, thay đồng hồ, làm đủ thủ tục mới được ký hợp đồng. Và chờ đến bao giờ thì chẳng thể biết?
Sẽ đảm bảo thu gom rác từ tháng 3
Ông Đào thừa nhận những phản ánh của người dân về vấn đề rác thải, vệ sinh của CT2 là đúng. Ông cho biết “Hiện công ty cũng đang nỗ lực để tạo các điều kiện sống cho người dân ở khu đó được đảm bảo, đầy đủ. Trước đây, vừa bàn giao nhà, người sử dụng, người sửa chữa lẫn lộn nên kiểm soát chưa chặt chẽ. Vấn đề vệ sinh là vấn đề tồn đọng của ban quản lý dự án từ trước, chúng tôi mới nhận bàn giao quản lý nhà CT2 từ ngày 14.2 nên chắc chắn sẽ đảm bảo thu gom rác thải sạch sẽ cho người dân. Chúng tôi đã ký hợp đồng thu gom rác với Xí nghiệp Môi trường đô thị số 4 bắt đầu từ tháng 3, đơn vị này sẽ có trách nhiệm thu gom, vận chuyển, rửa hầm chứa rác hàng ngày.”Về vấn đề phí dịch vụ, ông Đào cho biết công ty chỉ mới đang tạm thời thu phí bắt đầu từ ngày 1.9.2010 căn cứ theo diện tích từng căn hộ, Cụ thể: đối với những căn hộ có diện tích lớn 190 m2 thu mức phí 200.000 đồng/tháng/căn hộ. Với căn hộ có diện tích từ 140 m2 đến 190 m2 thu 180.000 đồng/tháng/căn hộ và căn hộ có diện tích dưới 140 m2 thu 150.000 đồng/tháng/căn hộ. Mức phí này sẽ duy trì đến khi tòa nhà tổ chức hội nghị chung cư và bầu ra được Ban quản trị nhà thì sẽ họp bàn và thống nhất phí dịch vụ với chủ đầu tư.
Còn những vấn đề về chuông báo động bị chập, cửa thoát hiểm có chốt khóa không mở được, ông Đào cũng thừa nhận và đã cử người kiểm tra, sửa chữa để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tòa nhà.
Mới chỉ có gần một nửa số hộ dân chuyển về sinh sống tại KĐTM CT2 Văn Khê, thiết nghĩ, chủ đầu tư CTCP Sông Đà 6 cũng như ban quản lý tòa nhà nên sớm giải quyết thỏa đáng những thắc mắc cho người dân. Thật khó chấp nhận một khu chung cư hiện đại mà lại có quá nhiều bất cập đến vậy!?.
(Theo Lao Động)
- 0
- By Admin
- 03/03/2011
- 17