• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Áp lực cạnh tranh gia tăng trên thị trường địa ốc Tp.HCM

Nhiều dự án giá tầm trung được chào bán
 

dự án BĐS tầm trung
Hàng loạt dự án tầm trung tại Tp.HCM được mở bán

Ngày 1/7 vừa qua, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) chính thức mở bán đợt cuối 15 nền biệt thự ven sông của dự án Jamona Home Resort tại phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức. Trong đợt mở bán này, Sacomreal cung ứng ra thị trường 8 biệt thự tứ lập, 4 biệt thự song lập, 3 nhà liên kế vườn với giá từ 16,6 triệu/ m2. Jamona Home Resort là khu biệt thự và nhà liên kế có diện tích 9ha, gồm 238 nền đất biệt thự và nhà phố diện tích từ 140m2 đến 520m2. Theo ông Phạm Điền Trung, Tổng giám đốc Sacomreal, cho đến thời điểm hiện tại, đã có 30% cư dân vào ở và khoảng 20% các căn biệt thự đang được xây dựng. 2/3 dự án của chuỗi Jamona là Jamona City và Jamona Home Resort có tỷ lệ hấp thụ của thị trường tốt. Thời gian tới Sacomreal sẽ phát triển khu đô thị đẳng cấp ven sông tiếp theo là Jamona Golden Silk tại quận 7.

Ở phân khúc căn hộ, Công ty Địa ốc Him Lam - một trong những CĐT chuyên phát triển dòng sản phẩm nhà ở cao cấp cũng vừa tung ra 400 căn hộ thuộc dự án Him Lam Phố Đông (Phạm Văn Đồng, quận 9). Đây là dự án đầu tiên nằm trong kế hoạch 2000 căn hộ cao cấp mà Him Lam đầu tư dành riêng cho giới trẻ sẽ được đưa ra thị trường trong năm 2016. Do là sản phẩm hướng đến người mua nhà trẻ nên các căn hộ có mức giá tầm 1,1-1,2 tỷ đồng/căn.

Cũng thuộc phân khúc giá trung bình trên địa bàn quận 9, Công ty CPĐT Nam Long đã có buổi ra mắt thành công dự án Flora Fuji. Đây là dự án có quy mô gồm 789 căn hộ với mức giá trung bình từ 1,1 tỷ đồng/căn. Theo đại diện CĐT thì chỉ 3 tiếng sau buổi giới thiệu, đã có 180 khách hàng quyết định đặt mua căn hộ tại dự án. Sacomreal S cũng mở bán thành công dự án căn hộ Luxury Home (Đào Trí, quận 7) với mức giá 1,4 tỷ/căn, đây là dòng căn hộ hướng đến người thu nhập trung bình và phục vụ nhu cầu ở thực nên sức tiêu thụ vô cùng khả quan. Nhìn chung hầu hết các dự án thuộc phân khúc giá trung bình đều ghi nhận mức giao dịch rất tốt, lượng khách hàng có nhu cầu mua luôn cao hơn mức sản phẩm hiện hữu của thị trường. Điều đó cho thấy dòng sản phẩm giá tầm trung đang là nhu cầu chính của người mua trong giai đoạn hiện nay.

Bên cạnh việc mở bán, các doanh nghiệp cũng nhanh chân chạy truyền thông, tổ chức quảng bá trước khi chính thức xung trận. Công ty CP Địa ốc Sacom vừa tổ chức ra mắt căn hộ thật dự án Samland Airport (số 31 Nguyên Hồng, quận Gò Vấp), dự án đang được bán với mức giá 1,4 tỷ/căn và thu hút được sự quan tâm nhờ lợi thế gần sân bay Tân Sơn Nhất cùng mức giá cạnh tranh nhất khu vực. Công ty Điền Phước Thành cũng tranh thủ giới thiệu nhà mẫu dự án Centana Thủ Thiêm (Mai Chí Thọ, quận 2) trước khi chính thức mở bán trong quý III này. Được biết, khu phức hợp căn hộ thương mại, office-tel này đang được chào bán với giá tầm 1,2 tỷ/căn.

Như vậy, sau thời gian dài căn hộ cao cấp chiếm thế thượng phong về nguồn cung, đầu quý III, dòng sản phẩm giá tầm trung đã tái xuất trở lại giúp cân bằng cán cân cung – cầu, giải tỏa cơn khát nhu cầu nhà ở thực và là lực đẩy tốt giúp giao dịch thị trường nửa cuối năm sôi động hơn.

Cạnh tranh bán hàng ngày càng khốc liệt
 

căn hộ giá tầm trung
Dòng sản phẩm giá tầm trung đang là nhu cầu chính của người mua trong giai đoạn hiện nay

Phân khúc căn hộ hiện đang đối mặt với sự cạnh tranh lớn khi nguồn cung liên tiếp được tung ra. Do đó, nhiều doanh nghiệp có những điều chỉnh chiến lược kinh doanh riêng, hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu nhất định. Trong cuộc chạy đua thu hút người mua nhà, nhiều chủ đầu tư đã kết hợp với ngân hàng để hỗ trợ lãi suất kèm chính sách thanh toán ưu đãi kèm cam kết thiết thực.

Cụ thể, khi tiến hành mở bán, CĐT dự án Luxury Home áp dụng hình thức thanh toán 30% ký hợp đồng mua bán, 70% còn lại sẽ thanh toán khi có thông báo nhận nhà vào tháng 12/2017 thay vì phải trả theo tiến độ từng đợt như trước kia. Bên cạnh đó, dự án còn áp dụng mức chiết khấu từ 2,6%-10,6% cho từng loại hình thanh toán. Công ty địa ốc Sacomreal cũng hỗ trợ người mua bằng chính sách chiết khấu 9%/năm trên số tiền mua nhà. 

HimLam Land tung gói tài chính hỗ trợ vay vốn ưu đãi kèm theo giải pháp thanh toán đặc biệt cho khách hàng mua dự án Him Lam Phú Đông như: Cho vay 50% tổng giá trị căn hộ trong 6 năm với lãi suất cố định 5%/năm. Cho phép người mua trả dần 1% giá trị căn hộ/tháng trong 6 năm. Theo đại diện từ Himlam Land, do phát triển sản phẩm hướng đến giới trẻ, đối tượng mua nhà thường có số vốn tích lũy chưa nhiều nên Him Lam liên kết với ngân hàng để đưa ra mức hỗ trợ vay và lãi suất ổn định cho người mua. Yếu tố ổn định lãi suất sẽ giúp người mua an tâm sở hữu căn hộ hơn.

Theo ông Nguyễn Sinh Mỹ, Phó TGĐ Công ty BĐS Sacomreal-S, trong bối cảnh hầu hết các chủ đầu tư đều áp dụng phương thức thanh toán nhanh để thu hồi dòng tiền từ khách hàng và giảm áp lực lãi suất vốn vay, những CĐT đưa ra phương thức thanh toán thuận tiện, tạo điều kiện trong vay vốn và cho phép trả chậm với lãi suất thấp sẽ hỗ trợ tối đa, giúp giảm thiểu áp lực tài chính cho khách hàng. Nhiều doanh nghiệp lớn cũng có động thái điều chỉnh các chính sách bán hàng theo hướng ngày càng có lợi cho người mua. Việc hỗ trợ tốt tài chính cho khách cũng là biện pháp hiệu quả để kích cầu và tạo dựng niềm tin giúp người mua nhanh chóng trở lại với thị trường.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc nghiên cứu CBRE Việt Nam thì cho rằng, tuy phát triển dòng sản phẩm hướng đến nhu cầu mua của đại bộ phận khách hàng nhưng nếu dự án không đảm bảo chất lượng, chính sách bán thiếu linh hoạt thì cũng không dễ tìm đầu ra. Trong 6 tháng cuối năm, thị trường sẽ có sự cạnh tranh mạnh giữa các doanh nghiệp BĐS nhất là ở phân khúc căn hộ. Sự cạnh tranh không chỉ về vị trí, thiết kế, giá bán, lịch thanh toán, chính sách bán hàng linh hoạt mà quan trọng nhất phải là chất lượng của sản phẩm. Dự án nào có giá bán tốt, nhiều tiện ích dịch vụ khép kín, dịch hậu mãi, chăm sóc khách hàng, dịch vụ quản lý bất động sản chuyên nghiệp, đặc biệt là uy tín của chủ đầu tư tốt sẽ không gặp nhiều khó khăn trong tìm kiếm khách hàng và ngược lại.

Phương Uyên
(Theo Tuổi trẻ Online)

  • 0
  • By Admin
  • 04/07/2016
  • 17