• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Vượng khí vào nhà

Vượng khí vào nhà
Những phần nội thất này vừa khiến cho căn nhà thêm sinh động, hài hoà với thiên nhiên thực, lại vừa đem lại cho căn nhà hoặc văn phòng của bạn một góc nhìn đầy mỹ thuật, một không gian phóng khoáng, mát mẻ bên cạnh những mảng khối lạnh lùng khô cứng của các tiện nghi trong thời hiện đại vốn vẫn được sắp đặt bên cạnh những hạn chế của một căn phòng có diện tích chật chội, trong điều kiện nhà ở thành thị hiện nay. 

Vận "thủy pháp" vào cuộc sống 

Nhìn ở giác độ của thuật phong thủy, vai trò của các tiểu cảnh thủy mạc và bể cá cảnh vô cùng quan trọng. 

Những khu đô thị mới hiện nay không thể thiếu các sông hồ tự nhiên


Phong thủy luận rằng "Sơn chủ đinh và thủy chủ tải". Nước chính là nguồn sống khởi thủy của vạn vật, của tự nhiên, hàm lượng chứa những năng lượng của tài lộc và vật chất. Trong phong thủy không thể thiếu nước, bởi nước chính là yếu tố tạo nên sự thịnh vượng của bất kỳ một môi trường nào. 

Những dòng sông suối, ao hồ trong thiên nhiên chính là nơi năng lượng nội tại trong lòng đất vận động, di chuyển và hội tụ. Những địa thế mà thuật phong thủy đánh giá cao là nơi có sông hồ, ở đó sẽ có những huyệt quý giá mà chính là nơi lý tưởng để con người sinh sống. 

Phong thủy rất quan trọng xem xét sự vận hành của các luồng khí tự nhiên. Khi các luồng khí vận động sẽ ảnh hưởng đến đời sống con người, điều này khoa học hiện đại gọi là trường năng lượng tự nhiên. Khí vận chuyển thì nương theo các mạch núi và dòng sông, khi gặp nơi có sông hồ hội tụ thì khí dừng lại. Những nơi khí dừng lại được xem là những nơi đặc địa để định cư. Vì vậy, trong quy hoạch đô thị hiện đại cũng không thể thiếu vắng bóng các sông hồ tự nhiên. 

Nước - năng lượng nội tại trong lòng
đất vận động, di chuyển và hội tụ


Đối với nghệ thuật trang trí nội thất, những tiểu cảnh hoặc bể cá cảnh cũng được xem như thủy nhân tạo, tương ứng với vai trò của nước trong thiên nhiên. Những vị trí tốt lành đặt tiểu cảnh thủy mạc hoặc bể cá cảnh, sẽ có tác dụng đem lại những may mắn và thịng vượng, hoá giải được những bất lợi về phong thủy cho nhà của bạn. 

Cách bày tiểu cảnh & bể cá cảnh 

Vị trí và tiểu cảnh và bể cá cảnh được định vị theo những nguyên lý của bát quái. Cần phải đặt ở những phương vị tốt lành mới đem lại sự may mắn. Ngược lại, nếu bạn đặt ở những phương xấu của nhà thì không những không đem lại sự tốt lành mà trái lại, bạn có thể gặp những rắc rối ngoài ý muốn. 

- Nhà hướng Nam: Bạn nên đặt tiểu cảnh và bể cá cảnh ở góc Đông Nam. Góc này được xem như cung tài lộc của căn nhà, nó sẽ có vai trò thúc đẩy tài lộc. 

- Nhà hướng Tây Nam: Bạn nên đặt tiểu cảnh và bể cá cảnh ở góc Tây Nam. Góc này được xem như cung về hôn nhân và con cái, nó sẽ đem lại sự yên ấm trong gia đình. 

- Nhà hướng Tây: Bạn nên đặt tiểu cảnh và bể cá cảnh ở góc phía Nam. Góc này được xem về danh tiếng, sự nghiệp, nó sẽ đem lại sự may mắn trong các quan hệ xã hội. 

- Nhà hướng Tây Bắc: Bạn nên đặt tiểu cảnh và bể cá cảnh ở góc phía Bắc. Góc này được xem như cung về công danh sự nghiệp, nó sẽ đem lại sự may mắn cho cả gia đình. 

- Nhà hướng Bắc: Bạn nên đặt tiểu cảnh và bể cá cảnh ở góc phía Đông. Góc này được xem như cung về con cái sức khoẻ, nó sẽ đem lại sự may mắn cho cả gia đình. 

Bể cá cảnh đặt ở phương vị tốt sẽ đem lại may mắn


Nhà hướng Đông Bắc:
Bạn nên đặt tiểu cảnh và bể cá cảnh ở góc phía Tây Nam. Góc này được xem như cung về hôn nhân và con cái của căn nhà, nó sẽ đem lại sự yên ấm trong gia đình. 

- Nhà hướng Đông: Bạn nên đặt tiểu cảnh và bể cá cảnh ở góc phía Tây Bắc. Góc này được xem như cung về quý nhân của căn nhà, nó sẽ đem lại sự may mắn từ bên ngoài. 

- Nhà hướng Đông Nam: Bạn nên đặt tiểu cảnh và bể cá cảnh ở góc phía Đông Nam hoặc phía Tây. Góc này được xem như cung về tài lộc, nó sẽ đem lại sự thịnh vượng cho bạn. 

Trên đây là những nguyên lý chung nhất, ngoài ra việc bài trí còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác mà điều này tuỳ thuộc vào bố cục cụ thể của từng căn nhà. Bạn cũng nên lưu ý đừng bao giờ đặt thủy vào những nơi gần ban thờ, nơi ẩm thấp tối tăm sẽ đem lại nhiều rủi ro. 

Bể cá cảnh và tiểu cảnh phải được trang bị hệ thống chiếu sáng và động cơ để nước luôn luân chuyển. 

Theo phong thủy, "uế thủy" tức nước tù đọng sẽ có vai trò nguy hại đến sức khoẻ và tài lộc.

Theo Tư Vấn Tiêu Dùng
  • 380
  • By Admin
  • 21/01/2008
  • 17