• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Thưởng lãm thiết kế nội thất của Charlotte Perriand

Để vinh danh huyền thoại đương đại này, phòng trưng bày của hãng ở Paris sẽ sắp đặt các phiên bản tái sản xuất theo các nguyên mẫu thiết kế nội thất của Perriand cùng một loạt sản phẩm thời trang của Louis Vuitton.

Trong số các sản phẩm được tái hiện có chiếc ghế bành xoay nhỏ "Indochine" và bàn "Mexique" phiên bản cao và thấp.

Ghế Indochine là ý tưởng ra đời năm 1943 tại Việt Nam. Perriand thiết kế nó để dùng cho cá nhân ông. Chiếc ghế được chế tác theo phương pháp truyền thống và dùng chất liệu chỉ có trong chiến tranh. Sản phẩm được phát triển từ chiếc ghế bành kim loại LC7 do Perriand thiết kế năm 1927. Lúc đầu nó chỉ có ba chân nhưng sau đó được biến thành ghế bốn chân. Chiếc ghế này được tái hiện với vật liệu gỗ ốc chó cứng, màu đen tro gỗ với tựa lưng và đệm bọc da hoặc vải.

"Còn gì ngọt ngào hơn khi chạm vào vào một chiếc mặt bàn gỗ thông bóng, ngọt ngào như đôi chân của một phụ nữ," Charlotte viết trong cuốn catalogue hồi năm 1951.

Bàn Mexique cao và thấp có kích thước 118 x 80 x 70 hoặc 38cm.

Năm 1952, bàn cao Mexique ra đời cho phòng sinh viên ở khu nhà Mexico trong trường đại học quốc tế Paris. Mặt ghế hình tam giác cân với các góc bo tròn giúp nó chiếm diện tích tối thiểu trong phòng. Sản phẩm được phát triển ý tưởng từ "những chiếc bàn có hình dạng tự do" của Charlotte Perriand khoảng năm 1938-1939. Hình dạng mặt bàn cũng giúp người dùng dễ dàng ghép chúng lại để thành các mặt bàn lớn với các hình dạng khác nhau.

Năm 1956, Perriad cho ra đời phiên bản bàn Mexique thấp cho gallery Steph Simon. Nó được bổ sung cho nhu cầu sử dụng cả bàn cao và thấp mà vẫn giữ sự hài hòa cho không gian nơi đây.

  • 284
  • By Admin
  • 25/01/2014
  • 17