• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Nhà giàu ở Nga trong “cơn khát” biệt thự tại Anh

Hồi đầu tháng này, một tờ báo của Anh đưa tin, người phụ nữ giàu nhất nước Nga Yelena Baturina đã tậu một tòa biệt thự sang trọng bậc nhất ở London, ngay sau cung điện Buckingham của hoàng gia Anh, với giá 100 triệu USD. 

 

Các công ty bất động sản ở Anh cho biết, giới thượng lưu ở Nga đang đầu tư rất lớn vào bất động sản ở London. Trước nữ tỷ phú Baturina, nhiều nhân vật tiếng tăm ở Nga cũng đã tậu những ngôi nhà sang trọng bậc nhất tại xứ sở sương mù. Dưới đây là một số tòa biệt thự tiêu biểu.

 

1. Biệt thự 10 phòng ngủ, phía tây London

Chủ sở hữu: Leonard Blavatnik

 

 

 

Tỷ phú dầu mỏ Leonard Blavatnik đã mua tòa biệt thự 10 phòng ngủ hồi năm 2004 với giá 84 triệu USD.

 

Được xây dựng năm 1855, tòa biệt thự của Blavatnik có một bể bơi, phòng tập thể dục, phòng tắm hơi, các phòng trị liệu, rạp chiếu phim, hệ thống điều hòa được điều khiển bằng máy tính, cầu thang máy và cổng điều khiển từ xa. Ngoài ra, tòa nhà còn có 9 phòng tắm, một phòng bếp kiểu công nghiệp phục vụ các bữa tiệc đông người, một ga-ra đủ chỗ cho 8 chiếc xe hơi và một vườn cam.

 

Blavatnik, 51 tuổi, người có khối tài sản nước tính vào khoảng 8 tỷ USD, sống chủ yếu tại một biệt thự cũng 10 phòng ngủ ở New York.

 

2. Biệt thự Victorian, trung tâm London

Chủ sở hữu: Elena Franchuk

 

 

 

Biệt thự 5 tầng với 10 phòng ngủ đã lập kỷ lục về giá bán cho một ngôi nhà ở London hồi tháng 2 vừa rồi. Elena Franchuk đã mua căn nhà với giá 160 triệu USD. Tuy nhiên, hiện căn nhà đang được nâng cấp và có thể phải mất 2 năm mới hoàn thành.

 

Từng là trường học cho các nữ sinh, tòa nhà có một bể bơi ngầm, phòng tập, phòng chiếu phim, phòng tắm hơi...

 

3. Khu nhà sang trọng ở London

Chủ sở hữu: Eugene Shvidler

 

 

 

Tòa nhà này có diện tích 915m2, được bán với giá 9,4 triệu USD năm 2000. Nhà buôn dầu mỏ Shvidler đã mua nó vào năm 2004 và cải tạo lại. Hiện tòa nhà có một bể bơi ngầm, một phòng tắm hơi, hệ thống điều hòa điều khiển từ xa, hệ thống chơi nhạc… Shvidler cũng sở hữu một vườn nho ở Pháp.

 

4. Khu biệt thự Tudor, Surrey

Chủ sở hữu: Alisher Usmanov

 

 

 

Khu biệt thự, được xây dựng vào năm 1524, gồm 21 ngôi nhà nhưng 4 trong số này đã bị bán năm 2004. Ngôi nhà chính được tỷ phú Nga Usmanov, người làm giàu nhờ khai thác quặng sắt, mua lại năm 2004. Nó có 10 phòng khách và 6 phòng ngủ.

 

5. Điền trang vùng thôn quê, Sussex

Chủ sở hữu: Irina Abramovich

 

 

 

Tỷ phú dầu mỏ và chủ nhân câu lạc bộ bóng đá Chelsea Roman Abramovich, 41 tuổi, đã chuyển quyền sở hữu cho người vợ cũ Irina khu điền trang này theo sự dàn xếp của vụ ly dị. Abramovich đã mua nó với giá 24 triệu USD vào năm 2000.

 

6. Khu nhà sang trọng ở Surrey

Chủ sở hữu: Yuri Shefler

 

 

 

Ông trùm vodka Yuri Shefler đã tậu khu nhà với giá 17,3 triệu USD năm 2005. Sau khi được cải tạo, tòa nhà hiện có 7 phòng ngủ, 8 phòng tắm, 2 nhà bếp, hồ bơi, phòng tắm hơi lớn, nhà tắm nắng, ga-ra cho 10 xe hơi, một khu nhà cho nhân viên và một vườn cam.

 

Hàng xóm của khu nhà cũng là những nhân vật nổi tiếng như ca sĩ gạo cội Cliff Richard và cầu thủ bóng đá Didier Drogba của câu lạc bộ Chelsea.

 

7. Khu nhà biệt thự Lutyens, Surrey

Chủ sở hữu: Boris Berezovsky

 

 

 

Tỷ phú lưu vong người Nga Boris Berezovsky đã mua khu biệt thự này năm 2004 từ chủ cũ DJ Chris Evans. Tòa nhà rộng 700m2 với 8 phòng ngủ, có hồ bơi, các phòng tranh, một nhà bếp lớn...

 

8. Biệt thự "lô cốt" ở Surrey

Chủ sở hữ: Peter Aven

 

 

 

Vụ mua bán biệt thự này được chủ sở hữu giữ bí mật. Peter Aven được cho là đã chi vài chục triệu USD để biến tòa nhà thành nơi được đảm bảo an ninh rất nghiêm ngặt.

 

Ngôi nhà 18 phòng rất đẹp và rộng rãi, với tổng diện tích 2.694m2. Tòa nhà có 6 phòng ngủ, chưa kể các dãy phòng phụ, một phòng tập thể dục, một hồ bơi nước mặn. Nó cũng được trang bị hệ thống sưởi, hệ thống điện và một phòng chiếu phim rất hiện đại..

 

Aven, 52 tuổi, người đứng đầu Alfa-Bank, ngân hàng tư nhân lớn nhất ở Nga, sống tại tòa nhà với người vợ Elena. Ông Aven đã mua biệt thự năm 2004 và riêng chi phí cải tạo được cho là lên tới khoảng 30 triệu USD.

 

9. Lâu đài vùng cao nguyên, Scotland

Chủ sở hữu: Vladimir Lisin

 

 

 

Lâu đài vùng cao nguyên là tài sản của ông trùm kim loại Vladimir Lisin. Tòa biệt thự được xây dựng từ thế kỷ 16 này có 13 phòng ngủ, 5 phòng khách và một chơi phòng bi-a. Ngoài ra, khu biệt thự cũng có một trang trại, các khu vui chơi và 12 nhà nghỉ khác.

 

Lisin, người giàu thứ 3 ở Nga với khối tài sản 24,6 tỷ USD, đã trả cho chủ nhân cũ thêm 1,6 triệu USD so với giá rao bán để sở hữu tòa lâu đài.

 

10. Ngôi nhà sang trọng bậc nhất ở trung tâm London

Chủ sở hữu: Oleg Deripaska

 

 

 

Ngôi nhà thuộc loại sang trọng bậc nhất ở London này, rộng 1.114m2, thuộc sở hữu của tỷ phú Oleg Deripaska, người đàn ông giàu nhất nước Nga. Ông Deripaska đã tậu nó hồi năm 2003.

 

Được biết, cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill thường xuyên đến thăm ngôi nhà vào những năm 1930.

 

Theo Dân Trí

  • 335
  • By Admin
  • 31/07/2008
  • 17