• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Tp.HCM: Mạnh tay rà soát hàng loạt dự án "treo" nhiều năm

dự án treo
Còn nhiều dự án "treo" dài hạn trên đất vàng Tp.HCM

Chánh Văn phòng UBND Tp.HCM Võ Văn Hoan cho hay, Tp.HCM đã rà soát được 3 dự án gồm dự án “tam giác vàng” Nguyễn Thái Học - Phạm Ngũ Lão - Trần Hưng Đạo, dự án trung tâm thương mại thế giới trên đường Lê Thánh Tôn và dự án khu vực giao lộ Lê Lợi - Pasteur.

Đợt rà soát này nhằm mục đích kiểm tra năng lực tài chính của các chủ đầu tư có đủ khả năng thực hiện dự án hay không? Nếu các chủ đầu tư không đáp ứng các điều kiện đặt ra, UBND Tp.HCM sẽ cho thu hồi dự án để giao cho chủ đầu tư khác có năng lực hơn.

Theo đại diện Tp.HCM, nếu các chủ đầu tư vẫn còn quyết tâm thực hiện dự án thì phải có cam kết thực hiện, có thời gian thực hiện và tiến độ từng phần như thế nào. Căn cứ vào đó, UBND thành phố sẽ chấp nhận gia hạn và cho phép tiếp tục đầu tư dự án.

Một số quan điểm nhận định, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chủ đầu tư lý giải cho sự chậm trễ triển khai dự án ở các khu "đất vàng", chẳng hạn: thủ tục chậm, thời gian qua thị trường ảm đạm, vướng giải phóng mặt bằng, việc triển khai dự án không đúng thời điểm, sản phẩm không bán được sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến bài toán kinh doanh của chủ đầu tư...

Thế nhưng, các doanh nghiệp khi tham gia đấu thầu, trúng thầu các dự án "đất vàng" hầu hết là liên doanh hoặc doanh nghiệp có kinh nghiệm qua nhiều cuộc khủng hoảng của thị trường, có tiềm lực tài chính vững chắc. Bởi vậy, lý do không đoán được sự biến động của thị trường hay do chiến lược và tầm nhìn mang tính chất dài hạn nên chậm triển khai… là rất khó thuyết phục.

Tại cuộc họp báo trước đó, UBND Tp.HCM và các sở ngành cũng đã chia sẻ quan điểm sẽ không cấp phép đầu tư mới cho chủ đầu tư các dự án nếu họ chưa hoàn thành dự án.

  • 0
  • By Admin
  • 03/08/2016
  • 17