• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Vườn đẹp đủ các loại rau quả của mẹ Việt ở Malaysia

vườn trồng rau

Dù được trồng ở Johor Bahru (Malaysia) với khí hậu khác với Đà Lạt nhưng vườn rau của gia đình chị Huỳnh Diễm Ly vẫn phong phú đủ loại, không khác gì khi ở Việt Nam. Mỗi dịp về quê ở Đà Lạt, chị Ly đều đem theo hạt giống, cây con sang Malaysia trồng.

góc vườn
Đây là góc vườn yêu thích nhất của chị Ly nhìn từ căn bếp. Vừa làm
bếp chị vừa được tận hưởng gió mát từ khu vườn

vườn cây
Vườn cây ăn quả có nhiều cây sai trĩu trịt

Nhà mới của chị Ly bên Malaysia rộng trên 1.000 m2 nên thoải mái đất trồng các loại cây. Ngoài ra, gia đình chị còn có một khu vườn cây ăn quả rộng lớn khác cách nơi ở khoảng 30 phút chạy xe.

vườn xinh
Các loại rau trái quê nhà được chị Ly trồng thành
công trong khu vườn xinh xắn ở Malaysia

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất cách thành phố Đà Lạt khoảng 20 km, ngày nhỏ chị Ly thường theo cha mẹ ra đồng làm nông, tưới nước, nhổ cỏ, chăm cây. Sau hơn 20 năm sinh sống ở Sài Gòn, chị Ly theo chồng về quê ở Malaysia đồng thời cũng đem theo cả tình yêu với các loại rau trái.

vườn nhà đẹp
Malaysia có thời tiết nóng quanh năm nhưng các loại cây trong vườn nhà chị Ly lúc nào cũng xanh tươi, quả sai trĩu trịt. Trong ảnh là cây sơ ri trái chín đỏ mọng dù trồng trong chậu.

vườn nhà phố
Giàn bầu trong vườn ra quả rất nhiều, mỗi quả nặng
3-3,5kg khiến chủ nhà lo lắng sập giàn

quả bầu

Các thành viên khác trong gia đình chị Ly cũng đều rất yêu thích việc làm vườn. Chị Ly kể: "Bố chồng tôi rất thích làm vườn, nhà lại có sẵn đất vườn rộng nên mỗi dịp về Đà Lạt, tôi đều lấy cây, hạt giống đem về cho bố trồng. Việc chăm sóc chủ yếu do bố tôi làm, tôi chỉ phụ nhổ cỏ, tưới nước, cắt rau, trái để ăn".

vườn nhà

Chị Ly cho biết, việc chăm sóc cây của gia đình cũng khá đơn giản. Buổi sáng bố chồng chị sẽ tưới nước, tới chiều, chị tưới thêm một lượt nước nữa. Với những loại cây mới trồng, chủ vườn chịu khó tưới nhiều nước hơn một chút. Gia đình cũng căn thời gian bón phân định kỳ để cây tốt hơn.

vườn rộng
Do vườn nhà rộng, rau trái lại xanh tốt nên gia đình chị Ly ăn không
hết, chị thường hái rau quả biếu bạn bè, hàng xóm

rau quả trong vườn
Mặc dù không ở Việt Nam nhưng trong nhà chị Ly luôn đầy đủ các loại
rau trái thân thuộc như hoa thiên lý, hoa chuối, ớt, sả...

vườn rau cải

Vì rất yêu khu vườn nên nhiều lúc chị Ly không ngại nắng vẫn ra vườn chăm sóc cho cây. Khi ấy, bố chồng chị thường bảo: "Mùa này nắng nóng, con dâu đừng ra ngoài trời nữa" còn chồng chị cũng dặn: "Em cứ để kệ cây một chút để anh về tưới sau. Trời nắng ra vườn nhiều đen da, đi spa vẫn không trắng lại được thì sao". Những lúc như vậy, chị Ly cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì có sự chia sẻ ấm áp của gia đình. 

khu vườn nhà
Khu vườn nhà chị Ly có đủ các loại rau quen thuộc với người Việt
từ mồng tơi, rau lang đến các loại rau thơm...

hoa lan
Ngoài các loại rau trái, khu vườn còn có cả hoa lan

  • 532
  • By Admin
  • 24/02/2016
  • 17