• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Nhà ở xã hội tìm cách tháo gỡ khó khăn

Đoàn công tác gồm Văn phòng Chính phủ, Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng Nhà nước và Sở Xây dựng Tp.HCM, ngày 28/10, đã tiến hành kiểm tra thực tế các dự án chuyển đổi từ nhà thương mại sang nhà ở xã hội và tình hình quản lý nhà chung cư trên địa bàn Tp.HCM.

Một dự án chung cư tại huyện Nhà Bè, Tp.HCM của Công ty Quốc Cường Gia Lai đang xin chuyển sang nhà ở xã hội. Ảnh: Đình Dũng

Chuyến đi nhằm kiểm tra tình hình triển khai Nghị quyết 02 và đôn đốc giải ngân gói 30.000 tỉ đồng. Đồng thời, đoàn cũng nghe vướng mắc về lãi suất, thời gian cho vay, để tới đây sẽ sửa thông tư liên bộ nhằm tháo gỡ các khó khăn đang gặp phải.

Trong đầu tháng 11 tới đây, Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Trưởng ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản, sẽ có buổi chất vấn trước Quốc hội về vấn đề này.

Ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Hoàng Quân - một trong ba công ty được thành phố cho chuyển đổi dự án thương mại sang nhà ở xã hội - cho biết mặc dù dự án đã được duyệt cho chuyển, được ngân hàng đồng ý cho vay nhưng vẫn còn vướng giấy phép nên phải mất hơn một tháng nữa mới có thể khởi công xây dựng.

Mặc dù chủ trương đã có, nhưng tiến độ phê duyệt chuyển đổi dự án thương mại sang nhà ở xã hội hiện đang rất chậm chạp, mới chỉ ba dự án tại Hà Nội và một tại Tp.HCM được phê duyệt.

Với tốc độ thực hiện như hiện nay, số lượng dự án được chuyển đổi có thể sẽ không nhiều, bởi theo Thông tư 02/2013/TT-BXD, việc điều chỉnh cơ cấu căn hộ, chuyển đổi nhà ở thương mại sang làm nhà ở xã hội chỉ có thể thực hiện tới thời điểm cuối tháng 12/2014.

  • 203
  • By Admin
  • 29/10/2013
  • 17