• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Thị trường càng minh bạch càng hút vốn đầu tư

Kết quả nghiên cứu từ JLL cho thấy, thị thường tại Châu Á Thái Bình Dương được đánh giá ở mức khá tốt về tính minh bạch. Úc là thị trường minh bạch nhất tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Đây không phải lần đầu tiên Úc leo lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng toàn cầu (Anh, Mỹ và Úc luôn đổi chỗ cho nhau giữa các vị trí hàng đầu). Thị trường Trung Quốc ngày càng mở cửa. Thượng Hải và Bắc Kinh đang tiến gần tới mức được coi là thị trường minh bạch.

thị trường minh bạch hút vốn đầu tư
Nghiên cứu của JLL chỉ rõ thị trường càng minh bạch càng hút vốn đầu tư

Theo ông Lee Fong, Giám đốc Bô phận nghiên cứu thị trường JLL Châu Á Thái Bình Dương , thực tế đây vẫn chỉ là câu chuyện "con gà và quả trứng". Khối lượng đầu tư gia tăng sẽ thúc đẩy tính minh bạch của thị trường. Nếu không có nguồn vốn đầu tư thì việc duy trì tính minh bạch của thị trường quả thực là một thách thức. Nhật Bản là một ví dụ cho xu hướng này. Cho đến gần đây Nhật Bản vẫn còn là một thị trường đầu tư nội địa biệt lập nhưng nay nước này đã bắt đầu ghi nhận sự cải thiện về tính minh bạch của thị trường song song với sự tăng lên về nguồn vốn nước ngoài. Không phải ngẫu nhiên mà các thị trường được xếp hạng “Rất minh bạch” và “Minh bạch”  chiếm đến 70% khối lượng đầu tư bất động sản trong khu vực. Nơi nào có sự minh bạch, nhà đầu tư ắt sẽ tìm đến, ông Lee Fong nhận định.

Nhu cầu tăng lên của nhà đầu tư và khách thuê nhà đã đóng vai trò gia tăng tính minh bạch, nhưng chính phủ và các chính sách của họ cũng là những nhân tố thúc đẩy chính. Các phương án của Chính phủ như cải cách hệ thống thuế và tạo ra các cơ sở dữ liệu trực tuyến về khối lượng bán và cho thuê đã góp phần lớn đưa Đài Loan vào nhóm các nước được đánh giá là “Minh bạch”.

Giới chuyên môn nhận định việc Anh rời bỏ khối liên minh Châu Âu khiến giới đầu tư lo ngại sẽ kéo theo sự sụt giảm của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, Anh vốn là một thị trường bất động sản minh bạch, thậm chí còn được đánh giá là thị trường minh bạch nhất thế giới nên vẫn được các nhà đầu tư, khách thuê ưu ái.

                                                                                                                  Phương Uyên
(Nhịp sống thời đại)

  • 0
  • By Admin
  • 29/07/2016
  • 17