• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Phân khúc thị trường căn hộ cao cấp đang rất “nóng”

Phân khúc thị trường căn hộ cao cấp đang rất “nóng”

The Canary là dự án bất động sản đầu tiên có liên quan đến lĩnh vực thương mại dịch vụ tại Bình Dương đạt tiêu chuẩn quốc tế với tổng số vốn đầu tư là 58 triệu USD. 

Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần đã có cuộc trao đổi với ông Lawrence Peh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản GuocoLand Bình Dương - đơn vị chủ đầu tư dự án này. 

* Ông đánh giá thế nào về những diễn biến thị trường bất động sản tại Việt Nam trong năm 2007? 

- Việt Nam vừa trải qua một số sự kiện lớn về ngoại giao và kinh tế như gia nhập tổ chức Thương mại thế giới, Hoa Kỳ thông qua quy chế bình thường thương mại vĩnh viễn với Việt Nam… là những điều kiện thuận lợi để tăng tốc thu hút đầu tư nước ngoài trong năm 2007 và các năm kế tiếp. Con số (ước tính) 13 tỉ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) Việt Nam thu hút được trong năm 2007 là minh chứng thuyết phục nhất.
Các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào càng nhiều, tạo điều kiện, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển. 

* Có vẻ như đã hình thành xu hướng đầu tư của các công ty nước ngoài vào thị trường bất động sản tại Việt Nam, đặc biệt là ở phân khúc thị trường căn hộ cao cấp


- Đúng là đang có rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài bị cuốn hút bởi chênh lệch cung cầu quá lớn đang diễn ra trên thị trường bất động sản Việt Nam. Tôi nghĩ đó là điều đáng mừng bởi khách hàng sẽ có thêm nhiều cơ hội để lựa chọn. Nhưng tôi nghĩ đó không phải là xu hướng mới. Trước đây chúng tôi đã đầu tư xây dựng một khách sạn năm sao tại Hà Nội. Và The Canary là dự án đầu tư phát triển bất động sản đầu tiên của GuocoLand ở Việt Nam. 

Ở phân khúc thị trường căn hộ cao cấp, tôi nghĩ nhu cầu đang rất “nóng” và sức nóng sẽ kéo dài trong vòng năm năm tới. 

* Thông thường các tập đoàn đầu tư nước ngoài thường chọn TP. Hồ Chí Minh để triển khai các dự án căn hộ cao cấp. Tại sao GuocoLand lại chọn Bình Dương để thực hiện dự án đầu tiên của mình tại Việt Nam? 

- Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Dự án nâng cao năng lực cạnh tranh Việt Nam đầu tháng 11 vừa qua đã công bố chỉ số năng lực cạnh tranh của Bình Dương đứng thứ nhất trong tổng số 64 tỉnh, thành, góp phần quan trọng giúp địa phương này duy trì vị trí trong tốp dẫn đầu những địa phương thu hút FDI nhiều nhất trên cả nước. Trong quá trình triển khai dự án, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía chính quyền địa phương như tư vấn, cấp phép, giải phóng mặt bằng… 

Mặt khác, nhằm tạo ra nét độc đáo, chiến lược của GuocoLand là xây dựng trên những khu đất rộng, mà đây vốn là lợi thế của tỉnh Bình Dương hiện nay. Khu đô thị The Canary đã được quy hoạch xây dựng trên diện tích là 17,5 hécta. 

Một vấn đề nữa tôi nghĩ cũng cần phải xem xét là định nghĩa thế nào là căn hộ cao cấp bởi yếu tố này rất nhạy cảm với sự phát triển của xã hội. Ngoài những yếu tố chủ quan như thiết kế, nguyên vật liệu sử dụng trong thi công…, còn có những yếu tố khách quan mà chủ đầu tư không thể chủ động được. Nạn kẹt xe, môi trường ô nhiễm… ở những khu vực trung tâm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống là những vấn đề mà những nhà đầu tư đơn lẻ không thể “chống” mà chỉ “phòng”. Đó cũng là một yếu tố quan trọng khiến chúng tôi đến với Bình Dương. 

* Ông có thể cho một hình dung về diện mạo của The Canary trong tương lai? 

Ông Lawrence Peh

- Tọa lạc phía trước Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) và cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh chỉ 17km, dọc theo Quốc lộ 13, khu đô thị liên hợp cao cấp The Canary được quy hoạch trên diện tích khuôn viên 175.000m2 với tổng diện tích sàn xây dựng gần 290.000m2. 

Dự án khu đô thị The Canary được chia làm bốn giai đoạn mà khi hoàn thành sẽ có 1.200 căn hộ được thiết kế an ninh và khép kín, trung tâm thương mại hiện đại, trường quốc tế, khách sạn, và khu vui chơi giải trí - thể thao hiện đại. Giai đoạn 1 của dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào quý III/2009 với các căn hộ có diện tích dao động trung bình từ 70m2 đến 140m2. Đối diện với The Canary là không gian xanh mát của Sân golf Sông Bé 27 lỗ. Tất cả được quy hoạch trong một tổng thể hiện đại, đảm bảo sự liên thông hợp lý không gian kiến trúc và hài hòa với môi trường xung quanh. 

* Việc hình thành khu dân cư bên cạnh VSIP khiến nhiều người băn khoăn về vấn đề môi trường? 

- Khách hàng mục tiêu của chúng tôi là người nước ngoài và người Việt Nam đang sinh sống và làm việc trong và gần Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP). Ngoài tiện nghi đầy đủ và dịch vụ đi kèm hoàn hảo, môi trường sống thân thiện, an ninh tốt, không gian sống trong lành là những yếu tố quyết định để thuyết phục được nhóm khách hàng này. Vì vậy, chúng tôi chỉ xây dựng 35% diện tích mặt bằng, phần còn lại sử dụng vào các công trình dân sinh như công viên, cây xanh. 

Năm 2007, tập đoàn mẹ GuocoLand vinh dự nhận được giải thưởng Green Mark Platinum Award, giải thưởng cao nhất do Bộ Xây dựng Singapore trao tặng cho công trình có môi trường sinh thái thân thiện. Chúng tôi cam kết sẽ áp dụng các tiêu chuẩn từng mang đến cho chúng tôi vinh dự đó vào dự án này. VISP là khu công nghiệp nhẹ, tuân thủ những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về môi trường. Buổi sáng, tôi nghĩ cà phê có lẽ là mùi hương duy nhất từ VISP chạm vào khứu giác của những cư dân tương lai của khu đô thị này (cười). 

* Một vấn đề được nhiều người quan tâm là chừng nào những căn hộ ở GuocoLand sẽ được bán ra? 

- Theo kế hoạch, khu nhà ở sẽ được xây dựng trước nhất. Tuy nhiên, thời điểm bán ra vẫn còn phụ thuộc vào tiến độ thi công của dự án và chúng tôi sẽ thông báo rộng rãi vào thời điểm thích hợp. 

* Xin cảm ơn ông.

Theo Doanh nhân Sài Gòn
  • 352
  • By Admin
  • 08/01/2008
  • 17