• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Những quán cà-phê ở Delft, Hà Lan

Nếu đã từng đọc qua tác phẩm Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai của nữ văn sĩ Tracy Chevalier, hẳn bạn sẽ biết thêm về một thành phố khác của Hà Lan: Delft. Vừa là quê hương của người họa sĩ tài năng Vermeer – tác giả của bức họa nổi tiếng thế giới Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai vừa nổi tiếng với hai món “đặc sản”: gốm sứ tráng men xanh và bánh táo.

Nếu bạn là một fan trung thành của các loại bánh ngọt, đừng bỏ qua quán cà-phê Kobus Kuch khi đến Delft nhé. Được bình chọn là hòn ngọc quý trong số những quán xá (ở Delft), bạn sẽ khó cầm lòng khi ngửi thấy mùi bánh táo thơm lừng tại đây. Nếu đủ may mắn, bạn có thể sẽ ghé quán đúng vào lúc mẻ bánh táo thơm lựng mới ra lò.

Nếu bạn là người thích tìm hiểu về nghệ thuật trang trí và những nghề truyền thống thì Stads-Koffyhuis là sự lựa chọn cho bạn.

Nằm im lìm soi bóng xuống dòng kênh, Stads-Koffyhuis nhỏ xinh dễ khiến người ta xiêu lòng khi nhìn thấy nó. Hẳn nhiên quán cũng sẽ phục vụ bạn món bánh táo nước đặc sản của Delft, nhưng nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy thêm một “đặc sản” khác của thành phố: gốm sứ tráng men xanh. Nội thất ấm áp bên trong quán hòa cùng những đường nét trang trí tinh xảo khiến du khách khi đã bước vào quán thì chỉ muốn ở mãi trong không gian thanh bình ấy.

Thông tin thêm cho bạn:
− Món bánh táo ăn kèm với kem tươi (apple tart with cream) tiếng Hà Lan là appeltaart met slagroom. Bạn hãy ghi dòng chữ này vào sổ tay khi đến Delft nhé.
− Giá một phần bánh táo trung bình là 3.50 Euro (khoảng 100.000 đồng). Hương vị bánh sẽ ngon đậm đà hơn khi bạn dùng kèm một ly cà-phê cappuccino hương quế đấy.

  • 294
  • By Admin
  • 05/09/2013
  • 17