• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Bất động sản cao cấp "tái xuất" tham gia thị trường

Bất động sản cao cấp "tái xuất" tham gia thị trường | ảnh 1
Tầm nhìn penthouse The everich

Mở van

Mới tuần trước, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Sài Gòn - SDI, chủ đầu tư dự án Khu liên hợp sân golf, Câu lạc bộ thể thao và Khu dân cư Sài Gòn tại đường Đỗ Xuân Hợp, Q.2, Tp.HCM, đã tổ chức tham quan và giới thiệu 52 căn biệt thự thuộc dự án này.

Dù chưa tiết lộ thời điểm lẫn mức giá chào bán sản phẩm nhưng Norfolk Group (quản lý và tiếp thị bán hàng) cho biết, do vị trí dự án khá đắc địa, nằm gần khu vực trung tâm, đồng thời lại sở hữu thương hiệu nổi tiếng Greg Norman (người được mệnh danh là Cá mập trắng vĩ đại), dự án nhắm đến khách hàng có tiềm lực tài chính và mua để ở.

Trong buổi giới thiệu đó, rất nhiều nhân vật có “máu mặt”, cả trong nước và nước ngoài đã xuất hiện. Theo thông tin nắm được, khá nhiều trong số này được coi là đã “đặt chỗ” trước nơi ở và giải trí cao cấp cho mình.

Đối với hạng mục nhà ở, người mua đang nghiêng về phân khúc có mức giá trung bình, nhưng trong quý I vừa qua, một vài chủ đầu tư đã không ngần ngại đưa sản phẩm có giá trị lớn “chào sân”. Điển hình như trường hợp của Công ty Kinh doanh BĐS Minh Hoàng cũng đã giới thiệu 10 căn biệt thự penthouse còn lại tại tòa nhà The EverRich 1 (Q.11, Tp.HCM).

Trong khi đó, ở Khu đô thị mới Nam Sài Gòn, Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng lại đang chào bán biệt thự penthouse với mức giá cao nhất là 24 tỷ đồng/căn cho diện tích 554m2, thuộc dự án Riverside Residence tại đường Nguyễn Lương Bằng.

Riêng Công ty CP TD, chủ đầu tư dự án The Costa Nha Trang, cũng vừa làm lễ cất nóc tầng 29 của tòa nhà. Đây được xem là công trình phức hợp căn hộ - khách sạn 5 sao đầu tiên tại Nha Trang, với tổng vốn đầu tư 147 triệu USD. Bà Phạm Thị Thu Hiền, Phó giám đốc - BĐS nhà ở Knight Frank Việt Nam, đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền khu dân cư The Costa Nha Trang, cho biết, đến thời điểm này, khoảng 50% sản phẩm tại dự án đã được bán ra.

Công trình nhà ở này bao gồm căn hộ penthouse, sky villa, căn hộ thường và căn hộ studio, với các loại diện tích từ 58 - trên 300m2, giá bình quân dao động ở mức 42-60 triệu đồng/m2.

Nói về lợi ích khi đầu tư vào dự án này, ông Nguyễn Đức Ngọc, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Công ty CP TD, cho rằng, sự kết hợp của thương hiệu căn hộ cao cấp The Costa Nha Trang và khách sạn 5 sao Crowne Plaza sẽ tạo ra những lợi ích đặc biệt cho người mua.

Kích dòng chảy

Bất động sản cao cấp "tái xuất" tham gia thị trường | ảnh 2

Liên quan đến phân khúc BĐS cao cấp, theo ông Marc Towsend, Giám đốc Điều hành Công ty CBRE Việt Nam, các dự án thường được phát triển dưới nhiều mục tiêu khác nhau. Chẳng hạn, ở những điểm có tiềm năng du lịch lớn như Nha Trang, chủ đầu tư sẽ đi theo mô hình khu phức hợp, gồm một tòa khách sạn “kẹp” với tòa nhà căn hộ, trên đường Trần Phú hiện có khoảng 6 dự án như thế.

Để bán các sản phẩm này, người ta sẽ gắn vào những thương hiệu nổi tiếng. Đối tượng khách hàng của loại căn hộ “5 sao” này thường là người Việt Nam (có thể mua để đầu tư lẫn ở), trong khi đó, người nước ngoài chỉ chiếm từ 5-8%.

Trong bối cảnh thị trường khó khăn như hiện nay, việc tìm ra hướng ra cho các BĐS thuộc phân khúc giá trị không hề đơn giản. Ông Lương Hoài Nam, Phó tổng giám đốc Công ty CP Nam Long, lý giải, những thông tin “thừa nhà ở” đang tác động tâm lý chờ đợi hạ giá lên người mua thuộc tất cả các phân khúc.

Cùng đứng ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc Kinh doanh - Tiếp thị Công ty TNHH căn hộ Vườn phố Việt Nam, cho rằng, cả quý I và quý II năm nay sẽ có không ít dự án giãn tiến độ thi công hoặc thậm chí dừng hẳn việc bán hàng.

Dù trên thực tế, vẫn còn khách hàng quan tâm đến nhà ở giá trị nhưng chỉ chiếm số lượng nhỏ. Chính vì vậy, sẽ có cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các chủ đầu tư nhằm giành lượng khách này, vấn đề là ai tìm ra chiến lược bán hàng tốt.

Lấy ví dụ từ dự án The Costa Nha Trang, bà Phạm Thị Thu Hiền, Knight Frank Việt Nam, cho biết, hiện, đối tượng khách hàng cụ thể mà họ hướng đến là khách nội địa, người nước ngoài đang sống, làm việc tại Việt Nam và Việt kiều. Riêng từ đầu năm đến nay, khách nước ngoài và Việt kiều khá quan tâm đến dự án.

Để kích sức mua, công ty đã đưa ra hai phương án. Với phương án 1, chủ đầu tư dự án sẽ đảm bảo lợi nhuận cho khách hàng ở mức 5% sau 3 năm, nếu khách mua và gửi lại cho đơn vị quản lý khai thác cho thuê. Ngoài ra, nếu trong vòng 3 năm, sản phẩm không giao dịch được, chủ đầu tư sẽ mua lại với giá cao hơn khoảng 15% so với giá khách đã mua.

Trong khi đó, theo thông tin từ bộ phận kinh doanh của Công ty CP Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh (chủ đầu tư dự án khu phức hợp nhà ở, trung tâm mua sắm, thể dục - thể thao tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Q.2, Tp.HCM), dự kiến quý II này, chủ đầu tư sẽ mở bán đợt tiếp theo hạng mục nền biệt thự.

Được biết, mức giá chào bán lần này có thể ở mức trên 100 triệu đồng/m2 (diện tích từ 300-750m2), trong đó, Vietinbank sẽ tham gia tài trợ người mua từ 50-60%/tổng giá trị sản phẩm. Trước đó, vào cuối năm 2011, Đại Quang Minh cũng đã mở bán đợt đầu tiên theo phương thức hợp đồng góp vốn, với 6 đợt thanh toán (giá từ 94-98 triệu đồng/m2).

Trên cơ sở này, ngay khi ký hợp đồng này, bên mua sẽ phải nộp cho chủ đầu tư 1 tỷ đồng. Ngoài ra, trước tháng 6/2012 (thời điểm chủ đầu tư giao đất cho khách hàng xây nhà), nếu bên khách hàng không tham gia dự án, chủ đầu tư sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền cho khách hàng với lãi suất 1,2%/tháng (tính từ đợt thứ 2). Được biết, số sản phẩm của đợt 1 đã được các đối tác của công ty này đăng ký mua.

(Theo DNSG)

  • 0
  • By Admin
  • 27/04/2012
  • 17