• 0933331087
  • nhadatgialai.company@gmail.com

Ngôi nhà thênh thang nhưng kín đáo ở Nha Trang

Công trình có tên "Nhà 22" là một thiết kế có diện tích khoảng 280m2 tại Nha Trang, Khánh Hòa. Chủ nhân ngôi nhà đã sinh sống ở đây từ năm 2014 đến nay.

không gian sống
Chủ nhân ngôi nhà muốn có một không gian sống hướng nội, nhưng ngập
tràn ánh sáng thiên nhiên và tận dụng gió mát

nhà đẹp

Trước đây, cặp vợ chồng trẻ thường có thói quen bắt đầu một ngày mới bằng tách cà phê nhỏ - một thói quen không bao giờ bỏ vào mỗi buổi sáng. Bên tách cà phê, họ nói chuyện về cuộc sống, công việc, con cái, thời gian khó khăn để bắt đầu sự nghiệp, căn nhà chật hẹp cùng với sở thích của họ và tình yêu thiên nhiên của mỗi thành viên trong gia đình.

thiết kế nhà
Các kiến trúc sư đã lấy sáng và thông gió bằng cách tổ chức các khối không gian như giếng
trời, vườn, các phòng đều có hai mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng tự nhiên...

mẫu nhà đẹp

Khi đã đủ điều kiện, cả hai nói về mảnh đất mà họ sẽ xây ngôi nhà mới. Mảnh đất có vị trí khá đẹp trong trung tâm thành phố, cũng là khu vực nhộn nhịp từ sáng sớm cho đến đêm khuya. Cặp vợ chồng tưởng tượng về ngôi nhà trong tương lai, cả hai đều thích chăm sóc các loài chim và cá, nuôi chó. Trong khi người vợ tất bật nấu ăn thì người chồng sẽ trồng rau, dọn vườn...

không gian nhà đẹp
Bóng nắng được các kiến trúc sư tính toán hợp lý để sao cho nó chỉ đổ lên tường
của các không gian phụ ít sử dụng chẳng hạn như hành lang

góc nhà đẹp

Sống trong khu dân cư đông đúc và khá gần chợ nhưng đôi vợ chồng trẻ mong muốn căn nhà sẽ thật yên tĩnh. Yêu cầu của họ không có gì quá đặc biệt ngoài tiêu chí xây dựng với chi phí rẻ nhất có thể.

Thiết kế nhà
Thiết kế nhà hợp lý với những khoảng xanh bố trí xen kẽ tạo cảm giác mát mẻ

Mặt tiền ngôi nhà
Mặt tiền ngôi nhà được trang bị hệ thống tường lỗ tạo không khí thoáng
mát và đón nhận nhiều ánh sáng tự nhiên

phòng tắm

Chỉ khoảng 6 tháng sau, các kiến trúc sư đã có thể ngồi uống cà phê buổi sáng cùng với chủ nhân của ngôi nhà từng nằm trong tưởng tượng. Họ cho biết, không phải cố gắng để làm bất cứ điều gì đặc biệt cho ngôi nhà này mà chỉ cần cố gắng tạo nên một không gian sống thật gần gũi với thiên nhiên. Trong nhà có cả hồ cá chép Koi, sân vườn, cây xanh, chim hót, có chỗ cho vật nuôi nghịch ngợm, có đủ ánh sáng và bóng tối, có cả gió và hơi thở của biển,...

ngoại thất nhà

hồ cá

  • 376
  • By Admin
  • 20/04/2016
  • 17